CÓ NÊN THIẾT KẾ THI CÔNG TRỌN GÓI CÔNG TRÌNH TÂN CỔ ĐIỂN?

Việc chọn lựa dịch vụ thiết kế thi công trọn gói nhà ở luôn được khuyên dùng. Đối với các gia chủ có mong muốn sở hữu nhanh chóng không gian sống đẹp. Nhất là đối với các dạng công trình phong cách Tân cổ điển, biệt thự hay căn hộ. Việc lựa chọn gói dịch vụ xây dựng đầy đủ từ đầu đến cuối sẽ tối ưu hóa nhiều điểm cho khách hàng.

Xu hướng thiết kế phong cách Tân cổ điển năm 2022

Phong cách tân cổ điển bắt nguồn từ Châu Âu vào thế kỷ thứ 18. Phong cách du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19. Do nước ta lúc bấy giờ là thuộc địa của Pháp, nên kiến trúc có sự ảnh hưởng không nhỏ. Nhưng để phù hợp với đặc điểm thời tiết của Việt Nam, phong cách này không giữ nguyên bản.

Nhắc đến phong cách tân cổ điển gia chủ sẽ dễ dàng hình dung ra những đường nét đặc trưng. Từ những họa tiết, hoa văn được điêu khắc vô cùng tỉ mỉ, đến các chùm đèn, trần thạch cao. Qua nhiều thăng trầm của thời gian sự độc nhất này vẫn luôn được các kiến trúc sư tôn sùng.

Xu hướng thiết kế phong cách tân cổ điển năm 2022 có nhiều hơn sự thay đổi mới. Phần lớn sẽ chú trọng đến sự đơn giản, tinh tế trong các chi tiết sản phẩm nội thất. Năm nay, sự kết hợp giữa những vật liệu kim loại và gỗ cũng bắt đầu lên ngôi.

Xem thêm: Thiết kế Biệt thự Phong cách Tân cổ điển năm 2022

Những lý do nên lựa chọn sử dụng dịch vụ thiết kế thi công trọn gói

Hiện nay đa số các khách hàng thường chọn dịch vụ thiết kế thi công trọn gói. Mặc dù loại này đem đến nhiều ưu điểm giúp đảm bảo chất lượng và tối ưu không gian sống. Nhưng vẫn còn nhiều gia chủ băn khoăn giữa việc tự làm nội thất, tự thiết kế và thuê dịch vụ. Bởi số tiền chi trả cho các loại thiết kế thi công trọn gói thuộc tầm trung đến cao. Vậy lý do gì để chủ nhà nên quyết định lựa chọn gói dịch vụ này?

Quản lý, kiểm soát ngân sách xây dựng

Nếu là người có tay nghề và am hiểu thiết kế thì việc tự lên thiết kế khá đơn giản. Nhưng không hẳn tất cả các chủ nhà đều có sự sành sỏi về toàn bộ nguyên vật liệu. Vì thế rất nhiều trường hợp phát sinh thay đổi ngoài ý muốn khiến ngân sách không kiểm soát được.

Việc thuê một đơn vị thi thiết kế sẽ giúp khách hàng đảm bảo những vấn đề này. Khi sử dụng dịch vụ hai bên sẽ ký hợp đồng đầy đủ, thỏa thuận rõ ràng những điều khoản.

Tiết kiệm, kiểm soát thời gian thi công

Các đơn vị thiết kế sẽ có trách nhiệm kiểm soát thời gian các khâu thi công dự án. Nếu gia chủ lựa chọn dịch vụ trọn gói sẽ được đảm bảo điều này.

Thể hiện được toàn bộ phong cách của chủ nhân căn nhà

Mọi gia chủ đều có một gu thẩm mỹ riêng và muốn thể hiện qua căn nhà của chính mình. Và các KTS là những người có đủ kinh nghiệm thực hiện được điều đó. Không những thế họ còn đưa ra những lời khuyên, phân tích đem đến giá trị thẩm mỹ cao nhất.

Đảm bảo những dịch vụ bảo hành sau bàn giao công trình

Khi bàn giao công trình hoàn thành, khách hàng còn nhận được dịch vụ bảo hành sau đó. Điều này sẽ tối ưu hơn rất nhiều so với việc tự gia chủ thiết kế, trang trí. Bởi dịch vụ bảo hành này đem đến lợi ích lâu dài cho chủ nhà.

Chi phí dịch vụ thiết kế thi công trọn gói phong cách Tân cổ điển tại NEO Classic

Về thiết kế biệt thự phong cách Tân cổ điển có nhiều sự khác biệt với những công trình khác. Đây không chỉ là bước tạo nên một phác thảo sơ bộ về không gian tổ ấm xinh đẹp. Mà còn là những diễn giải chi tiết về bố trí mặt bằng, đầy đủ thông tin cần thiết cho quá trình xây dựng.

Chi phí thiết kế thi công trọn gói biệt thự Tân cổ điển

Thi công biệt thự sẽ bao gồm 2 phần là thiết kế và thi công. Tổng ngân sách cho một căn biệt thự phong cách này rơi vào tầm 5 tỷ đồng. Con số không quá cao, gia chủ sẽ sở hữu một không gian được làm tỉ mỉ, chi tiết sang trọng.

Bởi sự quan trọng trên mà khâu này dù chiếm 2% – 3% tổng thời gian thi công. Nhưng nó lại chiếm đến 80% – 90% sự thành công của căn biệt thự Tân cổ điển.

Đơn giá cho bước này tùy thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô công trình, tay nghề của KTS. Hay được tình dựa trên mức độ đầy đủ các chi tiết nằm trên bản vẽ. Nhưng tổng chung thường rơi vào khoảng 100 triệu đồng, với đơn giá trung bình từ 400 – 2 triệu/m2.

Về chi phí thi công sẽ bắt đầu tính từ chi phí dọn dẹp, giải phóng mặt bằng và các chi phí phần thô. Tiếp đến là chi phí thi công hoàn thiện, trong khoảng 2,5 tỷ đồng. Loại chi phí này chiếm một nửa số tiền khách hàng cần chi trả cho gói thiết kế thi công.

Không dừng lại ở đó gia chủ sẽ chi trả thêm tiền đồ nội thất với giá 1,5 tỷ đồng. Nhà biệt thự sẽ cần có chi phí làm sân vườn chiếm 5% tổng chi phí, là 200 triệu.

Chi phí thi công căn hộ Tân cổ điển

Đối với căn hộ phong cách Tân cổ điển các khoản chi phí thi công rơi vào khoản 500 triệu. Phần phá dỡ chiếm 10% tổng chi phí, ước tính là 50 triệu đồng. Tiếp đến là phần ốp lát, xây mới lại căn hộ đó chiếm 25% tổng chi phí thi công. Số tiền mà chủ nhà cần chi trả phần này là 125 triệu đồng.

Sau đó đến bước hoàn thiện trần tường, đóng trần thạch cao. Phần này chiếm 15% chi phí tổng là 75 triệu đồng. Phần sàn gỗ, phào chỉ sẽ chiếm 10% tổng chi phí cần đầu tư, là 50 triệu đồng. Chi phí điện, nước, điều hòa để lắp đặt cũng như gắn đủ hệ thống chiếm 25% chi phí. Số tiền trả cho khoản này là 125 triệu đồng.

Cửa chính, cửa sổ, lan can, hay ổ khóa,… nói chung các vấn đề về cửa chiếm 14%. Chi phí cho bước này là 70 triệu đồng. Cuối cùng các loại chi phí khác sẽ chiếm 1-10% là 5 – 50 triệu đồng.

Xem thêm: Chi phí thi công Nội thất căn hộ Tân cổ điển

Lời kết

Việc chọn lựa thiết kế thi công trọn gói đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho chủ nhà. Dù đang xây dựng phong cách nào thì việc chọn dịch vụ này giúp gia chủ bớt ưu sầu. Ngoài các loại chi phí trên thì chúng tôi còn cung cấp bảng chi phí thi công nhà phố Tân cổ điển. Liên hệ NEO Classic ngay để sớm kiến tạo không gian sống đầy thẩm mỹ và tiện dụng.

Năm 2022, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp: Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng. Nhưng đồng thời vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/