Ý tưởng thiết kế

YẾU TỐ ĐƯỜNG NÉT TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

Yếu tố đường nét trong thiết kế nội thất sẽ mang các thông điệp và ý nghĩa khác nhau khi sử dụng. Sự kết hợp hài hòa của đường nét cùng các yếu tố khác trong nội thất là giải pháp tạo ra không gian biệt thự hoàn hảo.

Đường nét thẳng trong thiết kế nội thất

Thiết kế các đường thẳng sẽ mang lại cảm giác mạnh mẽ, trật tự, an toàn và ngăn nắp. Các đường thẳng cũng sẽ là yếu tố điều hướng để ánh mắt của người nhìn đến đúng vị trí cần tạo điểm nhấn.

Đường thẳng đứng có tác dụng làm không gian nội thất kéo dài ra hơn về chiều cao. Thường sử dụng ở lối vào, phòng khách, phòng sinh hoạt và phòng làm việc. Các đường ngang giúp mở rộng không gian trực quan, giúp căn phòng trông hơn hoặc dài hơn.

Bên cạnh đó, các đường chéo và zigzag làm tăng hiệu ứng đặc biệt cho ngôi nhà. Tất cả đều tùy thuộc mục đích chủ nhà muốn hướng tới.
Ngoài ra, thiết kế đường thẳng hình hộp lại tạo ra được độ sâu cho không gian. Đặc biệt với những biệt thự có diện tích trung bình, thiết kế này làm không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Biệt thự tân cổ điển ngày nay dùng khá nhiều các mảng khối vuông tạo từ nhiều đường thẳng liên kết. Các đường nét trong thiết kế nội thất này được sắp xếp theo bố cục tự do nhưng thường có chủ ý. Chúng mang lại một vẻ đẹp rất riêng, đầy tinh tế và sang trọng.

Đường cong

Nếu như các đường thẳng đại diện cho sự nghiêm túc và quy tắc thì đường cong lại khác. Sự linh hoạt, vận động, luân chuyển sẽ ưu tiên được thể hiện. Những mềm mại về đường nét trong thiết kế nội thất sẽ giúp cho không gian trở nên tinh tế và ôn hòa hơn.

Đường cong nối liền và liên kết những thành phần khác. Nhưng đồng thời, nó cũng có thể trở thành điểm nhấn chính trong thiết kế. Đặc biệt với thiết kế biệt thự tân cổ điển. Vì tính chất quan trọng này mà nét cong là yếu tố cần phải có. Mục đích để tạo không gian nội thất hoàn chỉnh.

Bên cạnh đường thẳng hay đường cong để tận dụng không gian, các vật dụng với thiết kế đường nét đặc biệt đang xuất hiện ngày một nhiều. Để tạo sự cân bằng cho không gian, đường nétmang lại cảm giác sáng tạo, thoải mái. Và đặc biệt là khơi dậy cảm xúc qua ấn tượng thị giác. Sự kết hợp giữa các đường nét tạo nên một tổng thể hài hòa. Mang đến vẻ đẹp đầy chất nghệ thuật cho không gian sống.

Kết

Hướng tới sự khác biệt trong ngôn ngữ thiết kế, đề cao sự sang trọng và tinh tế, hơn cả một không gian hoàn mỹ.  NEO CLASSIC luôn nỗ lực tạo ra một không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/
Địa chỉ:
Văn phòng Hà Nội: Số 6, Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội
Văn phòng TP.HCM: Số 6, Đường 31B – Khu C, An Phú, Quận 2, TP.HCM

XEM TOÀN BỘ DỰ ÁN CỦA NEO CLASSIC!

Xem Dự Án

KẾT NỐI VỚI FACEBOOK NEO CLASSIC!

Xem Ngay!