Thi công - Xây dựng

XÂY BIỆT THỰ MÙA MƯA CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

“Có nên xây biệt thự mùa mưa?” Đây là câu hỏi mà nhiều gia chủ biệt thự đang quan tâm. Nhiều người cho rằng chọn thời điểm khởi công là nhiệm vụ của thầy phong thuỷ. Tuy vậy đó lại là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Chọn thời điểm phù hợp xây nhà của bạn là quyết định của chính bạn. Ngoài những yếu tố về điều kiện kinh tế, thủ tục giấy tờ,… Thì thời tiết là một thành tố quan trọng ảnh hưởng thời điểm cũng như quá trình xây dựng.

Vật liệu cần lưu ý gì khi xây biệt thự mùa mưa

Theo quan điểm của nhiều người, làm nhà mùa khô nắng sẽ tốt hơn vào mùa mưa. Thế nhưng đây lại thường là thời gian phù hợp để xây dựng. Đặc biệt khi chủ nhà muốn nhận tổ ấm và an cư vào đầu năm mới. Vậy phải làm thế nào? Sau đây là những kinh nghiệm xây biệt thự mùa mưa mà bạn có thể tham khảo!

Sơn tường

Xây biệt thự mùa mưa thì điều quan trọng nhất là chống thấm khi sơn tường. Việc lựa chọn vật liệu và màu sơn chống thấm hiệu quả khi xây biệt thự là vô cùng khó khăn. Nên chọn các loại sơn uy tín chất lượng và có khả năng chống ẩm cao, dễ lau chùi và không bám bụi.

Gạch

Gạch là vật liệu quan trọng tiếp theo cần chú ý khi thi công biệt thự vào mùa mưa. Do đó việc lựa chọn cần phải đặc biệt chú ý. Chất lượng gạch thường phụ thuộc vào các góc cạnh của gạch. Đường nét góc cạnh cần phải rõ ràng, màu sắc đồng đều không chênh lệch, thân gạch không thủng lỗ hay có vết nứt.

Một viên gạch thật sự chất lượng khi rơi từ độ cao 1m xuống sẽ không vỡ. Đồng thời khi gõ gạch vào nhau sẽ nghe được âm vang dứt khoát.

Đá

Trong việc tăng sức chịu lực cho việc xây biệt thự mùa mưa, thì đá là vật liệu không thể thiếu. Cốt liệu đá trộn bê tông phải là loại sạch tạp chất. Nên chọn loại dạng hình khối, ít hạt dẹt và tinh khiết.

Cát và xi măng

Ngoài gạch, cát cũng là vật liệu quan trọng không kém. Lấy một nắm cát lên rồi thả ra, nếu trong đó có chứa đất sét và sạn bẩn bạn sẽ thấy bùn bẩn dính lại trong lòng bàn tay. Nên chọn loại cát khác, hoặc thực hiện lọc sạch cát để không gây ảnh hưởng chất lượng công trình.

Bên cạnh đó, xi măng lại là thành phần gắn kết các thành phần cát, đá và nước để tạo nên kết cấu công trình. Nên chọn xi măng được sản xuất bởi thương hiệu chất lượng và có danh tiếng nhiều năm. Đặc biệt khi xây biệt thự mùa mưa, bạn cần bảo quản bao xi măng kỹ. Tuyệt đối không được để xi măng bị dính mưa và thấm nước.

Quá trình xây biệt thự mùa mưa và những điều quan trọng cần nhớ

Điều thường khiến chủ nhà lo lắng nhất khi thi công mùa mưa đó là đang đổ bê tông mà trời lại mưa. Vì vậy, để phòng ngừa vấn đề, công ty thi công trọn gói cần chú ý những vấn đề sau.

Chuẩn bị

Điều quan trọng nhất là bạn cần chuẩn bị các vật dụng cần thiết khi trời mưa. Ví dụ như Hệ thống thoát nước và thu tiêu, cũng như che chắn trước và trong khi thi công. Công đoạn này sẽ dễ thực hiện hơn rất nhiều so với việc xử lý bê tông không ngấm nước.

Đặt sẵn lưới thép tại các vị trí mặt ngừng khi thi công lớp bê tông trước. Sử dụng chất phụ gia kết dính để mạch ngừng thêm chắc chắn.

Trong khi mưa

Nếu mưa nhỏ, lượng mưa ít, bạn vẫn có thể tiếp tục xây biệt thự mùa mưa nếu đổ bê tông dầm cột. Tuy vậy cần che mặt cẩn thận, tránh để mưa gây rỗ bề mặt bê tông. Đồng thời hạn chế làm chênh lệch tỉ lệ xi măng/nước, để không ảnh hưởng đến cường độ, chất lượng và kết cấu bê tông.

Nếu mưa lớn, nên tạm ngừng, che bạt lại toàn bộ khu vực và chỉ thi công sau khi mưa tạnh. Nhớ xử lý mạch ngừng hợp lý để nước thoát ra, không gây ảnh hưởng xấu đến khả năng chịu lực và kết cấu công trình. Đồng thời mạch ngừng cần được chú ý cẩn thận. Để lớp bê tông đã đổ và lớp mới thực hiện sau khi mưa tạnh có thể bám dính hoàn toàn vào nhau.

Sau khi mưa tạnh

Nhớ vệ sinh sạch, đánh sờn bề mặt để tăng độ kết dính khi xây biệt thự mùa mưa. Đồng thời đục hết những phần không đạt chất lượng. Sau đó tưới đều nước xi măng lên bề mặt lớp bê tông cũ rồi mới đổ lớp mới lên.

Cần kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng các phần công trình. Rồi mới tiếp tục thực hiện thi công theo kế hoạch.

Xem thêm các mẫu Thiết kế biệt thự Tân cổ điển đẹp nhất của NEO Classic năm 2020.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất trọn gói, vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
 Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/
 Địa chỉ:
Văn phòng Hà Nội: Số 6, Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội
Văn phòng TP.HCM: Số 6, Đường 31B – Khu C, An Phú, Quận 2, TP.HCM