Chia sẻ kinh nghiệm

NHÀ BIỆT THỰ TÂN CỔ ĐIỂN DẸP – NÉT KIẾN TRÚC VƯỢT THỜI GIAN

Trải qua hàng trăm năm lịch sử, những mẫu nhà biệt thự tân cổ điển vẫn được ưa chuộng. Phong cách kiến trúc giữ được vị thế do đem đến không gian sống sang trọng. Nét đẹp tân cổ điển khó có một phong cách nào thay thế được. Nhưng để có được những thiết kế nhà biệt thự tân cổ điển đẳng cấp là không dễ. Cần có kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm cũng như kiến thức chuyên môn cao.

Tổng quan về kiến trúc những mẫu nhà biệt thự Tân cổ điển đẹp

Khái niệm về phong cách Tân cổ điển trong kiến trúc xây dựng

Biệt thự Tân cổ điển ra đời, như một làn gió mới, pha trộn nét tinh tế của hai phong cách. Những mẫu nhà này mang nét đẹp phóng khoáng, mạnh mẽ của kiến trúc hiện đại. Nhưng cũng vô cùng uyển chuyển, xa hoa tựa như kiến trúc cổ điển đem đến.

Trào lưu thiết kế nội thất Tân cổ điển bắt nguồn từ những năm thế kỷ 18. Chúng là sự phản ứng chống lại trường phái tự nhiên Rococo. Đứng trước một căn nhà biệt thự tân cổ điển đẹp người xem sẽ không khỏi ngạc nhiên. Cũng như sẽ choáng ngợp với vẻ bề thế, uy nghi toát lên bởi hơi thở của La Mã cổ đại.

Ngoài ra khi xây dựng nhà ở kiến trúc này các kiến trúc sư vô cùng để ý đến sự đối xứng. Tạo nên cảm giác thuận mắt, hài hòa, thoải mái khi chiêm ngưỡng.

Phong cách khiến các vị khách khi đặt chân đến sẽ cảm nhận được hòa âm hoàn hảo. Chính là sự kết nối đầy tinh tế giữa các phào chỉ, họa tiết, hoa văn. Màu sắc của các mảng và các khu vực chính trong nhà đều đặc biệt quyến rũ.

Những ưu điểm nổi bật khiến phong cách Tân cổ điển được ưa chuộng

Sở dĩ mẫu nhà biệt thự Tân cổ điển đẹp được ưa chuộng là bởi chúng có nhiều ưu điểm. Đầu tiên có thể nhắc đến chính là kích thước bề thế, đồ sộ của căn nhà.

Loại hình kiến trúc này sẽ cung cấp cho gia chủ đa dạng không gian sinh hoạt. Rất phù hợp với những gia đình có đông thành viên. Ngoài ra mẫu nhà còn có dàn mái sang trọng, thanh thoát. Thiết kế theo lối mái Thái, khiến chiều dài không gian sống mở rộng thêm.

Ưu điểm thứ ba chính là hệ thống mái chắn ban công và hàng hiên được xây dựng đặc biệt. Tăng thêm khả năng bảo vệ cho toàn bộ căn nhà tránh các ảnh hưởng của thời tiết. Cuối cùng ưu điểm hướng nhà phổ biến cũng mang đến nhiều lợi thế cho phong cách kiến trúc.

Những mẫu nhà biệt thự Tân cổ điển đẹp thường có xu hướng xây dựng quay về hướng nam. Nhờ vậy nhà sẽ có khả năng đón gió và hứng được ánh sáng tự nhiên tốt hơn. Đặc biệt nhà còn sở hữu hệ thống trần thạch cao 2 lớp cùng cửa kính giúp cách nhiệt. Giúp mang lại cảm giác thoáng đãng, mát mẻ cho không gian sống.

Một số đặc trưng của những mẫu nhà biệt thự Tân cổ điển đẹp

Thiết kế nội thất Tân cổ điển tạo chiều sâu cho không gian sống

Trọng tâm ghi dấu ấn cho nét đẹp của các mẫu biệt thự Tân cổ điển là chiều sâu. Ngoài ra còn có góc nhìn và cả yếu tố ánh sáng. Thay vì vẻ đẹp cổ kính hay hiện đại đơn thuần, chúng có nét đặc biệt hơn cả. Hoa văn điêu khắc trong các mẫu nhà này không quá rườm rà, rối mắt như phong cách cổ điển.

Chúng được tối giản bớt, thêm thắt sự mạnh mẽ, dứt khoát của phong cách hiện đại. Bên cạnh đó dựa vào tính chất đối xứng và các hình khối của vật dụng cân đối nhau. Vừa đem đến vẻ ngoài thẩm mỹ và vừa tạo được một tổng thể đồng bộ.

Sử dụng các loại vật liệu xây dựng sang trọng, đẳng cấp

Để làm nổi bật thêm sự lộng lẫy cho nhà gia chủ nên lựa chọn vật liệu cao cấp. Như đá hoa cương, gỗ tự nhiên hay các loại da thuộc, vải nhung. Đặc biệt chúng cần được chế tác tỉ mỉ, tinh xảo đến từng chi tiết nhỏ.

Bên cạnh đó, nhà biệt thự Tân cổ điển đẹp thường sở hữu sân vườn và cảnh quan rộng rãi. Chúng thường được chăm chút kỹ lưỡng. Vì thế nhà được xây dựng cửa sổ lớn, gia chủ sẽ thưởng thức trọn vẹn khung cảnh bên ngoài.

Thiết kế biệt thự Tân cổ điển tạo sự hài hòa với thiên nhiên

Xu hướng sống xanh hiện nay ngày càng được hưởng ứng rộng rãi. Chính vì thế, gia chủ có thể bổ sung yếu tố tự nhiên vào không gian. Đơn giản gia chủ có thể thêm điểm nhấn màu xanh lá và màu nâu vào trong biệt thự. Hai màu sắc này giúp căn nhà trở nên sinh động, độc đáo hơn.

Ngoài ra, trang trí cây xanh cũng là một trong những sự lựa chọn thú vị. Sự xuất hiện của chúng không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn tốt cho phong thủy. Bởi cây xanh biểu trưng cho sự “đâm chồi nảy lộc”.

Nhà liền kề Tân cổ điển – Mẫu nhà ở được ưa chuộng hiện nay

Nhà liền kề Tân cổ điển hay còn được biết đến với tên gọi biệt thự liền kề. Đây là loại hình bất động sản được xây dựng nối tiếp nhau trên cùng một lô đất. Chúng đều được thiết kế phong cách Tân cổ điển tương tự nhau. Mẫu nhà liền kề Tân cổ điển đem đến nét đẹp sang trọng, thanh lịch.

Ưu điểm của chúng chính là luôn nằm ở những vị trí đắc địa. Vì thế mẫu nhà luôn có giá thành khá cao, được nhiều gia chủ có tiềm lực kinh tế săn lùng. Không những vậy biệt thự liền kề phong cách Tân cổ điển còn mang đến không gian sống thoáng đạt. Chúng được sinh ra và tạo nên cho những vị chủ nhân xứng tầm.

Lời kết

Những mẫu nhà biệt thự Tân cổ điển đẹp giúp kiến tạo không gian sống đẳng cấp. Mang đến cho gia chủ sự tiện nghi, thoải mái vừa có giá trị thẩm mỹ cao. Muốn thể hiện được toàn bộ “linh hồn” của phong cách kiến trúc đòi hỏi thiết kế khắt khe. Gia chủ nên tìm đến những đơn vị thi công. Họ sở hữu đội ngũ kiến trúc sư chuyên môn cao, dễ dàng giúp tạo nên ngôi nhà trong mơ.

Năm 2022, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp: Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng. Nhưng đồng thời vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/