BIỆT THỰ CAO CẤP – VẺ ĐẸP CỦA SỰ SANG TRỌNG VÀ QUÝ PHÁI

Biệt thự cao cấp không còn là một khái niệm nhà ở quá xa lạ đối với gia chủ. Bởi lẽ con người ngày càng chú trọng hơn việc nâng cao chất lượng cuộc sống. Đặc biệt đối với những doanh nhân và người trong giới thượng lưu. Theo đó xu hướng tìm kiếm những kiến trúc mang đến nét đẹp sang trọng. Càng cần những mẫu nhà thiên hướng hơn về nghỉ dưỡng. Từ đó giúp bản thân và gia đình có được những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn.

Thông tin chung về biệt thự cao cấp

Kiến trúc biệt thự cao cấp là gì?

Biệt thự còn có tên tiếng anh là Villa – một loại hình nhà ở sang trọng, đẳng cấp. Ở thời La Mã cổ đại, chúng thường được dành cho vua chúa, quý tộc, người có địa vị cao.

Biệt thự ngày xưa còn được hiểu là tư gia riêng biệt. Chúng được xây dựng trên một khu đất tương đối hoàn thiện, biệt lập với không gian chung. Bên ngoài mẫu nhà sẽ thường có khoảng sân vườn rộng, với cây xanh và hoa. Bên trong sẽ là không gian sống tiện nghi, thoải mái.

Biệt thự cao cấp chính là loại hình Villa đặc biệt. Bởi cả nội và ngoại thất của nhà đều được làm từ nguyên liệu chất lượng cao. Từng chi tiết trong kiến trúc biệt thự đạt độ tỉ mỉ, chính xác.

Khiến căn nhà toát lên sự sang trọng, ấn tượng nhưng vẫn ấm cúng, thư giãn. Các đồ dùng trong nhà đảm bảo yếu tố chất lượng, tối ưu công năng sử dụng. Đồng thời còn cần hài hòa giữa thiên nhiên, con người với tổng thể không gian sống.

Ưu điểm của mẫu kiến trúc Villa

Không phải ngẫu nhiên mà kiến trúc nhà Villa được giới thượng lưu yêu thích đến thế. Chúng ngoài mang lại không gian sống hoàn hảo, tiện nghi với các khu chức năng phân chia khéo léo. Mà còn kết hợp những cảnh quan xung quanh giúp tăng tính nghỉ dưỡng, giải trí cho người dùng.

Kiến tạo một cuộc sống thoải mái, giảm căng thẳng, mệt mỏi và muộn phiền. Gia chủ sẽ không còn những áp lực mệt mỏi khi được sống trong một mẫu nhà Villa hoàn mỹ.

Lưu ý khi thiết kế biệt thự cao cấp

Villa là một loại kiến trúc nhà ở nghỉ dưỡng có những nét đặc trưng riêng. Vì thế trong việc thiết kế cũng cần có những lưu ý nhất định. Cụ thể như sau:

Quy mô và diện tích

Đây chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế và thi công. Bởi mẫu nhà có đòi hỏi cần phải xây dựng trên không gian rộng lớn. Về diện tích xây dựng cần đảm bảo không thấp hơn 200m2. Đồng thời cần có sự phân bổ khéo léo, khoa học các khu vực chức năng và sân vườn.

Thông thường các công trình này còn được xây dựng bố cục mở kết nối với cảnh quan xung quanh. Sử dụng các hệ cửa sổ trong suốt để giúp tạo sự hòa nhập, thân thiện với thiên nhiên. Đem đến cảm quan tốt nhất cho những người sống bên trong.

Hiện nay ngoài các mẫu Villa truyền thống nhà đất thì còn có những mẫu nhà biệt thự mới. Chúng được xây dựng theo kiểu sky với căn hộ thông tầng của các tòa nhà cao cấp. Diện tích của chúng không hề nhỏ hơn 150m2 và vẫn đảm bảo được sự đẳng cấp, quý tộc.

Bên cạnh đó thiết kế biệt thự cao cấp phải đảm bảo yếu tố phong thủy. Cụ thể gia chủ cần tính toán dáng nhà, phương vị, hướng,.. Cùng với các cách sắp xếp đồ dùng bên trong sao cho phù hợp. Từ đó mang đến năng lượng tích cực, vượng khí, thu hút may mắn, hạnh phúc cho gia chủ.

Phối cảnh xung quanh

Trong thiết kế nhà Villa thì bên cạnh kiến trúc xây dựng thì phối cảnh xung quanh cũng cần thiết. Bởi yếu tố này không chỉ mang đến sự tiện nghi, mà còn đảm bảo giá trị thẩm mỹ. Một khung cảnh thiên nhiên hài hòa góp phần khiến căn nhà trở nên tràn đầy sức sống.

Tùy thuộc vào nhu cầu gia chủ còn có thể bố trí, phối cảnh thêm các yếu tố khác. Như đài phun nước, góc đọc sách, khu vui chơi giải trí, hòn non bộ,… Đặc biệt bể bơi là một phần không thể thiếu trong mẫu nhà Villa.

Thiết kế từng khu vực cụ thể

Không gian công cộng, sinh hoạt chung sẽ bao gồm: sảnh, phòng khách và phòng bếp. Mỗi vị trí sẽ có những tiêu chuẩn thiết kế riêng biệt. Sảnh chính là yếu tố luôn xuất hiện trong các mẫu nhà biệt thự. Chúng có diện tích phù hợp với tổng thể thiết kế.

Phòng khách sẽ có diện tích từ 20m2 đến 40m2, đồng thời sẽ hướng góc nhìn ra sân vườn. Phòng ăn có diện tích khoảng 20m2 đến 30m2. Các khoảng cách đồ dùng trong khu vực này sẽ không vượt quá 5m nhằm tối ưu diện tích.

Không gian riêng tư của biệt thự sẽ là nơi dùng để sinh hoạt cá nhân. Chúng đáp ứng các nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của chủ sở hữu. Không gian này bao gồm: phòng ngủ master, phòng ngủ phụ. Phòng master thường dùng cho chủ nhà, với diện tích 30m2 trở lên. Nội thất được bố trí đầy đủ, tỉ mỉ, xa hoa đến từng chi tiết.

Phòng sẽ sử dụng giường đôi cỡ lớn (1,8m x 2m hoặc 2m x 2,2m). Thông thường còn được thiết kế thêm phòng thay đồ, nhằm tăng sự riêng tư. Ngược lại phòng ngủ nhỏ thường dành cho các thành viên khác. Diện tích khoảng 18m2 – 25m2, bố trí giường đơn.

Các căn phòng này sẽ ưu tiên sử dụng đồ dùng nội thất thông minh. Như các mẫu giường ngủ tích hợp tủ sách, tủ quần áo âm tường,… Chúng giúp tối ưu diện tích, nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Một số phong cách thiết kế biệt thự cao cấp đẹp nhất mọi thời đại

Biệt thự cổ điển

Kiến trúc biệt thự cổ điển luôn mang đến cảm giác lộng lẫy, xa hoa. Với những họa tiết tỉ mỉ, hoa văn điêu khắc tinh xảo, sự kết hợp chất liệu và màu sắc ăn ý. Tổng thể không gian sống hiện lên cùng nét đẹp huyền bí, quyến rũ mãnh liệt. Tạo công trình nghệ thuật vô cùng đặc sắc.

Khi nhắc đến những thiết kế biệt thự dạng này sẽ luôn gắn liền với hình tượng bề thế. Sự đồ sộ tựa như những tòa lâu đài, không chỉ với kiến trúc ngoại thất mà còn nội thất. Chăm chút và cầu kỳ từng chi tiết làm tăng thêm phần đẳng cấp cho công trình.

Chất liệu thường được sử dụng là gỗ tự nhiên, đá hoa cương, mạ vàng và vải nhung cao cấp. Phối cùng các sắc màu như trắng, vàng, màu tối như đỏ đô, xanh rêu,…

Vì thế các mẫu biệt thự cao cấp thiết kế kiến trúc cổ điển sẽ có chi phí xây dựng cao. Mặc dù ra đời từ rất lâu song cũng chưa bao giờ lỗi thời.

Biệt thự Tân cổ điển

Biệt thự Tân cổ điển được cách tân lại từ phong cách cổ điển truyền thống. Vì thế có sự tương đồng khá lớn giữa hai phong cách kiến trúc này. Tuy vậy những hoa văn, đồ trang trí có sự tối giản hơn, bớt đi sự cầu kỳ, phức tạp.

Giữ nguyên nội thất, đèn, lan can và một phần bề mặt tường sơn vàng nhằm tăng sự sang trọng. Nhưng không gian cũng được thiết kế đem đến sự phóng khoáng, gần gũi với nhiều gia đình hiện nay.

Phân chia khu vực theo từng mảng, tuân thủ theo nguyên tắc “tỷ lệ vàng”. Đây là yếu tố gia chủ cần chú ý khi muốn có biệt thự phong cách tân cổ điển đẹp. Tỷ lệ này sẽ giúp tổng thể căn nhà được sắp xếp một cách tinh tế, hài hòa. Nhờ thế mà mang đến không gian sống đầy tính nghệ thuật.

Với các đường chỉ, họa tiết nhẹ nhàng đơn giản. Nội thất với các đường cong uyển chuyển, cùng gam màu sáng như trắng, be. Mang đến nét đẹp kiêu sa, đầy thanh lịch cho căn biệt thự cao cấp.

Biệt thự hiện đại

Hiện nay, mẫu biệt thự hiện đại được khá nhiều gia chủ trẻ tuổi lựa chọn. Thay vì các chi tiết trang trí rườm rà và có phần nặng nề. Biệt thự hiện đại sẽ đề cao sự đơn giản, bố cục hình khối.

Chủ yếu sử dụng các mảng kính, thép bê tông và màu chủ đạo trung tính. Tổng thể căn biệt thự sẽ vô cùng trẻ trung, năng động nhưng vẫn đảm bảo đẳng cấp.

Những căn Villa được thiết kế theo phong cách này sẽ ưu tiên sử dụng nội thất đa năng. Thiết kế gọn gàng, đề cao tiện ích cho người dùng. Hệ thống cửa kính lớn sẽ giúp tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Khiến căn nhà thêm thoáng đãng, mở rộng, thư thái.

Lời kết

Biệt thự cao cấp – loại hình bất động sản có yêu cầu cao về mặt thiết kế cả nội ngoại thất. Cũng như có sự kết hợp với cả yếu tố thiên nhiên trong lành. Giá trị của mẫu nhà này dù ở nông thôn hay thành thị đều được đánh giá cao. Đó là lý do cho việc xây dựng nên chúng cần tốn nhiều công sức đầu tư, tỉ mỉ. Villa hiện nay dần trở thành xu hướng đầu tư riêng của tầng lớp cư dân thịnh vượng.

Năm 2022, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp: Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng. Nhưng đồng thời vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/

XEM TOÀN BỘ DỰ ÁN CỦA NEO CLASSIC!

Xem Dự Án

NÓI CHUYỆN VỚI KIẾN TRÚC SƯ!

Xem Ngay!