Xu hướng nội thất

MẪU THIẾT KẾ TƯỜNG TÂN CỔ ĐIỂN ĐẸP NHẤT 2022

Thiết kế tường Tân cổ điển vẫn là một “thử thách” với kiến trúc sư và nhà thiết kế. Bức tường không còn tồn tại như một vách ngăn vật lý mà đã trở thành một tác phẩm. Từ đó tạo nên vẻ đẹp và nét thẩm mỹ đặc biệt cho biệt thự Tân cổ điển.

Thiết kế tường Tân cổ điển đơn giản

Tường Tân cổ điển thường chú ý ngăn chia các ô và mảng theo “tỷ lệ vàng”. Thiết kế với họa tiết hoa văn chìm nhẹ nhàng với những đường cong mềm mại. Gạch xi măng, gỗ hoặc giả gỗ cũng được sử dụng nhiều cho tường phong cách Tân cổ điển.

Vách ngăn tân cổ điển

Bên cạnh những bức tường truyền thống, thiết kế biệt thự Tân cổ điển sử dụng vách ngăn càng có sự đặc biệt. Vách ngăn có nhiều họa tiết phong phú, khả năng trang trí đa dạng. Trong đó, gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp là 2 loại vật liệu có giá thành chênh lệch nhiều.

Trên thị trường có nhiều loại chất liệu, nhưng lựa chọn phù hợp nhất làm vách ngăn phong cách Tân cổ điển là gỗ tự nhiên. Đặc biệt nên sử dụng loại gỗ đồng bộ với đồ dùng nội thất.

Thế nhưng nếu muốn tối ưu chi phí, tạo nên loại vách đẹp, nhiều chi tiết, dễ gia công. Bền đẹp theo thời gian mà vẫn không làm giảm sự sang trọng của nội thất phong cách tân cổ điển. Gỗ MDF là lựa chọn an toàn và tối ưu nhất. Nếu muốn cao cấp hơn, gia chủ có thể chọn gỗ HDF.

Vách ngăn kiểu gỗ có thể chọn theo văn hóa châu Á, châu Âu, miễn là có thể tôn lên nét đẹp thiết kế Tân cổ điển. Mẫu hoa văn sẽ được lựa chọn hoặc đặt làm riêng theo ý thích của gia chủ. Đồng thời dựa theo khả năng đáp ứng khi chế tác của các loại vật liệu. Loại vách ngăn này còn có tác dụng hóa giải vấn đề phong thủy, tính theo thước lỗ ban.

Giấy dán tường

Hiện nay, giấy dán tường phong cách Tân cổ điển có hai lựa chọn nổi bật. Đó là phong cách Châu Âu hoặc Hàn Quốc. Giấy dán Châu Âu sang trọng và đẳng cấp trong từng chi tiết hoa văn. Có sự cao cấp, sang trọng, phù hợp với không gian thiết kế biệt thự Tân cổ điển.

Bên cạnh đó, giấy dán Hàn Quốc lại là dòng sản phẩm phổ biến hơn tại Việt Nam. Đây là lựa chọn tiết kiệm chi phí với giá thành phải chăng. Thế nhưng, thiết kế đa dạng và ấn tượng vẫn tạo nên không gian đẳng cấp.

Ốp tường Tân cổ điển

Ốp tường là một cách để không gian nội thất được đổi mới hơn. Chân tường sẽ thường xuyên tiếp xúc với các đồ vật như bàn ghế, giường tủ. Việc ốp chân tường không chỉ bảo vệ tường Tân cổ điển không bị bong tróc hoặc hư hỏng bởi tác động. Các loại vật liệu khác nhau có thể tạo nên các hiệu ứng thẩm mỹ khác biệt cho căn phòng.

Các công trình nổi tiếng từ xưa đều có sự xuất hiện của gỗ, đặc biệt các kiến trúc phương đông. Nhưng hiện nay, việc ứng dụng gỗ tự nhiên vào công trình là điều khó khăn.

Vật liệu tự nhiên thường có giá đắt đỏ, nhiều yếu tố bất cập như khai thác, sử dụng và bảo quản. Chính vì vậy, nhựa ốp tường giả gỗ trở thành vật liệu thay thế mới vô cùng đặc biệt.

Các loại vật liệu hiện đại hay vật liệu tự nhiên kiểu mới này mang đến không gian đẳng cấp. Đặc biệt thiết kế biệt thự tân cổ điển đòi hỏi khả năng thể hiện vị thế cho gia chủ.

Tranh ảnh treo tường

Tranh treo tường chính là điểm nhấn khác biệt cho toàn bộ không gian. Các họa tiết trên tranh được thiết kế tinh xảo, tỉ mỉ. Cũng như cách phối hợp màu sắc tạo nên tính thẩm mỹ cao.

Trong các loại phong cách, tranh treo tường Tân cổ điển vẫn có những đặc trưng khác biệt. Mỗi đường nét đều có sự sắc sảo tuyệt đối, màu sắc và hình khối rõ ràng, điểm đạm. Các gam màu đậm kết hợp tone màu lạnh mang đến hiệu ứng thẩm mỹ độc đáo.

Không chỉ là nét sang trọng cho không gian, tạo nên dấu ấn cá nhân đặc biệt. Mẫu tranh Tân cổ điển còn mang đến giá trị phong thủy, giúp xua tan đi tà khí, đem lại tài lộc và may mắn cho gia đình. Thể hiện được khả năng của gia chủ khi thấu hiểu nghệ thuật một cách có chiều sâu.

Lời kết

Tường Tân cổ điển có những điểm đặc biệt đến từ vật liệu, kiểu thiết kế, đến màu sắc và chi tiết. Năm 2022, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp: Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng. Nhưng đồng thời vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/

XEM TOÀN BỘ DỰ ÁN CỦA NEO CLASSIC!

Xem Dự Án

NÓI CHUYỆN VỚI KIẾN TRÚC SƯ!

Xem Ngay!