Chia sẻ kinh nghiệm

CHI PHÍ THI CÔNG HOÀN THIỆN CĂN HỘ

Căn hộ chung cư là một trong những loại hình nhà ở được rất nhiều những người trẻ quan tâm. Ngoài việc thiết kế kiến trúc và nội thất, thì chi phí thi công căn hộ luôn là yếu tố mà chủ đầu tư hoặc chủ nhà cần cân nhắc. Vậy việc cân đối loại chi phí này cần phải chú ý những điều gì?

Thi công căn hộ chung cư là gì?

Căn hộ chung cư (gọi tắt là căn hộ) được hiểu là một phần của khu nhà nhiều hộ dân sinh sống. Được xây dựng riêng tư, khép kín, với đầy đủ mục đích công năng như một ngôi nhà thật sự. Ngoài ra, chung cư cũng được thiết kế bao gồm hệ thống hạ tầng để sử dụng chung.

Đây là loại “nhà ở” thường thấy tại những khu đô thị lớn. Đặc biệt là các thành phố lớn, phát triển mạnh về kinh tế. Đáp ứng tất cả nhu cầu sử dụng cho người ở trong đó, căn hộ được rất nhiều đối tượng lựa chọn.

Hộ gia đình, vợ chồng mới cưới, người trẻ độc thân hay thậm chí là gia đình có nhiều thế hệ… rất quan tâm loại hình này vì tính tiện nghi và an ninh.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thi công căn hộ chung cư

Nếu so sánh với những loại hình nhà ở thông thường, việc thi công xây dựng căn hộ có những điểm vô cùng khác biệt. Những yếu tố có thể góp phần tạo nên sự chênh lệch đơn giá thi công căn hộ chung cư có thể kể đến:

Phong cách thiết kế căn hộ

Phong cách thiết kế là một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất ảnh hưởng đơn giá thi công. Có nhiều phong cách phố biến hiện nay như căn hộ tân cổ điển, cổ điển, hiện đại, Á Đông…

Loại hình thiết kế càng phức tạp và khó thực hiện, chi phí thi công sẽ càng tăng cao. Ví dụ như thi công căn hộ tân cổ điển sẽ có đơn giá cao hơn xây dựng căn hộ hiện đại tối giản. Nhưng sẽ thấp hơn chi phí thi công căn hộ cổ điển với nhiều chi tiết và đường nét.

Loại hình căn hộ mà gia chủ nhận bàn giao

Khác với nhà đất (thường xây lên từ đất trống), căn hộ bàn giao bạn nhận được cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí thi công. Có 2 dạng căn hộ mà chủ đầu tư thường cung cấp hiện nay, đó là căn hộ thô hoặc căn hộ cơ bản.

Xem thêm CHI PHÍ XÂY BIỆT THỰ 2021: PHÂN BỔ THẾ NÀO CHO HỢP LÝ?

Phần hoàn thiện nội thất

Thông thường thi công căn hộ cao cấp sẽ có đơn giá ngang bằng nhau. Khác biệt gây ảnh hưởng nhiều  nhất đến đơn giá đó chính là phần hoàn thiện nội thất như sơn nước, sàn nhà, ốp lát, cửa, tủ bếp… Và đây sẽ nằm trong lựa chọn và quyết định của chủ nhà.
Chất liệu sử dụng cao cấp bao nhiêu thì đơn giá thi công sẽ tăng lên bấy nhiêu. Vì thế tùy vào suất đầu tư của chủ nhà, kiến trúc sư sẽ tư vấn và đưa ra báo giá thi công phù hợp.

Các hạng mục trong chi phí thi công căn hộ

Giả sử như chi phí thi công hoàn thiện cho một căn hộ chung cư là 500 triệu VNĐ. Thì các chi phí sẽ được phân bổ như sau:

Phần phá dỡ: 50 triệu ~ 10%

Trong thi công căn hộ, đặc biệt là với căn hộ cơ bản, sẽ cần 1 khoảng chi phí cho việc tháo (phá) dỡ. Mục đích có thể là vì không có nhu cầu sử dụng, thay đổi vị trí công năng. Hoặc cũng có thể thay đổi để đạt được sự hoàn thiện về thiết kế.

Cần tham khảo trước phía bên chủ đầu tư để biết những hạng mục được phép thay đổi. Tránh mất thời gian hoặc chi phí không đáng có.

Xem thêm CÁC BƯỚC TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT TỪ XA ONLINE QUA MẠNG

Phần ốp lát xây mới: 125 triệu ~ 25%

Bao gồm ốp lát gạch nền và gạch nhám, gạch len chân tường. Đá granit cho mặt bếp, cầu thang, ngạch cửa. Đường chỉ bếp và ốp tường gạch trang trí mặt tiền.

Hoàn thiện trần tường: 75 triệu ~ 15%

Đóng trần thạch cao khung chìm/nổi, chống ẩm hoặc không chống ẩm. Bả matic vào tường trong ngoài nhà, bả matic vào trần nhà, bả matic dạ cầu thang. Sơn nước 1 lớp lót, 2 lớp phủ vào tường trong ngoài nhà, cầu thang…

  • Khung bảo vệ khu giếng trời, tấm lấy sáng, vách kính vệ sinh. Kính cường lực, tay vịn gỗ cho cầu thang và ban công mặt tiền.

Sàn gỗ. phào chỉ: 50 triệu ~ 10%

Điện nước điều hòa: 125 triệu ~ 25%

Phần điện: lắp đặt các đường dẫn điện, ổ cắm, công tắc, internet, tivi. Gắn hệ thống đèn, quạt hút trần vệ sinh, chuông cửa, chuông báo cháy.

Phần nước: đường ống nước, ống thoát nước, lavabo. Vòi tắm nóng lạnh, vòi rửa, vòi xịt WC. Bồn nước lạnh, máy năng lượng mặt trời (nếu có).

Phần cửa: 70 triệu ~ 14%

  • Cửa đi, cửa sổ, lan can, cổng chính, ổ khóa.

Chi phí thi công khác 5 – 50 triệu ~ 1 – 10%

Vận chuyển, chi phí dọn dẹp xà bần, vệ sinh.

Với đội ngũ kiến trúc sư, thiết kế sư, kỹ sư và đội ngũ thi công – xây dựng tận tâm với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề… NEO Classic sẽ mang đến những giải pháp thiết kế và thi công tốt nhất. Thật sự xứng đáng với mức đầu tư mà gia chủ đang có.

Xem thêm PORTFOLIO CÔNG TRÌNH CỦA NEO CLASSIC

Kết

Hướng tới sự khác biệt trong ngôn ngữ thiết kế, đề cao sự sang trọng và tinh tế, hơn cả một không gian hoàn mỹ.  NEO CLASSIC luôn nỗ lực tạo ra một không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/
Địa chỉ:
Văn phòng Hà Nội: Số 6, Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội
Văn phòng TP.HCM: Số 6, Đường 31B – Khu C, An Phú, Quận 2, TP.HCM