Xu hướng nội thất

BIỆT THỰ TÂN CỔ ĐIỂN – KHÔNG GIAN SỐNG “XỨNG TẦM” GIA CHỦ

Xu hướng thiết kế biệt thự Tân cổ điển chưa bao giờ hạ nhiệt trong nhiều năm gần đây. Kiến trúc mang đến không gian sống sang trọng, đẳng cấp nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi cho người dùng. Biệt thự là sự kết hợp hài hòa của kiến trúc cổ điển và hiện đại. Mang đến những dấu ấn độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân. Vậy cùng khám phá lý do vì sao mẫu biệt thự này lại trở thành xu hướng qua bài sau đây.

Giới thiệu đôi nét về biệt thự thiết kế phong cách Tân cổ điển

Thế kỷ 18 đến thế kỷ 19, sự xuất hiện của kiến trúc tân cổ điển gây bất ngờ. Sau đó phong cách này bắt đầu phát triển mạnh và thống trị toàn bộ Châu Âu. tân cổ điển bị ảnh hưởng khá lớn bởi nền văn hóa La Mã và Hy Lạp cổ đại.

Vẫn giữ nguyên các nét xa hoa, lộng lẫy của phong cách cổ điển. Nhưng được tiết chế hơn, trung hòa với sự mạnh mẽ, đơn giản của phong cách hiện đại.

Sau khi đã “làm mưa làm gió” tại các nước Châu Âu, Tân cổ điển tiếp tục lan rộng. Từ đây phong cách trở thành xu hướng thiết kế trên toàn thế giới. Kiến trúc này chú trọng lược bỏ các chi tiết rườm rà, cầu kỳ. Hình thành các hoa văn, họa tiết có phần đơn giản nhưng thanh lịch hơn.

Màu sắc thiết kế các biệt thự phong cách Tân cổ điển cũng hướng về kiến trúc Châu u hiện đại. Kèm theo đó kiến trúc sư biến tấu để phù hợp nhu cầu, văn hóa vùng miền của người dùng.

Các lý do khiến mẫu biệt thự phong cách tân cổ điển được ưa chuộng

Trên thế giới, các căn biệt thự, lâu đài, công trình kiến trúc tân cổ điển khá phổ biến. Phong cách này được du nhập vào Việt Nam, trở thành một trong những mẫu kiến trúc được ưa chuộng. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút lớn đến thế?

Mang nét đẹp hài hòa giữa phong cách cổ điển và hiện đại

Biệt thự Tân cổ điển là một sự giao thoa hoàn hảo giữa kiến trúc hiện đại và cổ điển. Chính điều này tạo nên nét đẹp sang trọng, đi cùng với đó là sự tinh tế, cân đối. Bên cạnh đó, nó còn giúp tôn lên cá tính và thể hiện dấu ấn cá nhân của chủ nhân.

Ngoài ra, điều làm nên vẻ đẹp vượt thời gian của mẫu biệt thự chính là thiết kế ngoại thất. Các chi tiết nhẹ nhàng, đơn giản nhưng tạo nên điểm nhấn hoàn hảo cho mặt tiền nhà.

Đi cùng với đó là nét đẹp thanh thoát và tinh tế của kiến trúc hình khối. Cùng với sự đối xứng đẹp mắt của các hệ phào chỉ ở cột, diện tường, viền mái. Điều này tạo nên hiệu ứng thu hút nhờ vào các mảng sáng tối xen kẽ.

Biệt thự Tân cổ điển có sự hài hòa về cả kiến trúc nội – ngoại thất

Giống với các loại hình biệt thự khác, mẫu nhà này không chỉ chăm chút về nội thất. Ngoại thất cũng được các kiến trúc sư thiết kế tỉ mỉ, khiến căn nhà thêm nổi bật.

Biệt thự đẹp thường được đề cao bởi nét tinh xảo của những chiếc cổng lớn. Hệ hàng rào với các chi tiết hoa văn, dàn cây xanh nhã nhặn.

Tổng thể không gian sống hiện lên như một tòa lâu đài thu nhỏ. Ngôi nhà sang trọng, quyền quý xứng tầm gia chủ.

Xây dựng trên mảnh đất có kích thước rộng lớn

Một trong những ưu điểm khiến mẫu nhà biệt thự được ưa chuộng là diện tích xây dựng. Mặt bằng biệt thự tân cổ điển thường khá rộng rãi, thoáng đãng. Không gian nhà ở đáp ứng điều kiện sống cho gia đình có đông thành viên.

Với ưu điểm này, gia chủ dễ dàng hơn trong việc phân chia các khu vực chức năng. Đảm bảo mang lại cuộc sống tiện nghi, thoải mái cho chủ nhà và người thân.

Biệt thự phong cách Tân cổ điển 2 tầng – đẳng cấp nhà ở quyền quý

Hiện nay xây dựng các mẫu nhà biệt thự 2 tầng với phong cách tân cổ điển khá phổ biến. Những ngôi nhà này còn được thiết kế theo xu hướng mới, bao gồm thêm các khu vực giải trí.

Mẫu biệt thự 2 tầng với mái thái thanh lịch

Mái thái – một mẫu mái nhà được người Việt đặc biệt yêu thích. Nó cũng thường xuất hiện trong các thiết kế tân cổ điển. Mái có độ dốc vừa phải, giúp việc thoát nước mưa tốt.

Đồng thời còn mang lại khả năng chống ẩm, chống nồm nên rất phù hợp với khí hậu miền Bắc. Để tạo sự đồng nhất cho công trình, cổng nhà cũng thường được thiết kế có thêm mái thái.

Hàng rào sắt, kết hợp cùng các trụ bê tông giúp đảm bảo tính an ninh và riêng tư. Không chỉ vậy nó còn mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho mẫu nhà biệt thự Tân cổ điển.

Gia chủ nên lựa chọn chân tường và bậu lan can ốp đá tự nhiên và tối màu. Nó có thể giúp căn biệt thự hạn chế bụi bẩn, dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra còn giúp giảm rêu mốc bám vào, tăng tuổi thọ công trình.

Mẫu biệt thự phong cách tân cổ điển có tầng hầm để xe

Để có được khu vực để xe thuận tiện cho sinh hoạt nhưng vẫn tiết kiệm diện tích. Đây chính là giải pháp hoàn hảo nhất cho các mẫu nhà biệt thự phong cách tân cổ điển.

Không những vậy, hầm cũng giúp bảo quản xe tốt hơn, tránh khỏi điều kiện thời tiết. Ngoài ra, kiến trúc sư đã khéo léo sử dụng mẫu mái Mansard giúp biệt thự cao ráo, ấn tượng.

Công trình cũng có sự kết hợp của các khối hình thang, hình tam giác đặc trưng tân cổ điển. Khiến tăng giá trị mỹ quan của tổng thể ngôi nhà. Để tăng sự thu hút của khách ghé thăm, biệt thự sử dụng các đường chỉ kẻ lõm.

Thiết kế thêm các mái vòm cong uyển chuyển, giúp biệt thự thêm mềm mại. Giảm đi cảm giác cứng nhắc, thô ráp của một mẫu nhà to lớn.

Mẫu biệt thự Tân cổ điển 2 tầng kết hợp sân vườn

Trong các mẫu nhà tân cổ điển thì biệt thự 2 tầng kết hợp nhà vườn rất được quan tâm. Khi có sự phân chia khu vực hợp lý, sắp xếp khoa học sẽ có môi trường sống độc đáo.

Bên cạnh đó, đường nét trang trí căn nhà cũng gây ấn tượng mạnh mẽ. Lựa chọn màu sơn ngoại thất trắng sáng, tinh khiết. Đi cùng với mảng vườn xanh thoáng đãng.

Hệ thống cửa chính và cửa sổ kính có kích thước tương đối lớn. Giúp không gian nội thất bên trong có sự liên thông với thiên nhiên bên ngoài. Mái Thái màu xanh đậm đem lại cảm giác hoài cổ, nhã nhặn.

Căn biệt thự hiện lên với vẻ đẹp quyền quý, lộng lẫy tựa như tòa lâu đài trong rừng sâu. Mang đến cho chủ nhân không gian sống nghỉ dưỡng hoàn mỹ.

Lời kết

Mặc dù biệt thự Tân cổ điển đã có từ lâu đời, nhưng mẫu nhà này chưa bao giờ lỗi thời. Mặc dù có giá thành đắt đỏ, song chúng vẫn được giới thượng lưu, quý tộc săn lùng. Tất nhiên, giá trị thẩm mỹ và công năng mà chúng mang đến thật sự xứng đáng.

Năm 2022, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp: Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng. Nhưng đồng thời vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/