Chia sẻ kinh nghiệm

THI CÔNG BIỆT THỰ TÂN CỔ ĐIỂN: 4 ĐIỂM CHỦ NHÀ CẦN LƯU Ý

Việc thi công ảnh hưởng thời gian, tiền bạc, cuộc sống và cả sự an toàn của gia đình. Vậy điều gì cần lưu ý khi thi công biệt thự tân cổ điển?

Nếu có tìm hiểu sâu về các phong cách xây dựng biệt thự (như cổ điển, tân cổ điển, …). Chắc chắn gia chủ sẽ nhìn thấy được những đặc trưng về kiến trúc cũng như quy định khi thi công. Đồng thời cần hiểu rõ những đòi hỏi và yêu cầu khác nhau với từng loại biệt thự.

Nếu thiết kế chỉ là ý tưởng trên giấy, thì thi công chính là biến ý tưởng đó thành sự thật. Dù thiết kế có đẹp đến đâu thì nó cũng chỉ mang tính hình vẽ. Thi công không đúng không chỉ ảnh hưởng thời gian, tiền bạc mà còn đến cả cuộc sống và sự an toàn của gia đình. Vậy khi thi công biệt thự tân cổ điển chúng ta cần lưu ý điều gì?

Quy trình thi công biệt thự tân cổ điển

  • Chuẩn bị nguyên vật liệu

Ban đầu, nhà thầu thi công sẽ là người chuẩn bị nguyên vật liệu theo kế hoạch đã đề ra. Chủ nhân ngôi nhà có thể lựa chọn hay thay đổi các loại nguyên vật liệu xây dựng căn biệt thự tân cổ điển như mong muốn. Nhiệm vụ nhà thầu lúc này sẽ tìm và thay đổi theo ý gia chủ, tùy điều kiện thực tế.

  • Thi công phần thô

Khi bắt tay vào việc thi công biệt thự tân cổ điển, chúng ta sẽ bắt đầu từ phần thô đầu tiên. Bao gồm: phần móng và phần khung ngôi nhà. Thông thường thực thi phần thô sẽ không quá lâu mà chỉ bằng ⅓ trên tổng thời gian xây dựng.

  • Thi công phần hoàn thiện

Sau khi thi công phần thô, chúng ta bắt tay vào hoàn thiện việc thi công biệt thự tân cổ điển. Việc thực hiện sẽ theo từng bước một: trát vữa, ốp gạch, sơn tường,… Tuy có vẻ đơn giản nhưng để xây dựng biệt thự cao cấp người thực hiện phải có rất nhiều tố chất. Ví dụ như sự tỉ mỉ, kiên nhẫn, dày dặn kinh nghiệm, tay nghề cao.

 

  • Nghiệm thu công trình

Việc thống nhất hoàn thiện danh sách chi phí cần thực hiện bởi cả đơn vị thi công lẫn chủ sở hữu. Đảm bảo hoàn thành nghiệm thu công trình ngay sau khi xây dựng xong.

Những lưu ý quan trọng khi thi công biệt thự tân cổ điển

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Việc này vừa giúp bạn cân đo tài chính sao cho phù hợp, vừa dự trù được tổng chi phí. Đặc biệt khi muốn hoàn thành việc xây dựng ngôi biệt thự tân cổ điển như ao ước. 

Bảng kế hoạch mẫu gồm

    • Chi phí thiết kế
    • Chi phí xây dựng biệt thự
    • Kinh phí hoàn thiện
    • Nội ngoại thất
    • Chi phí cho sân vườn xung quanh
    • Dự trù

Lựa chọn nhà thầu chuyên nghiệp để kết quả thi công tốt nhất

Trước tiên, cần tham khảo nhiều nguồn ý kiến khác nhau để sàng lọc ra nhà thầu phù hợp. Trong hợp đồng thực thi, gia chủ cần làm rõ và bàn bạc kỹ lưỡng về các điều khoản:

    • Thi công trọn gói kiểu chìa khóa trao tay – Hay chỉ lo phần nhân công, vật tư chủ nhà cung cấp
    • Thi công phần thô + nhân công hoàn thiện
    • Cách tính giá thi công
    • Nhà thầu cung cấp vật tư nào
    • Tiến độ triển khai dự án
    • Bảo hành sau xây dựng và nghiệm thu

Thông thường, gia chủ chỉ nên chọn một công ty. Vừa Thiết kế vừa thi công biệt thự trọn gói, họ sẽ chịu trách nhiệm đến hoàn tất đưa vào sử dụng. KTS là người hiểu và hình dung rõ loại vật liệu đã vẽ ra. Đồng thời cũng chính họ mới là người có thể đảm bảo thực tế hoàn chỉnh gần với ý tưởng. Từ đó kết quả thi công biệt thự mới có thể đạt đến độ thẩm mỹ nhất.

Thiết kế kiến trúc biệt thự đẹp với phong cách phù hợp

Nhiều yếu tố buộc phải thống nhất trước khi thiết kế và thi công xây dựng biệt thự tân cổ điển. Có thể kể đến như màu sắc, tông màu, họa tiết, kiến trúc,…. Mọi chi tiết phải thật sự hòa hợp một cách tinh tế và không gượng ép. Điều đó, tất nhiên, nên giao vào tay các Kiến trúc sư tài ba và có khả năng thẩm mỹ cao.

Yếu tố phong thủy khi thi công căn nhà phố

Tưởng không liên quan nhưng lại là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua với biệt thự phong cách tân cổ điển

Khi thực hiện xây dựng phải tuyệt đối cẩn thận, không tự ý phá vỡ bất kỳ yếu tố phong thủy nào. Tránh làm khác đi ý đồ ban đầu của thiết kế và ảnh hưởng xấu đến cục diện.

—————————

NEO CLASSIC là sự lựa chọn hàng đầu về thiết kế thi công nội thất và kiến trúc. Chúng tôi mang đến dịch vụ trọn gói từ tư vấn, thiết kế đến hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Năm 2020, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp. Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng nhưng vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/