Chia sẻ kinh nghiệm

ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ NỘI THẤT NHÀ PHỐ TÂN CỔ ĐIỂN CHÂU ÂU

Nội thất nhà phố tân cổ điển Châu Âu là nội thất được thiết kế, thi công theo phong cách kiến trúc tân cổ điển Châu Âu. Sở dĩ phong cách này được lòng của các vị gia chủ là bởi nó là biểu tượng đỉnh cao của sang trọng và quý tộc. 

Đó cũng là điểm đặc biệt để phân biệt phong cách này với phong cách từ các nền văn hóa khác.

Trước hết, nội thất nhà phố là gì?

Nội thất nhà phố là từ dùng để nói về tất cả những gì có bên trong một nhà phố đã được xây dựng hoàn thiện. Đó có thể là các vật cố định hoặc không cố định, có tác dụng công năng hay chỉ đơn thuần dùng để trang trí.

Nội thất nhà phố thường được chia ra làm các loại

    • Vật cố định: Tường, sàn, trần…
    • Trang thiết bị, đồ gia dụng: Tủ bếp, bàn, ghế…
    • Vật trang trí: Tranh ảnh, lọ hoa…

Từ thế kỉ XVIII trở đi, phong cách tân cổ điển đã xuất hiện và không ngừng hồi sinh các công trình Hy Lạp, La Mã cổ đại. Xu hướng này càng rõ ràng khi cách mạng Công nghiệp ở châu Âu bùng lên và thời kì các sinh viên thượng trung lưu bắt đầu Grand Tour. Đây là trào lưu đi vòng quanh thế giới và tiếp cận với các tác phẩm cổ xưa. Sự hồi sinh của cái nôi văn hóa châu Âu đã mang lại một kiến trúc lưu lại nét cổ điển nhưng hướng đến sự đối xứng hợp lí hơn. Như một sự phản ứng với kiến trúc Baroque, trào lưu này tiếp tục lan rộng đến thế kỉ XIX. Được thể hiện ở nhiều quốc gia khác nhau và vẫn chiếm ưu thế cho đến tận ngày nay.

Xem 3 KHÁC BIỆT CHÍNH TRONG THIẾT KẾ BIỆT THỰ SO VỚI NHÀ PHỐ

Nội thất nhà phố tân cổ điển Châu Âu

Mang phong cách Hoàng gia cổ, nội thất Châu Âu tân cổ điển luôn là lựa chọn hàng đầu trong thiết kế. Và dù hiện nay trào lưu cách tân theo thời đại mới ngày càng nhiều, nhưng phong cách này vẫn duy trì được tầm quan trọng. Nhờ vào vẻ đẹp tuyệt vời trong kiến trúc và tính đáp ứng của mình.

Vậy đâu là điểm nhận dạng loại hình nghệ thuật này trên đồ nội thất nhà phố?

 

 

1. Đường cong trong những chi tiết nhỏ

 

Thống nhất kiến trúc tổng thể, nội thất ấm áp, nhẹ nhàng nhưng vẫn mang đầy đặc trưng sang trọng nhất. Nội thất tân cổ điển Châu Âu thường nhấn mạnh đến các đường cong nhỏ. Chân bàn ghế, lọ hoa, góc tường… các vật dụng trang trí đều mang những nét cong mềm mại.

2. Nội thất đối xứng phá cách

Trang trí đối xứng nhưng không khô cứng là một đặc trưng của thiết kế kiến trúc Tân cổ điển. Cấu trúc vẫn được thiết kế cân bằng như ở những bộ sofa to, dãy tủ hay bàn ghế. Thế nhưng, nội thất được đặt đối xứng một cách khác biệt hơn. Không gian được biến tấu đa dạng giúp cho căn phòng có vẻ đặc biệt, độc đáo và có chiều sâu.

3. Nhấn mạnh vào mặt phẳng hơn là điêu khắc hình khối

Phong cách tân cổ điển kế thừa sự sang trọng, cổ kính đặc trưng của các nước Châu Âu. Tuy vậy, các chi tiết thiết kế nội thất lại được thể hiện trên mặt phẳng nhiều hơn. Những trang trí hình khối có độ lồi lõm được tối giản. Điêu khắc hay khắc phù điêu cũng trở nên bằng phẳng hơn. 

Những khối to đồ sộ chứa nhiều kiến trúc phức tạp không còn được ưa chuộng. Các chi tiết được làm riêng biệt rồi kết nối với nhau được sử dụng nhiều hơn.

4. Màu sắc sử dụng đơn giản hơn

Nội thất nhà phố tân cổ điển phong cách châu Âu thường lấy tone màu sáng làm chủ đạo. Ví dụ như kem, trắng hoặc vàng nhạt. Cũng có gia chủ lựa chọn tone nâu trầm như đen, đỏ sậm hay xám, rêu. Với những màu quý tộc này, màu phối hợp thường đơn giản và nhẹ nhàng. Từ đó góp phần làm nổi bật nét thanh thoát cho không gian.

5. Trang thiết bị hướng đến công năng hơn tác dụng trang trí

 

Kế thừa phong cách cổ điển, các vật dụng vẫn giữ nguyên nét truyền thống trong sự xa hoa và nổi bật. Tuy vậy, kích thước của chúng dần được thu lại đến một mức độ hợp lý. Đồng thời tối đa hóa được chức năng sử dụng.

Thay vì sử dụng nhiều đồ nội thất chỉ để trang trí, nghệ thuật tân cổ điển Châu Âu dần tôn vinh giá trị công năng. Một chiếc đèn chùm pha lê vừa phải nhưng vẫn khẳng định được giá trị trên trần nhà. Bộ sofa hay bàn ghế sang trọng nhưng đã thân thiện hơn với người sử dụng… Tất cả tạo nên một thiết kế nhà phố Việt cao cấp.

Kết

Không làm cho người nhìn choáng ngợp, phong cách Tân cổ điển Châu Âu chậm rãi khẳng định nét nghệ thuật của mình. Bằng sự hòa âm đến từ tất cả các chi tiết nội thất dù là nhỏ nhất. Sự sang trọng, thanh tao nhẹ nhàng điểm xuyết trong một không gian sống cao cấp… Chính là điều làm nên sức quyến rũ riêng cho phong cách nhà phố.

—————————

NEO CLASSIC là sự lựa chọn hàng đầu về thiết kế thi công nội thất và kiến trúc. Chúng tôi mang đến dịch vụ trọn gói từ tư vấn, thiết kế đến hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Năm 2020, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp. Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng nhưng vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/