Chia sẻ kinh nghiệm

CHI PHÍ NỘI THẤT CƠ BẢN CHO CĂN HỘ – CẦN ĐẦU TƯ BAO NHIÊU?

Chi phí nội thất cơ bản cho căn hộ là điều rất được khách hàng quan tâm. Đặc biệt khi xu hướng mua căn hộ chung cư đang dần trở nên phổ biến. Vậy để hoàn thiện nhất, bạn cần một suất đầu tư như thế nào? Theo dõi bài viết sau để có bài toán chi phí hợp lý. Giúp mái ấm của mình được hoàn hảo nhất nhé!

Chi phí nội thất cơ bản cho căn hộ chung cư là gì?

Chi phí nội thất cơ bản là phần chi phí cho đồ nội thất của công trình. Nó bao gồm chi phí làm đồ liền tường và nội thất gỗ rời. Ví dụ như giường, bàn ghế, tủ kệ… Tính tổng bởi chi phí nguyên vật liệu, chi phí gia công và lắp đặt/vận chuyển. Tính từ nơi sản xuất đến công trình hoàn thiện.

Chi phí thi công nội thất cơ bản cho căn hộ chung cư hiện nay khá đa dạng. Nguyên nhân bởi vì có rất nhiều công ty thiết kế và thi công, mỗi đơn vị có một mức giá riêng. Mỗi mức giá này lại thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

Theo nhiều người có kinh nghiệm, bạn nên chọn những đơn vị có thiết kế & thi công trọn gói, cũng như xưởng sản xuất gỗ trực tiếp. Như thế căn hộ của bạn sẽ được mức giá ưu đãi hơn. Đặc biệt khi so sánh với việc chọn các đơn vị riêng lẻ trung gian.

Nội thất cơ bản cho căn hộ phụ thuộc những yếu tố nào?

Như đã nói ở trên, chi phí làm nội thất cơ bản cho căn hộ chung cư sẽ có sự khác biệt. Tùy theo nhiều yếu tố tác động mà chi phí sẽ có sự chênh lệch, thay đổi hay gia giảm khác nhau.

Sau đây NEO Classic sẽ nêu ra một số yếu tố ảnh hưởng đến giá nội thất cơ bản cho chung cư. Góp phân giúp bạn cân đối chi phí hiệu quả hơn:

Dựa theo số phòng

Trước khi giai đoạn thiết kế căn hộ được hoàn thiện và thông qua, chỉ một chi tiết nhỏ thay đổi cũng có thể khiến chi phí nội thất cơ bản thay đổi. Trong đó, số phòng của căn hộ là một trong những yếu tố có thể thay đổi đơn giá chi phí đồ nội thất.

Số phòng của căn hộ không chỉ tính phòng ngủ lớn nhỏ, với phòng lớn nhất là Master. Mà còn có cả phòng khách – sảnh, khu bếp – ăn, các phòng WC, phòng thay đồ – phụ kiện…. Tùy vào sự chênh lệch diện tích và mức đầu tư mà các phòng sẽ cần có chi phí khác nhau.

Bạn có thể lựa chọn đồ nội thất cơ bản như: kệ tivi, giường ngủ, tủ quần áo, táp đầu giường, bàn trang điểm… với chất liệu gỗ, từ gỗ tự nhiên tới gỗ công nghiệp.

Diện tích căn hộ

Nếu diện tích căn hộ của bạn lớn, kích thước nội thất có thể cần phải được tăng lên. Và ngược lại, diện tích nhỏ hơn cũng cần giảm kích thước nội thất căn hộ đến con số phù hợp. Sự chêch lệch này làm chi phí đồ nội thất có sự khác biệt, cần sự cân nhắc và đong đo của thiết kế sư có kinh nghiệm.

Loại gỗ cho đồ nội thất

Thi công nội thất sẽ không thể sử dụng cùng một loại gỗ cho cả căn hộ, đó là điều đương nhiên. Vì vậy, chi phí cũng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu gỗ. Gỗ tự nhiên hay nhân tạo, gỗ đẹp nguyên khối hay gỗ tạp. Bề mặt gỗ có gia công không, hay quy cách gỗ như thế nào…

Ngoài ra, việc lựa chọn loại cụ thể trong các loại gỗ công nghiệp như MDF, MFC, HDF… Cũng ảnh hưởng đến chi phí nội thất cụ thể. MFC là gỗ dăm mật độ thấp nên giá thấp hơn MDF (gỗ ván sợi với mật độ trung bình). Ngoài ra, từng loại gỗ MDF, MFC cũng sẽ có sự khác biệt về giá cả. Gỗ loại thường có giá thấp hơn gỗ lõi xanh chống ẩm có độ bền cao hơn.

Phong cách thiết kế

Mỗi phong cách thiết kế sẽ có những đặc điểm rất riêng, do đó giá thi công nội thất cơ bản cho căn hộ cũng khác biệt. Hiện nay, thi công nội thất cơ bản theo phong cách cổ điển và tân cổ điển sẽ cao hơn thi công theo phong cách hiện đại.

Độ khó khăn và phức tạp trong họa tiết, đường nét hình dáng cầu kỳ…. Khiến việc gia công sản xuất và thi công lắp đặt tốn khá nhiều thời gian và công sức hơn. Bù lại, phong cách khó thực hiện nhưng nếu được thi công đúng sẽ mang lại hiệu ứng thẩm mỹ tốt hơn. Đồng thời tạo được độ đặc biệt và độc đáo tốt hơn cho mái ấm tương lai.

Phân bổ Chi phí thi công Nội thất cơ bản cho căn hộ chung cư

Nếu xem như Chi phí thi công Nội thất cho căn hộ ở mức cơ bản là 1 tỷ VNĐ. Thì chi phí này sẽ được phân chia thành từng hạng mục như sau:

Nội thất cho phòng Khách + sảnh: 200 triệu ~ 20%

Khu Bếp + Nhà ăn: 250 triệu ~ 25%

Phòng ngủ: 150 triệu x số phòng < 50%

WC: 15 triệu x số phòng < 5%

Phòng thêm hoặc Phụ kiện khác: 50 triệu – 100 triệu ~ 5 – 10%

Kết

Hướng tới sự khác biệt trong ngôn ngữ thiết kế, đề cao sự sang trọng và tinh tế, hơn cả một không gian hoàn mỹ. NEO CLASSIC luôn nỗ lực tạo ra một không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/
Địa chỉ:
Văn phòng Hà Nội: Số 6, Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội
Văn phòng TP.HCM: Số 6, Đường 31B – Khu C, An Phú, Quận 2, TP.HCM