LÀM THẾ NÀO ĐỂ LỰA CHỌN ĐƯỢC NHÀ THẦU UY TÍN?

Lựa chọn được một nhà thầu xây dựng uy tín cần xem xét rất nhiều yếu tố để đảm bảo cho ngôi nhà tương lai của bạn thật hoàn hảo.

NHÀ THẦU XÂY DỰNG UY TÍN LÀ GÌ

Nhà thầu xây dựng đơn giản là một đơn vị hay tổ chức có đầy đủ các chức năng và năng lực để xây dựng công trình. Họ sẽ ký kết trực tiếp trực tiếp hợp đồng xây dựng với chủ đầu tư. Để nhận thầu toàn bộ một loại công việc hoặc toàn bộ công việc của dự án đầu tư xây dựng công trình.

Một khi đã có những giấy phép này thì chủ đầu tư có thể an tâm để giao công trình của mình cho nhà thầu xây dựng. Vì công ty đó đã đủ chịu trách nhiệm của chủ đầu tư. Kể cả về mặt pháp luật cũng như chất lượng của công trình nói chung hay trong từng hạng mục nói riêng…

Cần chịu trách nhiệm với tất cả các công trình nói chung và các hạng mục nói riêng. Đồng thời nếu như có sự cố gì liên quan thì đều phải chịu trách nhiệm.

Nhà thầu cũng cần có trách nhiệm với các thiết bị cũng như phương tiện và phương pháp khi thi công. Có trách nhiệm trong việc cung cấp vật tư, nhân công theo thỏa thuận.

CÓ NHỮNG LOẠI NHÀ THẦU XÂY DỰNG NÀO?

Hiện nay nhà thầu có 2 dạng chính là nhà thầu chínhnhà thầu phụ. Tuy nhiên cũng có thêm một số nhà thầu khác như sau:

    • Nhà thầu chính: Đây là nhà thầu chịu trách nhiệm chính khi tham gia dự thầu. Họ là đơn vị sẽ trực tiếp ký kết hợp đồng và đứng tên dự thầu. Nhà thầu chính có thể là cá nhân, tổ chức…
    • Nhà thầu phụ: Đây là nhà thầu tham gia thực hiện các gói thầu theo hợp đồng ký kết với nhà thầu chính.
    • Thầu phụ đặc biệt: đây là nhà thầu sẽ chịu trách nhiệm phụ trách các công việc quan trọng. Theo gói thầu xây dựng mà nhà thầu chính đã đề xuất ở trong hồ sơ.

Chia theo nguồn gốc doanh nghiệp

    • Nhà thầu nước ngoài: đây là một tổ chức hay các nhân đã được thành lập theo pháp luật của nước ngoài. Họ mang quốc tịch nước ngoài nhưng tham gia dự thầu tại Việt Nam.
    • Nhà thầu trong nước: Đây được coi là một tổ chức đã được thành lập theo pháp luật của Việt Nam. Có thể là tổ chức hay cá nhân mang quốc tịch trong nước.

Các hình thức thầu xây dựng

Bạn đã nắm được khái nhà thầu là gì, trách nhiệm của nhà thầu và các kiểu nhà thầu xây dựng. Tiếp theo đây, chúng tôi sẽ liệt kê những hình thức thầu xây dựng phổ biến hiên nay.

    • Thầu thiết kế các loại nhà ở/biệt thự
    • Nhà thầu thi công/xây dựng các loại nhà ở/biệt thự
    • Thầu thiết kế và thi công (hay còn gọi là thiết kế – thi công trọn gói)
    • Nhà thầu thiết kế, thi công kiêm cung cấp nguyên liệu cho các công trình nhà ở/biệt thự

CÁCH LỰA CHỌN NHÀ THẦU UY TÍN

1. Giá trị pháp lý

Điều đầu tiên cần cân nhắc chính là những thông tin cơ bản về giá trị pháp lý của công ty đó. Giấy phép đăng ký kinh doanh, có địa chỉ rõ ràng, chịu sự quản lý của nhà nước. Những điều này giúp gia chủ được bảo hộ về mặt pháp lý nếu có sự cố xảy ra.

Một nhà thầu chuyên nghiệp cần có đầy đủ giấy tờ pháp lý cũng như chức năng liên quan. Có thể kể ra như:

    • Giấy phép đăng ký kinh doanh và có chứng chỉ hành nghề có liên quan
    • Đã có đội ngũ kiến trúc sư, kỹ thuật, giám sát cũng như chỉ huy được công trình
    • Có đội ngũ công nhân lành nghề xây dựng đạt tiêu chuẩn.

2. Kinh nghiệm và trình độ

Nhà thầu xây dựng uy tín sẽ có trình độ chuyên sâu về lĩnh vực xây dựng. Điều này đến từ cả việc học tập và kinh nghiệm thực tế ở công trường nhiều năm. Có đội ngũ chỉ huy công trình giỏi, đội thợ tay nghề cao. Và không thể thiếu chính là đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm. 

Gia chủ có thể kiểm chứng điều này qua những công trình đã từng được thực hiện trước đây bởi nhà thầu xây dựng này.

3. Dịch vụ cung cấp

Hiện nay các nhà thầu xây dựng thường đưa ra các gói dịch vụ như thiết kế nhà, đơn giá nhân công xây dựng nhà. Dịch vụ giám sát thi công hoặc trọn gói tất cả các dịch vụ riêng lẻ trên. Cần tìm hiểu những dịch vụ mà nhà thầu đem đến cho khách hàng là những gì để có được lựa chọn tốt nhất.

Xem THI CÔNG BIỆT THỰ TÂN CỔ ĐIỂN: 4 ĐIỂM CHỦ NHÀ CẦN LƯU Ý

4. Giá cả

Tiêu chí xem xét về giá cả của một nhà thầu xây dựng uy tín không phải nằm ở giá thấp hay giá cao. Một dịch vụ đáng giá sẽ có mức chi phí xứng đáng. Đơn giá nhân công xây dựng quá thấp có thể là dấu hiệu cho nhà thầu xây dựng có vấn đề. Chính vì vậy gia chủ hãy cân nhắc thật kỹ.

5. Những cam kết

Cam kết bằng hợp đồng thi công chính là một chiếc vé đảm bảo gia chủ có được kết quả dịch vụ tốt nhất.

    • Không bán thầu: Công trình nhà ở sẽ do trực tiếp nhà thầu ký kết thi công. Việc không sang nhượng hoặc bán thầu cho đơn vị khác giúp kiểm soát chất lượng. Và khi phát sinh vấn đề trong thi công sẽ có thể truy cứu trách nhiệm.
    • Nhà thầu xây dựng luôn minh bạch trong báo giá vật tư, sử dụng vật tư. Chịu trách nhiệm về các việc liên quan đến cộng đồng như môi trường, tiếng ồn,…
    • Chế độ bảo hành: Nhà thầu xây dựng phải đưa ra cam kết bảo hành sau xây dựng cho khách hàng.

———————————-

Lựa chọn một nhà thầu uy tín cần xem xét qua rất nhiều yếu tố. Mục đích đảm bảo cho mái ấm tương lai của bạn hoàn hảo nhất có thể. NEO CLASSIC là sự lựa chọn hàng đầu về thiết kế thi công nội thất và kiến trúc. Chúng tôi mang đến dịch vụ trọn gói từ tư vấn, thiết kế đến thi công nội thất và kiến trúc.

Năm 2020, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp. Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng nhưng vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/

XEM TOÀN BỘ DỰ ÁN CỦA NEO CLASSIC!

Xem Dự Án

KẾT NỐI VỚI FACEBOOK NEO CLASSIC!

Xem Ngay!