Chia sẻ kinh nghiệm

XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT LÀ GÌ – ĐIỀU GIA CHỦ CẦN LƯU Ý

Xu hướng thiết kế nội thất là gì, gia chủ có thể đã nghe nói đến rất nhiều về cụm từ này. Mỗi đầu năm, các trang web về design sẽ bắt đầu đăng các bài về xu hướng cho từng năm. Với rất nhiều ví dụ sinh động, hình ảnh và trang tri bắt mắt. Vậy xu hướng thiết kế là gì? Gia chủ nên dựa vào đâu để lựa chọn áp dụng một xu hướng mới vào thiết kế nội thất mái ấm của mình? Cùng theo dõi bài viết sau.

Định nghĩa về xu hướng thiết kế

Chúng ta nói với nhau rất nhiều điều về trend, về xu hướng. Thế nhưng làm sao để biết một thứ gì đó đã trở thành một xu hướng hay chưa?

Xu hướng là một sự thay đổi có dấu hiệu rõ ràng. Thu hút nhiều sự quan tâm chú ý của người trong và ngoài ngành. Có thể xảy ra đột ngột, sau một dấu hiệu cụ thể, hoặc từ từ chậm rãi theo thời gian.

Có đôi khi, không một ai nhận ra xu hướng cho đến khi nó xuất hiện ở khắp mọi nơi. Tạp chí Forbes cho rằng, ba điều chính yếu tạo ra một xu hướng thiết kế chính là:

  • Strike a deeply emotional chord: Đánh dấu một cảm xúc đặc biệt sâu sắc
  • Empower social influence: Cho phép xã hội ảnh hưởng và tác động
  • Channeling cultural relevance: Có sự gắn kết với những phương tiện văn hóa đại chúng hiện tại

Những thương hiệu áp dụng xu hướng có thể gây nên sức ảnh hưởng cực kỳ mạnh mẽ. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Đôi khi xu hướng bắt đầu với một dự án thành công bất kỳ. Sau đó một người khác sử dụng lại, và cứ thế mọi thứ phát triển. Đôi khi xu hướng kéo dài nhưng cũng có đôi khi chúng biến mất khi mọi người còn chưa kịp nhận ra.

Xu hướng thiết kế nội thất là gì?

Bố trí nội thất không hề có một quy chuẩn nhất định. Các xu hướng thiết kế sẽ thường xuyên thay đổi để phù hợp với xã hội. Cũng như thị hiếu của từng gia chủ.

Cũng giống thời trang hay một ngành nghệ thuật nào khác, thiết kế nội thất sẽ chạy theo trào lưu. Luôn cải tiến và bị ảnh hưởng bởi phong cách cá nhân hay phong cách xã hội. Để tìm ra ý tưởng thiết kế nội thất, gia chủ cần trao đổi với nhà thiết kế. Cùng lúc với tham khảo các nguồn cảm hứng và tìm đến phong thái thích hợp với khí chất bản thân.

Khi nào nên lựa chọn một xu hướng thiết kế:

  • Làm tăng tính thẩm mỹ tổng thể cho công trình, tạo dòng chảy hình ảnh nội thất tốt hơn
  • Phù hợp với mục đích sử dụng và công năng cần thiết
  • Thật sự thu hút sự chú ý của gia chủ
  • Tạo thêm sự phù hợp với trào lưu hiện đại nhưng vẫn giữ lại được những giá trị lâu dài. Đặc biệt trong các ý tưởng thiết kế có yếu tố truyền thống như phong cách Tân cổ điển.

Dĩ nhiên trong một số trường hợp, gia chủ bỏ qua các xu hướng thiết kế nếu:

  • Không có một lý do cụ thể để lựa chọn. Đừng áp dụng chỉ vì nó “cũng đẹp” hay “mọi người đều đang làm theo”.
  • Không phù hợp với tone màu chủ đạo hoặc thiết kế của công trình
  • Quá hào nhoáng, phô trương và không mang tính thực tế
  • Tốn quá nhiều chi phí không cần thiết
  • Cản trở khả năng của người thiết kế hoặc tác động tiêu cực đến khả năng sử dụng trong các hoạt động sống

Lời kết

Xu hướng thiết kế nội thất mang đến những gợi ý tuyệt vời cho mái ấm tương lai. Năm 2022, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp: Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng. Nhưng đồng thời vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/