Chia sẻ kinh nghiệm

NGƯỜI THIẾT KẾ PHONG CÁCH TÂN CỔ ĐIỂN LÀ AI?

Mỗi phong cách thiết kế đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Người thiết kế phong cách Tân cổ điển cần có cho mình những yếu tố cốt lõi nhất định trước khi bắt tay thiết kế. Gia chủ cần chọn cho mình một kiến trúc sư thật sự giỏi và chuyên nghiệp.

Nét riêng biệt của phong cách Tân cổ điển

Phong cách thiết kế Tân cổ điển với lịch sử hình thành lâu đời. Nhưng nhờ nét đẹp đặc biệt cùng nhiều ưu điểm vượt trội. Thế nên nó vẫn được phổ biến cho đến tận ngày nay. Có thể nói nó được xem là trào lưu được nhiều kiến trúc sư và gia chủ lựa chọn.

Điểm khác biệt chính của phong cách này là những hoa văn và họa tiết độc đáo. Những hoa văn này sẽ được chạm khắc đầy tính nghệ thuật và cầu kỳ. Vậy nên trong quá trình thi công, đòi hỏi độ hoàn mỹ và chính xác cao.

Nhưng cho đến ngày nay, những chạm khắc và mẫu mã cầu kỳ đã có phần được cách tân. Để phù hợp với “gu” thẩm mỹ của hiện đại, thế nên người thiết kế sẽ phải cân đối. Phải giữ được nét đẹp nguyên bản của phong cách Tân cổ điển. Nhưng cũng đảm bảo sự sang trọng và tinh tế trong tổng thể bản thiết kế.

Tiêu chí chọn người thiết kế phong cách Tân cổ điển

Dù lựa chọn phong cách thiết kế nào, gia chủ cũng cần tìm cho mình một kiến trúc sư đáng tin cậy. Nhằm tránh những sai sót và vấn đề không đáng có trong quá trình hợp tác. Với phong cách Tân cổ điển lại càng quan trọng, vì đây là một phong cách khó.

Không phải bất cứ ai cũng có thể thực hiện ra một “tuyệt tác”. Dưới đây là một số tiêu chí chọn người thiết kế cho phong cách Tân cổ điển có thể tham khảo nhé!

Thiết kế đi đôi với tình hình thực tế

Đây là vấn đề muôn thuở của nhiều kiến trúc sư chưa có chuyên môn cao. Đặc biệt là phong cách thiết kế Tân cổ điển. Thiết kế với nhiều chạm khắc và mẫu mã cầu kỳ, vậy nên ngoài bố cục rõ ràng và khoa học.

Kiến trúc sư cũng cần lưu ý tình hình thực tế của ngôi nhà. Nếu diện tích nhà quá nhỏ, nội thất và thiết kế quá rườm rà và hoành tráng. Sẽ là cho ngôi nhà trở nên khó chịu, tăng cảm giác chật chội.

Nếu nhà có diện tích to, nhưng thiết kế quá đơn giản hay nhỏ gọn. Không đáp ứng được mục đích “đơn giản sẽ sang trọng”. Mà còn phản tác dụng, làm ngôi nhà có cảm giác trống trải, thiếu ấm cúng.

Vậy nên hãy tư duy và cân đối hợp lý diện tích thực của ngôi nhà, trước khi bắt đầu lên thiết kế. Và so sánh đưa tỷ lệ thực, để gia chủ có thể tưởng tượng ra “tổ ấm” tương lai của mình thế nào.

Cần đưa ra những “con số” rõ ràng khi thiết kế

Khi gia chủ quyết định phong cách, cũng như khi kiến trúc sư thiết kế phong cách Tân cổ điển. Cả 2 đều phải ước tính và quan sát từng chi phí nhỏ nhất. Để có thể kiểm soát được nguồn tiền cần chi trả cho dự án của mình.

Vì những món đồ hay phí gia công phong cách Tân cổ điển đều có chi phí khá cao. Do có nhiều chi tiết cầu kỳ, mất nhiều thời gian và công sức để thực hiện.

Vì thế, kiến trúc sư cần dự tính và đưa ra những con số chi tiết nhất đến gia chủ. Để cả 2 bên đều có tính minh bạch cũng như đảm bảo số tiền dự trù thích hợp để dự án được thi công thuận lợi. Tránh những số tiền phát sinh trong quá trình thi công. Ảnh hưởng đến thời gian thi công và vốn đầu tư mà gia chủ chuẩn bị.

Thiết kế uy tín và có tính chuyên môn cao

Người “cầm cân nảy mực” luôn quan trọng nhất trong một dự án. Vậy nên việc chọn người thiết kế phong cách Tân cổ điển phải đi đôi với độ uy tín và chuyên môn cao trong ngành.

Đây không phải là bài toán đơn giản. Chưa kể kiến trúc sư cũng cần kết hợp ăn ý với bên thi công. Từ đó mới tạo ra một ngôi nhà Tân cổ điển “đáng đồng tiền bát gạo”.

NEO Classic Interior – Nơi gửi gắm niềm tin của nhiều gia đình khi chọn tổ ấm Tân cổ điển. Là công ty thiết kế Tân cổ điển hàng đầu hiện nay, chuyên thiết kế và thi công trọn gói cho biệt thự, nhà phố hay căn hộ. Gia chủ sẽ không còn đắn đo tìm người thiết kế phong cách Tân cổ điển chuyên nghiệp.

Làm sao để có một ngôi nhà Tân cổ điển ưng ý nhất. Vì tất cả đã có công ty thiết kế phong cách Tân cổ điển NEO Classic Interior. Giải đáp và hơn thế nữa là thực hiện hoàn hảo hơn những gì gia chủ đang nghĩ.

Lời kết

Để tìm được người thiết kế chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm không đơn giản. Đó là lý do nhiều gia chủ mong muốn sở hữu một ngôi nhà Tân cổ điển nhưng lại đắn đo. Với những chia sẻ vừa rồi, mong gia chủ sẽ thuận lợi hơn trong việc đưa ra quyết định. Cũng như sớm tìm được cho mình một chuyên gia trong xây dựng dự án nhé!