Chia sẻ kinh nghiệm

VÌ SAO NÊN CHỌN NỘI THẤT GỖ CHO BIỆT THỰ TÂN CỔ ĐIỂN?

Vì sao nên chọn nội thất gỗ cho Biệt thự Tân Cổ Điển là điều mà rất nhiều gia chủ quan tâm. Điều gì khiến loại vật liệu này trở thành lựa chọn hàng đầu. Đặc biệt là với những người sành phong cách thiết kế công trình như vậy?

NỘI THẤT GỖ LÀ LỰA CHỌN THỜI THƯỢNG TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT!

Là vật liệu phổ thông nhất, chiếm đa số trong thiết kế nội thất nhà biệt thự đẹp.

Gỗ Tự Nhiên:

Được nhiều gia đình ưa chuộng lựa chọn nhất. Gỗ tự nhiên là loại vật liệu tự nhiên có hiệu quả thẩm mỹ và chất cảm mà không vật liệu nhân tạo nào so sánh được.

Trên thị trường hiện nay ngày càng nhiều loại gỗ công nghiệp với giá cả, chất lượng và công năng khác nhau. Tuy nhiên, tất cả các loại vật liệu hoàn thiện nhân tạo dù có đẹp đến mấy thì không thể vượt qua được gỗ tự nhiên. Nó tạo sự sang trọng và độ ấm cúng cho không gian nội thất biệt thự cao cấp.

Khi ứng dụng gỗ tự nhiên vào nội thất, ta thấy được vẻ đẹp sang trọng thể hiện bởi từng vân gỗ. Đây là vật liệu có hiệu quả nhất trong việc tạo được sự ấm cúng cho không gian sống. 

Thị trường nội thất hiện đại đang ưa chuộng các loại gỗ tần bì, gỗ sồi và gỗ óc chó.

Gỗ Công Nghiệp

Hai loại gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là gỗ công nghiệp laminate và melamine.

Xem thêm BIỆT THỰ VINHOMES OCEAN PARK TÂN CỔ ĐIỂN – PHÂN KHU NGỌC TRAI

Laminate:

Các loại cốt gỗ thường dùng để dán laminate là gỗ MDF, gỗ HDF. Gia chủ có thể tùy chọn loại sơn chống ẩm hoặc không. Bề mặt sản phẩm laminate có nhiều loại: mặt mờ, mịn, xước, vân nổi, sần, gương bóng… Laminate có độ bền cao, chống va đập cũng như chống trầy xước rất tốt.

Laminate có ưu điểm về mẫu mã đẹp, tuy nhiên các tiêu chí về giá, chất cảm thì không được ổn lắm. Nếu vẫn còn phân vân trong lựa chọn vật liệu thì khách hàng nên dùng gỗ MFC thay vì gỗ Laminate này.

Melamine (MFC):

Bề mặt Melamine là lớp giấy trang trí nhúng keo Melamine. Loại keo này được dùng để tăng độ bền cho sản phẩm. Tăng khả năng chống cháy, chống ẩm mốc và chống thấm cho các sản phẩm nội thất.

Gỗ công nghiệp MFC khi sử dụng trong nội thất hạn chế về mặt chất cảm. Thay vào đó loại gỗ này có lợi thế về mẫu mã và giá thành so với các loại vật liệu  nội thất gỗ khác.

Loại vật liệu này thường được sử dụng khi thực hiện nội thất trong thời gian ngắn. Do tốc độ thi công nhanh, tạo sự đồng đều về màu sắc. Tuy nhiên sự đồng đều này có thể dẫn đến nhàm chán.

Xem thêm BIỆT THỰ PARK RIVERSIDE TÂN CỔ ĐIỂN

Veneer

Trong các loại gỗ công nghiệp thì Veneer là vật liệu hoàn thiện DỄ CHỊU nhất mà các Kiến trúc sư muốn làm. Bởi nó vẫn giữ được phần lớn các yếu tố tự nhiên như chất cảm, độ mát chất liệu và vân gỗ.

Arcylic

Loại gỗ này sử dụng trong thiết kế nhà ở thực sự không hoàn hảo về chất cảm vì không tạo nên sự ấm cúng. Tuy vậy nó rất tốt trong việc làm nền cho gỗ tự nhiên nhờ sự tương phản từ bề mặt chất liệu. Đồng thời tạo nên sự đột phá trong thiết kế nếu biết sử dụng đúng cách.

Xem thêm NHÀ PHỐ TÂN CỔ ĐIỂN VŨNG TÀU

ĐẶC TRƯNG CỦA NỘI THẤT GỖ TÂN CỔ ĐIỂN

Chất Liệu Cao Cấp

Một phong cách đặc biệt như thiết kế tân cổ điển phải đi kèm với chất liệu cao cấp. Da, kính, đá hoa cương và đặc biệt là gỗ. Không chỉ mang lại vẻ đẹp sang trọng, nó còn tạo nên chất lượng tuyệt vời cho đồ nội thất trong công trình.

Màu Sắc Sang Trọng

Sự sang trọng vừa đủ của phong cách tân cổ điển này ưa chuộng những gam màu tối nhưng không quá u ám. Có thể kể đến những màu sắc phù hợp như đỏ booc-đô, nâu đen, xám, rêu… Vì đây vốn là những màu đại diện cho quý tộc và tầng lớp giàu có.

Ngoài ra, các gam màu trắng, kem, vàng từ gỗ cũng đã được sử dụng và dần tạo được chỗ đứng riêng. Màu sắc đẳng cấp của gỗ tạo ra một vẻ thẩm mỹ rất riêng cho không gian sống.

Xem thêm BIỆT THỰ PHỐ TÂN CỔ ĐIỂN, TĂNG BẠT HỔ, QUẬN BÌNH THẠNH, HỒ CHÍ MINH

Hoa Văn Cầu Kì Nhưng Tinh Tế

Nội thất gỗ vốn gắn liền với những hoa văn chạm khắc cầu kỳ nhưng tinh tế. Không khó để nhận thấy những hoa văn này xuất hiện trong các thiết kế tân cổ điển. Có thể là ở trang trí trần, cột tường, phào chỉ hay ở chân bàn, ghế gỗ.

Các họa tiết được chạm khắc tinh tế hòa quyện vào nhau của nội thất gỗ mang đến cho thiết kế Tân cổ điển sự cuốn hút tuyệt vời.

CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/
Địa chỉ:
Văn phòng Hà Nội: Số 6, Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội
Văn phòng TP.HCM: Số 6, Đường 31B – Khu C, An Phú, Quận 2, TP.HCM