Chia sẻ kinh nghiệm

THIẾT KẾ “NHÀ QUỐC DÂN” – AN TOÀN CHO MỌI THÀNH VIÊN

Nhà quốc dân – an toàn cho mọi thành viên trong gia đình là điều mà hiện nay ít gia chủ (đặc biệt là những hộ gia đình trẻ) ít chú ý. Vậy để đảm bảo nhà thật sự đáng sống với tất cả mọi thành viên, cần lưu ý gì trong việc thiết kế?

Nhà an toàn cho mọi thành viên

Khi nhà có trẻ nhỏ, thai phụ

Các bậc phụ huynh luôn mong muốn con em có những không gian vui chơi ngay chính trong ngôi nhà của mình. Dưới đây là một ý tưởng thiết kế và bài trí căn hộ có tính ứng dụng tương đối cao.
Không gian nên được thiết mở để quan sát được các thành viên còn lại vui đùa. Đồng thời hạn chế những giới hạn vật lý, tránh va chạm đến mức tối đa. Nội thất cũng cần chọn vật liệu mềm và thiết kế thấp để trẻ em vui chơi.

Thiết kế cầu thang có tay vịn chắc chắn

Cầu thang không tay vịn đang được nhiều gia đình trẻ khá yêu thích. Lý do là vì sự khác biệt, tạo nét nhẹ nhàng và rộng rãi cho không gian. Nhưng nếu có trẻ nhỏ, kiểu nhà thiết kế này có thể làm trẻ gặp nguy hiểm như bị ngã khi leo trèo.

Gia chủ nên hướng tới kiểu thiết kế với độ an toàn cao hơn. Hãy sử dụng cầu thang có tay vịn, tránh lỗ hổng giữa các bậc. Đồng thời thu hẹp khoảng cách các song chấn. Điều này đảm bảo thiết kế cầu thang đẹp nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho nhà ở có trẻ em.

Xem thêm 20+ MẪU THIẾT KẾ BIỆT THỰ TÂN CỔ ĐIỂN/NHÀ PHỐ TÂN CỔ ĐIỂN ĐẸP CHO NĂM 2021 (Update 2/2021)

Tránh sử dụng đồ nội thất có nhiều góc cạnh

Trẻ con vốn hiếu động nên những mẫu mặt bàn, tủ kính góc nhọn luôn là nỗi ám ảnh của các bậc phụ huynh. Thay vì nét tinh tế trong các thiết kế tủ kính, mặt bàn kính góc nhọn, bạn nên chuyển sang lựa chọn đồ nội thất bằng chất liệu gỗ được bào nhẵn. Hoặc có thiết kế dáng tròn, bầu dục để tránh rủi ro có thể xảy ra.

Thiết kế cửa sổ cần có chấn song

Cửa sổ có chấn song có thể tạo cảm giác cứng nhắc. Nhưng đây lại là giải pháp được nhiều gia đình có con nhỏ lựa chọn. Những mẫu thiết kế nội thất chung cư hiện đại với cửa kính giúp gian nhà thêm thoáng đãng, đẹp mắt nhưng luôn khiến các bậc phụ huynh lo lắng. Bạn có thể chọn cửa sổ có chấn song mỏng hoặc lắp đặt mẫu cửa lưới bảo vệ an toàn.

An toàn cho gia đình có người lớn tuổi

Nhà cho người cao tuổi cần nhiều điều hơn một nơi cư trú. Đó là nơi người ta lưu giữ những hoài niệm của cuộc sống, là góc nhỏ của họ trong thế giới rộng lớn. Đó là nơi dành cho những kỷ niệm, ký ức và những lắng đọng giữa bao thăng trầm. Việc thiết kế và thi công nhà cho người lớn tuổi hoặc cho gia đình có người lớn tuổi chung sống. Cần đặc biệt lưu tâm bởi chính họ là nguồn cội, là gốc rễ sống của cả gia đình.

An toàn cho mọi thành viên ở lối đi

Lối vào nhà là một trong những chi tiết đầu tiên cần tính toán khi xây nhà. Tốt nhất đó là nền nhà bằng với cốt nền của khu đất. Tuy nhiên trong trường hợp bắt buộc phải nâng cốt nền. Thì hãy tính toán độ cao vừa phải, vì nó có thể gây nguy hiểm. Đặc biệt khi trong gia đình có người cao tuổi hoặc cho người cao tuổi khi tiếp cận nhà.

Khi tất cả các phòng chức năng đều được bố trí ở 1 tầng. Đồng nghĩa với không có việc di chuyển trên cầu thang. Giảm thiểu các tai nạn trong nhà cho người cao tuổi.

Hàng rào

Người cao tuổi, trẻ em không có khả năng bảo vệ bản thân hoặc khả năng tự bảo vệ không cao. Vì vậy ngôi nhà cần có mức độ an toàn và riêng tư nhất. Nếu bạn có sân vườn rộng, đừng quên xây tường, hàng rào cao bao bọc ngôi nhà.

Chất liệu

Chất liệu gỗ là lựa chọn yêu thích của bậc cao niên. Loại vật liệu nổi tiếng này mang lại cảm giác thoải mái, tiện nghi, sang trọng và gần gũi với thiên nhiên. Ngoài gỗ, hãy ưu tiên sử dụng tối đa các vật liệu gợi nhớ đến tự nhiên như gạch, đá,.. Để tạo ra không khí thân thiện, thoải mái nhất.

Kết

Hướng tới sự khác biệt trong ngôn ngữ thiết kế, đề cao sự sang trọng và tinh tế, hơn cả một không gian hoàn mỹ.  NEO CLASSIC luôn nỗ lực tạo ra một không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/
Địa chỉ:
Văn phòng Hà Nội: Số 6, Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội
Văn phòng TP.HCM: Số 6, Đường 31B – Khu C, An Phú, Quận 2, TP.HCM