Ý tưởng thiết kế

THIẾT KẾ NỘI THẤT THEO THÓI QUEN SINH HOẠT CÓ CẦN THIẾT?

Vì sao nên thiết kế nội thất theo thói quen sinh hoạt? Liệu thiết kế chỉ để công trình trông “đẹp mắt” là đã đạt được sự hoàn hảo? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau.

Tầm quan trọng của thiết kế nội thất

“Thiết kế nội thất” thực chất là cụm từ mô tả một nhóm các dự án khác nhau. Nó là việc chuyển đổi không gian bên trong công trình, trở thành các thiết lập khu vực. Mỗi khu vực sẽ hiệu quả cho các hoạt động của con người ở. Nếu nói kiến trúc chính là xương sống hay bộ mặt công trình. Thì nội thất chính là phần hồn, là thứ tạo nên sự hấp dẫn cho công trình đó.

Nhà thiết kế nội thất sẽ làm việc theo nhóm với khách hàng để phát triển các giải pháp thiết kế. Làm sao để đảm bảo được công năng, sự an toàn, hấp dẫn. Đồng thời đáp ứng nhu cầu sử dụng của người ở trong không gian.

Thiết kế nội thất theo thói quen sinh hoạt là gì?

Thiết kế nội thất vô cùng quan trọng, và là một bộ phận không thể tách rời của khối ngành kiến trúc. Bởi lẽ, công trình dù có quy mô to lớn, hình khối độc đáo hay kiểu dáng đặc biệt thế nào… Nếu không có thiết kế nội thất thì không thể nào đạt đến sự hoàn hảo. 

Kiến trúc nội thất không chỉ mang lại cái đẹp mà còn phải được định hình theo những yếu tố vô hình. Ví dụ như cách thức sinh hoạt của chủ nhà và cả những người ghé qua một thời gian ngắn. 

Một số ví dụ về việc thiết kế theo nhu cầu sử dụng

Tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp khiến nhiều người trong chúng ta phải làm việc tại nhà. Thời gian sử dụng không gian cũng vì đó mà càng tăng lên.

Việc tận dụng công năng của nội thất, từ đồ vật đến khu vực công năng sẽ giúp không gian tối ưu nhất. 

Phòng khách và khu bếp trong cùng một không gian không phải vì lý do diện tích hạn chế. Nhưng vì theo thói quen sinh hoạt của chủ nhà, thiết kế này sẽ khiến không gian ấm cúng hơn.

Không chỉ “căn bếp 3,7 tỷ” như một người nổi tiếng đã được chồng đại gia tặng mới là đẳng cấp. Một khu bếp được sắp xếp hợp lý trong sử dụng và phù hợp về công năng đã là khu bếp hoàn hảo.

Phòng ngủ với bàn trang điểm và tủ gương đi kèm. Bố trí này giúp hoạt động trước khi ngủ và sau khi thức dậy của gia chủ thuận tiện hơn.

Kết

Hướng tới sự khác biệt trong ngôn ngữ thiết kế, đề cao sự sang trọng và tinh tế, hơn cả một không gian hoàn mỹ.  NEO CLASSIC luôn nỗ lực tạo ra một không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/
Địa chỉ:
Văn phòng Hà Nội: Số 6, Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội
Văn phòng TP.HCM: Số 6, Đường 31B – Khu C, An Phú, Quận 2, TP.HCM