Ý tưởng thiết kế

NỘI THẤT TÂN CỔ ĐIỂN LÀ GÌ?

Nội thất Tân cổ điển mang lại sự sang trọng một cách đơn giản, kết hợp cổ điển và hiện đại. Phong cách hiện được các gia chủ ưa chuộng áp dụng cho nhiều loại công trình, từ biệt thự, nhà phố đến căn hộ. Vậy loại nội thất này bao gồm những gì, có ưu điểm và lưu ý gì?

Tìm hiểu về nội thất Tân cổ điển

Mang đậm kiến trúc châu Âu được hình thành từ giữa thế kỷ 18, tô điểm sự quý phái và làm đẹp không gian… Nội thất Tân cổ điển là những món đồ nội thất được dùng trong phong cách Tân cổ điển. Kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại.

Hướng đến sự đơn giản mà tinh tế, phù hợp với nhiều không gian hơn. Phong cách này không có chi tiết quá rườm rà, tạo ấn tượng bởi tường, phào chỉ và trang trí.

Bình hoa, tranh ảnh, tượng và đồ gốm cũng là những món đồ trang trí điển hình cho căn hộ mang phong cách Tân cổ điển. Các thiết kế đèn chùm lộng lẫy cũng đặc trưng cho phong cách. Không gian yên bình mà sang trọng, độc đáo nhờ nội thất Tân cổ điển được các gia chủ vô cùng ưa thích.

Ưu điểm của thiết kế nội thất Tân cổ điển

Tinh tế, không cầu kỳ mà vô cùng linh hoạt

Với thiết kế biệt thự Tân cổ điển, không gian nội thất là sự kết hợp hoàn hảo giữa bàn ghế, tường nhà, nền, đèn chùm… Cách bài trí phù hợp và thông minh tạo thành nét tinh tế không hề cầu kỳ. Những hình học đơn giản tạo nên sự đối xướng đặc biệt cho phong cách. Trở nên mềm mại tự nhiên mà vẫn sang trọng và cuốn hút.

Màu sắc sang trọng

Màu sắc nội thất Tân cổ điển luôn chú trọng sự hài hòa trong không gian. Làm điểm nhấn nổi bật nét sang trọng, quý phái cho căn biệt thự. Sự kết hợp giữa đỏ nhung, bạc ánh kim, vàng nâu với những gam màu hiện đại hơn như trắng, ghi xám, sữa, mang đến cho phong cách Tân cổ điển vẻ đẹp ấn tượng.

Phù hợp với nhiều không gian

Dù lớn hay nhỏ, diện tích biệt thự khác nhau đều có thể đặt nội thất Tân cổ điển. Tuy nhiên, các món đồ này phải phù hợp với không gian. Từ đó mang lại hiệu quả sử dụng và sinh hoạt tốt nhất.

Nội thất đối xứng

Đồ nội thất bằng gỗ, tối màu, đơn giản về chi tiết như đá cẩm thạch, da thú, da bóng, bạc… Cũng được ưa dùng để tạo nên sự đơn giản trong căn biệt thự. Đặc biệt, đồ dùng được thiết kế và bố trí đối xứng để trong hiện đại, hợp xu hướng hơn.

Lưu ý khi lựa chọn nội thất Tân cổ điển

Nội thất chính sẽ là phần quan trọng nhất

Các nội thất chính trong phong cách chính là: sofa hay salon, tủ kệ, bàn ghế ăn, giường ngủ,… Những sản phẩm thường có hoa văn cầu kỳ, với các họa tiết và trang trí mang tính nghệ thuật. Có thể tạo được tổng thể không gian, thể hiện “hơi thở” của phong cách để hoàn hảo nhất.

Chính vì vậy, vật liệu thường được chọn khá cao cấp để đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất về cả công năng và thẩm mỹ. Gỗ tự nhiên là lựa chọn thường gặp nhất. Tuy vậy, những món nội thất từ vật liệu tự nhiên kiểu mới và vật liệu nhân tạo cũng đang dần được sử dụng. Miễn là đảm bảo được độ bền đẹp và sang trọng cho không gian.

Chú ý màu sắc và ánh sáng khi bố trí nội thất

Màu sắc nội thất thường được lựa chọn theo ý thích của gia chủ. Tuy nhiên, các màu sắc cần được phối hợp hài hòa với nhau. Sử dụng ô cửa lớn để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Tạo không gian sinh hoạt dễ chịu, thoải mái cho mái ấm trong tương lai.

Lựa chọn vật dụng Tân cổ điển trang trí

Các vật dụng trang trí biệt thự sẽ bao gồm rất nhiều dạng như: thảm trải sàn, đèn, tranh treo tường… Với các diện tích nhỏ, gia chủ có thể sử dụng thêm các tấm gương lớn. Trang trí họa tiết và hoa văn cầu kỳ để không gian nhà bạn trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Ngoài ra cũng cần lựa chọn nội thất có kích thước phù hợp, hài hòa với phong cách tổng thể căn nhà.

Tìm hiểu phong thủy của thiết kế biệt thự Tân cổ điển

Không chỉ riêng nội thất Tân cổ điển, trong tất cả các phong cách thiết kế. Phong thủy chính là yếu tố vô cùng quan trọng và có sức ảnh hưởng lớn đến công trình. Gia chủ cần tìm hiểu kỹ các yếu tố như: vị trí đặt nội thất, màu sắc, hướng nhà,… Để mang lại may mắn cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

Lời kết

Nội thất Tân cổ điển có một vẻ đẹp và sự cuốn hút rất riêng. Năm 2022, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp: Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng. Nhưng đồng thời vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/