Chia sẻ kinh nghiệm

THI CÔNG TRANG TRÍ NỘI THẤT – KIẾN TẠO NGÔI NHÀ HOÀN HẢO

Phần lớn chúng ta đều nhầm lẫn thiết kế nội thất và thi công trang trí nội thất là một. Tuy nhiên dù có sự liên quan song chúng là hai công việc khác nhau. Bên cạnh các nhà thiết kế, kiến trúc sư thì vẫn có những người làm công việc thứ 2 này. Nhưng thay vì vẽ bản thảo trên giấy, họ sẽ thực hành sắp xếp, bố trí đồ dùng trong nhà. Vậy thi công trang trí nội thất là gì? Hãy cùng Neo Classic tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Thi công trang trí nội thất là làm những gì?

Công việc chính của trang trí nội thất sẽ là bố trí, sắp xếp vật dụng, đồ đạc có sẵn. Bao gồm màu sắc, hình khối, kích thước, vật liệu,… sao cho hài hòa, đẹp mắt. Mang đến một không gian sống phù hợp theo nhu cầu và sở thích của chủ nhà.

Đơn giản đây là công việc lựa chọn và tô điểm cho ngôi nhà theo phong cách cụ thể. Nhưng sẽ hiếm khi tác động đến những thành phần cấu trúc của công trình. Khi có sự can thiệp của chuyên gia về thi công trang trí nội thất không gian sẽ đẹp lên.

Đối với việc làm trang trí này họ thường chú trọng đến tính nghệ thuật nhiều hơn. Với một không gian bất kỳ được yêu cầu, không quan trọng là rộng hay hẹp. Các chuyên gia sẽ có nhiệm vụ bài trí đồ dùng có sẵn sao cho thật bắt mắt.

Họ là người sẽ tạo ra những điểm nhấn nghệ thuật cho căn phòng. Trong khi đó thiết kế nội thất cần quan tâm đến những yếu tố khác như cấu trúc không gian.

Hiện nay xu hướng trang trí nội thất được nhiều khách hàng ưa chuộng tin dùng. Đây là một công việc đòi hỏi sự tinh tế, sáng tạo, có óc quan sát và phán đoán. Sao cho có thể đem đến sự hài hòa nhưng vẫn gây được ấn tượng cho công trình.

Từ năm 1990, đã có một số đơn vị được thành lập tập trung chính vào trang trí nội thất. Xã hội phát triển hơn cũng dần biến thành những công ty thi công trang trí nội thất chuyên nghiệp.

Vai trò của việc trang trí nội thất đối với không gian sống

Hỗ trợ gia chủ có không gian nội thất thoáng đãng

Trang trí nội thất không đơn giản chỉ khiến căn nhà đẹp hơn, sang trọng hơn. Quan trọng chính là chúng mang đến một nơi ở thoáng đãng, rộng rãi. Nếu không có công việc này thì gia chủ khó có thể có được một ngôi nhà hoàn mỹ.

Có rất nhiều tình huống có thể xảy ra như đồ nội thất không ăn khớp với nhau. Màu sắc lộn xộn, sự sắp xếp không khoa học từ đó dẫn đến khó sử dụng, thiếu thẩm mỹ. Bên cạnh đó nếu không lựa chọn trang trí nội thất căn nhà sẽ khó tối ưu được diện tích.

Ngược lại khi chọn được chuyên gia thi công trang trí nội thất có tay nghề mang đến ưu điểm. Đầu tiên chính là thể hiện được cái tôi trong không gian nội thất. Cụ thể như các phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển,… được thể hiện rõ nét.

Tiếp đến gia chủ sẽ được tư vấn lựa chọn màu sắc chủ đạo hợp lý. Mang đến nét đẹp hài hòa, kết hợp hoàn hảo với đồ dùng trong nhà. Cuối cùng sẽ giúp chủ nhà tối đa được diện tích sử dụng. Từ đó tạo nên một không gian nội thất hoàn hảo, mới lạ, thư giãn.

Thi công trang trí nội thất mang đến tiện nghi và sự trang hoàng

Đây cũng là một trong những lý do mà nhiều gia chủ ngày nay yêu thích dịch vụ này. Thật vậy, khi được bày trí đẹp, không gian được sắp xếp sáng tạo, khoa học. Không chỉ mang đến sự đẹp mắt mà còn tạo cảm giác thích thú, tiện nghi cho người dùng.

Nếu mọi đồ đạc đều được đặt để đúng nơi, đúng chỗ, gọn gàng, đầy đủ công năng. Nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm được diện tích nhà ở. Gia chủ sẽ cảm thấy mọi thứ trở nên dễ dàng hơn khi sống trong ngôi nhà của chính mình.

Ngoài ra với dịch vụ này, chủ nhà cũng không còn đau đầu về việc lựa chọn đồ dùng. Bởi công việc sẽ được giao lại cho những người có chuyên môn, kinh nghiệm hơn. Như thế dù không suy nghĩ vẫn có thể sở hữu một không gian nội thất đẹp mắt.

Tiết kiệm thời gian và chi phí cho chủ nhà

Khi chọn dịch vụ thi công trang trí nội thất, gia chủ có thể tiết kiệm được thời gian. Không cần mất nhiều công sức đi tìm kiếm và lên ý tưởng. Đối với những người không có kinh nghiệm, việc này sẽ khá khó khăn.

Từ việc lựa chọn màu sơn, cách bố trí đồ đạc theo hướng sao cho hợp phong thủy. Đến việc lựa chọn chất liệu, hình dáng, kích thước của đồ dùng. Tất cả đều được đơn vị có chuyên môn thực hiện.

Không những vậy, khi sử dụng dịch vụ này, gia chủ còn tiết kiệm kha khá chi phí. Bởi từ ban đầu khách hàng đã được dự toán trước các khoản tiền cần có cũng như phát sinh.

Tùy theo nhu cầu, khả năng chi tiêu mà lựa chọn đồ nội thất phù hợp. Ngoài ra chuyên gia trang trí còn có thể tận dụng lại những vật dụng cũ của nhà. Biến chúng thành những món nội thất hoàn toàn mới, đặt chúng đúng nơi.

Thi công thiết kế nội thất trọn gói thực sự là gì?

“Trọn gói” – một cụm từ để miêu tả một loại dịch vụ bao gồm toàn bộ các khâu. Khách hàng chỉ cần chọn một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp. Sau đó mọi thứ đều đã có những người có kinh nghiệm thực hiện.

Trong xây dựng, thi công nội thất trọn gói để chỉ các công ty, nhà thầu đảm nhật tất cả. Từ quá trình lên bản vẽ, phối cảnh đến lắp đặt, sắp xếp, phân bổ và trang trí nội thất. Cuối cùng là hoàn thiện công trình và bàn giao cho chủ nhà.

Lý do nên thuê đội ngũ thi công nội thất với dịch vụ trọn gói

  • Tiết kiệm chi phí và thời gian

Ngoài việc tiết kiệm một khoản chi phí xây dựng, trang trí lớn khi chủ nhà tự làm. Dịch vụ cũng giúp tiến độ hoàn thiện công trình được đẩy nhanh hơn. Thời gian chắc chắn chính là thế mạnh của các nhà thầu có dịch vụ trọn gói.

Bởi thay vì tìm kiếm các đơn vị nhỏ thi công từng phần, gia chủ chỉ cần tìm kiếm một lần. Sau đó chỉ việc đợi ngôi nhà được trang hoàn xong.

Hạn chế phát sinh các trường hợp thiếu liên kết

Ngoài ra việc lựa chọn quá nhiều nhà thầu cũng có thể phát sinh các rủi ro về thẩm mỹ. Chỉ cần có một đơn vị không đủ chuyên môn sẽ khiến công trình bị trì trệ.

Ngoài ra ưu điểm chính của dịch vụ trọn gói chính là đảm bảo chất lượng công trình. Sẽ rất tệ nếu căn nhà thiếu sự liên kết giữa những khu vực chức năng. Điều này khiến không gian sống trở nên xấu xí, mất thẩm mỹ.

Đảm bảo chất lượng cho công trình nhà ở của khách hàng

Và hơn hết khi lựa chọn một đơn vị làm mọi thứ. Họ không thể đổ lỗi cho bất cứ nhà thầu nào khác khi có lỗi công trình. Lý do này bắt buộc họ phải có trách nhiệm trong từng khâu. Đặc biệt khi thi công trang trí nội thất gỗ, chắc chắn nên chọn dịch vụ trọn gói.

Bởi đây là nguyên vật liệu đem đến vẻ đẹp sang trọng, nhưng rất khó để lắp đặt. Chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến chúng hư hỏng hoặc các khu vực bị xáo trộn. Vì thế lựa chọn dịch vụ thi công trang trí nội thất trọn gói sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Lời kết

Việc thi công trang trí nội thất cũng giống như “phối áo quần” cho căn nhà. Vì thế các khách hàng nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng. Hãy chắc chắn đơn vị được lựa chọn có đội ngũ chuyên viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao. Nhờ đó mới tạo dựng được không gian sống đẹp mắt như mong đợi.

Năm 2022, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp: Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng. Nhưng đồng thời vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/