THIẾT KẾ TƯỜNG BIỆT THỰ TÂN CỔ ĐIỂN AN TOÀN NHƯNG VẪN ĐẸP ĐỘC ĐÁO

Trong các công trình nhà, tường là một trong những bộ phận quan trọng nhất. Đóng vai trò như khung xương chính trong cơ thể người… Nếu không có thiết kế tường nhà, biệt thự tân cổ điển cao cấp không thể hoàn thiện.

 Hiện nay tường nhà mang rất nhiều chức năng với rất nhiều hình thức và loại vật liệu mới. Vậy, làm thế nào để có một bức tường đẹp nhưng vẫn an toàn cho biệt thự tân cổ điển sang trọng?

Không phủ nhận rằng, chúng ta ai cũng muốn dành thật nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Đặc biệt là trong tổ ấm của mình, bên người thân và gia đình yêu quý. Cùng với sự phát triển của xã hội, mong muốn về một căn biệt thự không chỉ đầy đủ tiện nghi mà còn đẹp mắt và tinh tế dần trở thành mối quan tâm hàng đầu. Nhưng việc cân bằng hai yếu tố này không phải là điều đơn giản. 

Trong đó, vai trò của việc thiết kế tường biệt thự có thể nói là quan trọng nhất.

Là một thành phần không thể thiếu trong các công trình dân dụng, tường có nhiều vai trò quan trọng có thể kể đến như sau:

    • Tham gia chịu lực như một thành phần của kết cấu biệt thự.
    • Bảo vệ biệt thự tránh sự xâm nhập từ môi trường bên ngoài, các hiện tượng thời tiết nắng gió… Đồng thời bảo vệ các bộ phận nội thất khác bên trong biệt thự
    • Là ngăn cách tạo ra các không gian chức năng khác nhau tùy thuộc mục đích sử dụng của gia đình.
    • Thành phần tạo ra các cảm thụ thẩm mỹ cho toàn bộ công trình biệt thự.

Những điều này có thể được đảm bảo bởi một số yếu tố: Vật liệu, chất kết dính, tương quan kích thước (chiều dày, chiều rộng, chiều cao tường…), phân loại tường và vai trò. Quan trọng không kém chính là công đoạn thi công đúng kỹ thuật và quy chuẩn chất lượng.

Đảm bảo hoàn thiện những bức tường đẹp nhưng vẫn an toàn nhất.

2. Vật liệu thường được dùng để xây tường biệt thự

Gạch

Dù có rất nhiều vật liệu mới ra đời nhưng những bức tường gạch thô vẫn là sự lựa chọn của không ít gia đình. Một trong những lý do được lựa chọn có lẽ vì độ bền, sự vững chắc theo thời gian. Cùng với cái “chất” mộc mạc, bình dị của nó. Ở không ít công trình biệt thự,, những bức tường gạch thường được giữ nguyên bản với màu đỏ hay nâu đặc trưng.

Tường vôi/ thạch cao

Là phong cách được lựa chọn khá nhiều trong trang trí tường biệt thự. Tường vôi/ thạch cao thường có giá thành rẻ, dễ dàng sửa chữa hay thay đổi. Chúng cũng rất dễ dàng để bạn đục lỗ khi cần thiết và có thể “vá lại” khi không xong việc.

Gỗ

Những bức tường gỗ luôn mang lại cảm giác gần gũi, mộc mạc và ấm cúng. Tuy vậy, một yếu điểm của những bức tường ốp gỗ chính là tuổi thọ của chúng. Chúng có thể bị co lại, cong hoặc mất màu theo thời gian vì vậy bạn nên chăm sóc cẩn thận và sơn lại màu khi cần thiết.

Đá

Đá là một chất liệu khá khó sử dụng để trang trí tường nhà. Bởi những hình dạng và kích thước mong muốn đều cần được gia công lại. Cộng thêm trọng lượng thường không nhỏ và tính chất cứng rắn của chúng. 

Nhưng đây cũng không phải là vấn đề đáng ngại khi hiện nay có khá nhiều nhà cung ứng. Những mảng tường đá mang lại vẻ đẹp mạnh mẽ, sang trọng và khác biệt cho công trình. Tuổi thọ của những bức tường đá là rất lớn, phù hợp với những thiết kế căn hộ biệt thự ở lâu dài.

Xem thêm THIẾT KẾ MẢNG XANH CHO NHÀ PHỐ TÂN CỔ ĐIỂN

Bê tông

Bê tông là một sự lựa chọn tối giản độc đáo. Chúng đơn giản, hiện đại và không hề tốn kém. Tuổi thọ của chất liệu này cũng rất dài. Vẻ hơi thô ráp, đầy thử thách sẽ được khắc họa rõ nét với vật liệu này. 

Một vấn đề nhỏ là chúng có thể xuất hiện những rãnh nứt nhỏ. Bạn có thể gặp phải khi bê tông chịu sự tác động bên ngoài sau thời gian dài sử dụng.

Kim loại

Tường kim loại có vẻ như là một lựa chọn khá mới mẻ và đầy thú vị. Chất liệu này khá bền, dễ dàng lau chùi và làm sạch. Có khá nhiều chất liệu kim loại khác nhau mà gia chủ có thể lựa chọn phù hợp với phong cách. Tuy nhiên, chất liệu kim loại có thể bị oxy hóa trong quá trình sử dụng, vì vậy cần thỉnh thoảng kiểm tra và kịp thời khắc phục.

Kính

Các loại kính cản nhiệt như Low-E và kính dán phản quang giúp cản sức nóng của mặt trời với các tòa nhà cao tầng. Với khí hậu nóng ẩm như Việt Nam thì kính cường lực cho nhà ở sẽ giúp ngôi nhà bạn mát mẻ hơn những vật liệu khác.

Nếu làm tường nhà bằng kính cường lực, không gian trong nhà bạn có thể tận dụng triệt để được nguồn ánh sáng thiên nhiên. Tạo cảm giác hòa hợp và gần gũi với không gian xung quanh. Ngoài khả năng cách nhiệt, kính cường lực có khả năng cách âm cực cao. Do đó, nó cũng phù hợp làm phòng karaoke, phòng cách âm, phòng giải trí cho nhà ở.

3. Các loại trang trang trí tường biệt thự

Tường theo phong cách hiện đại

Là công trình kiến trúc mang phong cách hiện đại với thiết kế đơn giản. Bố cục hình khối, không gian tổ chức mặt bằng tự do, phi đối xứng. Các mảng tường kính hay thép bê tông được sử dụng với màu sắc tươi sáng và tổng thể đơn giản nhất.

Màu sắc trẻ trung, phóng khoáng, thể hiện sự vui tươi, nhịp sống hiện đại. Các gam màu thường được sử dụng là vàng, trắng, xám và được tạo điểm nhấn bởi tone màu nóng như đỏ, cam. Chất liệu thường sử dụng như kính, bê tông, đá thẻ, nội thất gỗ… Tất cả đều là hòa quyện tạo nên một tổng thể toàn diện nhất.

Phong cách tân cổ điển trong thiết kế tường

Kiến trúc biệt thự tân cổ điển không cầu kỳ và rườm rà như phong cách cổ điển. Nét đẹp cổ kính nhẹ nhàng ghi dấu trên mặt phẳng tường nhà cùng những đường cong sắc sảo nhấn nhá trong từng chi tiết. 

Đặc thù thẩm mỹ tân cổ điển thể hiện trong việc chú ý tới “tỷ lệ vàng” khi ngăn chia các ô, các mảng. Đây vốn là lựa chọn tuyệt vời của thẩm mỹ, khi gia chủ có cơ hội sở hữu một ngôi biệt thự đẹp từ mọi góc nhìn.

Thiết kế tường biệt thự theo phong cách Rustic

Sử dụng tường đá và gỗ mộc là một trong những đặc trưng nổi bật nhất của phong cách Rustic. Những vật liệu này giúp mang lại vẻ thô mộc tự nhiên vào không gian sống. Màu sắc được sử dụng cũng chính là màu tự nhiên của vật liệu. Đó có thể là ghi xám, xanh của đá; màu nâu trầm, vàng nhạt từ gỗ. 

Những chiếc cửa sổ kính lớn kết nối không gian trong nhà với thiên nhiên bên ngoài. Đây chính là “thương hiệu độc quyền” cho Rustic.

Bức tường Indochine mang đậm dấu ấn truyền thống Đông Dương

Indochine là phong cách Đông Dương vừa mang niềm hoài cổ truyền thống Á Đông vừa mang đậm nét lãng mạn Pháp . Màu sắc sử dụng chủ yếu là gam màu trung tính như vàng nhạt, nâu, trắng. Đa số đều là giữ nguyên màu sắc đặc trưng của chất liệu làm nội thất.

Trong đó, đặc trưng của không gian nội thất Indochine là họa tiết kỷ hà, hình chữ nhật hoặc tĩnh vật. Vẻ đẹp thời gian cũng ghi dầu trên những bức tranh trang trí khắp các bức tường trong nhà.

————————————————————————

NEO CLASSIC là sự lựa chọn hàng đầu về thiết kế thi công nội thất và kiến trúc. Chúng tôi mang đến dịch vụ trọn gói từ tư vấn, thiết kế đến thi công nội thất và kiến trúc.

Năm 2020, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp. Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng nhưng vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/