NỘI THẤT THÔNG MINH – XU HƯỚNG THIẾT KẾ THẾ HỆ MỚI

Công nghệ phát triển, nội thất thông minh theo đó cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn. Sản phẩm của nền công nghiệp 4.0 này hứa hẹn sẽ chiếm lĩnh thị trường nội thất trong thời gian tới. 

Vậy Nội thất thông minh là gì?

Nhà thông minh (tiếng Anh là smart home, domotics, home automation hoặc Intellihome) là nhà được lắp đặt thiết bị nội thất điện có thể điều khiển. Bằng cơ chế tự động hoá hoặc bán tự động, nó có thể thay thế sự hiện diện của con người. Đặc biệt khi thực hiện một hoặc một số thao tác quản lý và điều khiển. 

Trong một căn nhà thông minh hay Smarthome, mọi nơi sẽ được kiểm soát bằng các thiết bị điện tử. Thông qua hồng ngoại, điện tử thông minh, IoT, điện toán đám mây… Người điều khiển sẽ là bạn qua chính chiếc điện thoại hay giọng nói của mình.

Nhờ ứng dụng các công nghệ tiên tiến, nội thất thông minh có thể hoàn thành những công việc trong nhà. Những người luôn cập nhật xu hướng mới đánh giá cao một căn nhà có nhiều nội thất tự động hóa.

Khi thực hiện một căn nhà thông minh, bạn đang tìm cách dùng công nghệ để giúp cuộc sống thoải mái hơn. Chúng giảm khối lượng công việc của bạn, giúp hạn chế những hoạt động không cần thiết. Từ đó bạn có nhiều thời gian thư giãn và tận hưởng cuộc sống hơn.

Chức năng của Nội thất thông minh

Sử dụng công nghệ trong nhà, bạn có thể kiểm soát những gì đang diễn ra trong nhà mình. Ngay cả khi bạn không ở đó sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc đôi khi là máy tính. Chẳng hạn, nếu bạn có con nhỏ ở nhà, bạn có thể biết được mọi hoạt động của chúng.

Tiết kiệm năng lượng

Nhà thông minh giúp tiết kiệm năng lượng, ví dụ như khi bạn quên tắt máy lạnh khi đi làm. Bằng cách theo dõi hệ thống điện nước, bạn sẽ quản lý mọi thứ tốt hơn. Trong đó bao gồm cả hóa đơn phải chi trả hàng tháng.

Đảm bảo an ninh

Sử dụng các Camera thông minh và thiết bị an ninh có thể giúp bảo vệ căn nhà của bạn. Những camera chất lượng cao thường kết nối trực tiếp với điện thoại có thể kiểm tra từ xa. 

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các Chuông cửa thông minh có camera giám sát từ Google và Ring. Đây đều là những thương hiệu hàng đầu về chuông cửa thông minh an ninh.

Hệ thống tự động

Hệ thống điều khiển rèm cửa, cửa sổ, cửa ra vào từ xa cũng thường được tích hợp trong nhà thông minh. Với hệ thống này bạn chỉ cần ngồi tại chỗ mà vẫn dễ dàng điều khiển rèm rửa, cửa cuốn… Thông qua một cái chạm tay.

Đồng thời bạn cũng có thể thiết lập kịch bản đóng mở cửa, điều khiển mở rèm và các thiết bị khác.

Điều khiển thông minh bằng giọng nói

Nhà thông minh còn có chức năng vô cùng đặc biệt đó là Điều khiển bằng giọng nói. Đây là một chức năng rất đặc biệt được nhiều người yêu thích. Bởi chúng cho phép bạn điều khiển và kiểm soát tất cả các thiết bị trong gia đình.

Chỉ với một thiết bị có trợ lý ảo bạn có thể điều khiển mọi thứ trong nhà của mình. Cho dù bạn ở bất cứ nơi đâu, dù đi công tác, du lịch nghỉ dưỡng,… Phổ biến nhất hiện nay đó là trợ lý ảo Siri, Google Assistant, Amazon Alexa.

Hướng tới sự khác biệt trong ngôn ngữ thiết kế, đề cao sự sang trọng và tinh tế, hơn cả một không gian hoàn mỹ…  NEO CLASSIC luôn nỗ lực tạo ra một không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất, kiến trúc công trình trọn gói vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/
Địa chỉ:
Văn phòng Hà Nội: Số 6, Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội
Văn phòng TP.HCM: Số 6, Đường 31B – Khu C, An Phú, Quận 2, TP.HCM