LỰA CHỌN VẬT LIỆU NỘI THẤT BIỆT THỰ CAO CẤP NHƯ THẾ NÀO?

Lựa chọn vật liệu nội thất trong thiết kế biệt thự Tân Cổ Điển là khâu làm việc luôn được chú trọng. Dù là đầu tư thời gian hay công sức trong thiết kế thi công nội thất. Bởi nó là thành tố chính tạo nên chất lượng thẩm mỹ và cảm xúc cho không gian sống.

 

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ trong thời đại mới. Vật liệu xây dựng và hoàn thiện nội thất cũng trở nên cực kỳ phong phú. Ví dụ như đá, gạch, bê tông, v.v… 

Sự đa dạng này giúp cho các KTS có thêm nhiều sự sáng tạo. Dù là kiến trúc theo phong cách cổ điển, hiện đại hay thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển.

Tuy vậy cũng cần cẩn trọng để sàng lọc ra những vật liệu tốt nhất và phù hợp nhất cho nội thất nhà ở.

1. Gỗ

Là vật liệu phổ thông nhất, chiếm đa số trong thiết kế nội thất nhà biệt thự đẹp.

Gỗ tự nhiên: được nhiều gia đình ưa chuộng lựa chọn cho nội thất. Đây là loại vật liệu tự nhiên có hiệu quả thẩm mỹ và chất cảm tốt nhất mà không vật liệu nhân tạo nào có thể đạt được. Nó tạo sự sang trọng và độ ấm cúng cho không gian nội thất biệt thự cao cấp

 

Hai loại gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là gỗ công nghiệp laminate và melamine. 

Laminate: Các loại cốt gỗ thường dùng để dán laminate là gỗ MDF, gỗ HDF. Gia chủ có thể tùy chọn loại sơn chống ẩm hoặc không. Bề mặt sản phẩm laminate có nhiều loại: mặt mờ, mịn, xước, vân nổi, sần, gương bóng… Laminate có độ bền cao, chống va đập cũng như chống trầy xước rất tốt.

Melamine: Bề mặt Melamine là lớp giấy trang trí nhúng keo Melamine. Loại keo này được dùng để tăng độ bền cho sản phẩm. Tăng khả năng chống cháy, chống ẩm mốc và chống thấm cho các sản phẩm nội thất.

2. Đá

Trong thiết kế hiện đại thì đá cũng là chất liệu hay được dùng để làm các mảng nhấn trang trí. Hiện nay các KTS hay dùng các loại Marble nhập khẩu. Đá marble thường hay được sử dụng làm mặt bàn trà, ốp sàn, quầy bar bếp, cầu thang, nhà vệ sinh… Chất liệu đá giúp ngôi nhà sang trọng hơn, đồng thời mang đến sự thoáng đãng, mát mẻ trong mùa hè.

3. Kính

 Để tạo sự thông thoáng và liên thông trong không gian thì kính là giải pháp hoàn hảo cho vật liệu nội thất biệt thự. Đặc biệt là thiết kế biệt thự phố cần mở rộng không gian và lấy sáng.

4. Inox

Thép không gỉ là loại vật liệu được lựa chọn ngày càng phổ biến hiện nay bởi đặc điểm nhẹ bền, với bề mặt được phủ lớp chống oxy hóa, bề mặt sáng bóng có thể mạ vàng tạo sự sang trọng. Ứng dụng nhiều trong làm khung cửa, khung viền trang trí, thiết kế tủ bếp, kệ bếp…

5. Vải

Loại vải bọc được ưa chuộng hiện nay là vải acacia nhập khẩu, có thể biến hóa đa dạng trong nhiều không gian: bọc sofa, ghế, giường ngủ, ốp tường…

6. Da

Là loại vật liệu cao cấp, với độ bền và màu sắc tự nhiên ấn tượng. Nhờ vẻ ngoài sang trọng của mình, da được sử dụng đa phần cho ghế sofa, ghế ăn hoặc bọc đầu giường ngủ.

CÁC TIÊU CHÍ LỰA CHỌN VẬT LIỆU

Để lựa chọn vật liệu nội thất một cách đúng đắn, gia chủ cùng KTS cần dựa vào các tiêu chí 

1. Tính chất vật liệu: gỗ, kính, đá, sắt … Trong thiết kế nhà biệt thự tân cổ điển thì vật liệu gỗ sẽ được KTS sử dụng nhiều hơn.
2. Độ đặc rỗng của vật liệu: việc sử dụng khối đặc nguyên khối hay vật liệu rỗng mang lại hiệu ứng thị giác khác nhau rất nhiều. Tùy theo vị trí nội thất mà các KTS sẽ dùng chất liệu đặc hay rỗng.
3. Chất cảm bề mặt: nhẵn, sần, bóng, mờ hay trong suốt cũng tạo hiệu ứng cho chất liệu khác nhau.

——

NEO CLASSIC là sự lựa chọn hàng đầu về thiết kế thi công nội thất và kiến trúc. Chúng tôi mang đến dịch vụ trọn gói từ tư vấn, thiết kế đến hoàn thiện.

Năm 2020, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp: Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng nhưng vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Hotline: 070.7075.007

Email: neoclasic.arc@gmail.com

View Comments