Ý tưởng thiết kế

PHONG CÁCH TÂN CỔ ĐIỂN QUA CÁC NỀN VĂN HÓA

Nội thất Thiết kế biệt thự Tân cổ điển và Kiến trúc của nó đã xuất hiện rộng rãi trên khắp các lãnh thổ trên toàn thế giới. Nó cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong Thiết kế của nhiều loại công trình. Hãy cùng NEO Classic khám phá phong cách Tân cổ điển qua các nền văn hóa khác nhau.

Liệu đâu là điểm đặc biệt khiến nó ghi dấu rõ ràng và độc đáo như thế?

Phong Cách Tân Cổ Điển Mỹ

Nghệ thuật mà Phong cách Tân cổ điển mang đến hầu như phủ sóng khắp châu Âu, đặc biệt và dễ nhận thấy nhất là trong kiến trúc. Tuy nhiên, nơi mà nó thực sự dần trở thành một thương hiệu lại chính là Mỹ. Người Mỹ, một cách cực kỳ nhanh chóng, bị Tân cổ điển mê hoặc. Đến nỗi dần biến nó trở thành một dấu ấn văn hóa riêng.

Khi nhắc đến phong cách Tân cổ điển qua các nền văn hóa, chắc chắn không thể bỏ qua Mỹ. Một trong những Kiến trúc sư người Mỹ đi đầu trong việc liên kết nền cộng hòa liên bang và di sản của La Mã cổ đại… Chính là Thomas Jeffeson.

Là người soạn thảo Tuyên ngôn độc lập nổi tiếng, nhưng nghề nghiệp chính của ông thật ra lại là một KTS. Nhà riêng của ông được ghi nhận là một trong những thiết kế Tân cổ điển Phong cách Mỹ đầu tiên. Xây dựng vào năm 1769, nơi này như một ngôi đền Doric Hy Lạp với bốn cột và trán tường tam giác.

Sau cuộc cách mạng, Jeffeson tếp tục phổ biến rộng rãi kiến trúc tân cổ điển rộng rãi ra cả nước. Một trong những kiến trúc nổi tiếng thời kì này là tòa nhà Virginia State Capitol – Tòa nhà Đại hội Tiểu bang Virginia. Kiến trúc mang phong cách Tân cổ điển Mỹ nổi tiếng nhất hiện tại mà ai cũng biết đến là Nhà Trắng (thiết kế 1788).

Phong cách Tân cổ điển mang dấu ấn Mỹ cũng đã xuất hiện rất nhiều. Đặc biệt trong các công trình cũng như loại hình kiến trúc khác nhau.

Tân Cổ Điển Anh Quốc

Thiết kế biệt thự Tân Cổ Điển Anh Quốc là thiết kế không còn quá mới mẻ và vẫn luôn nhận được rất nhiều sự yêu thích. Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều khách hàng đã lựa chọn thiết kế biệt thự Tân Cổ Điển Anh Quốc. Vẻ đẹp sang trọng, đơn giản nhã nhặn mà vẫn tinh tế này có thể trường tồn theo thời gian và không hề bị lu mờ.

Xem thêm: CĂN HỘ PENTHOUSE TÂN CỔ ĐIỂN – PENTHOUSE THẮNG LỢI CENTRAL HILL, LONG AN

Không còn bàn cãi được nét độc đáo của Phong cách Tân cổ điển qua các nền văn hóa, đặc biệt là văn hóa Anh. Dấu ấn vương giả qua những buổi tiệc trà chiều được giữ lại trong nét sang trọng của vẻ đẹp Tân cổ điển. Từ màu sắc, chi tiết đường nét, hoa văn, thêm thắt vào đó vẻ đẹp hiện đại nhấn nhá… Tất cả hòa vào nhau tạo nên không gian đẹp theo kiểu mới lạ.

Phong cách Tân Cổ Điển Đông Dương – Indochine Style

Từ những ngày đầu đặt chân đến nước ta, người Pháp đã mang đến nhiều giá trị mới mẻ về chân trời Phương Tây. Nổi bật trong đó là dấu ấn kiến trúc đậm chất Cổ Điển Pháp. Indochine Style – phong cách nội thất Đông Dương là sự hòa trộn nét hoài cổ truyền thống Á Đông và nét lãng mạn Pháp. Qua thời gian, các công trình mang phong cách Indochine vẫn giữ được nét đẹp trường tồn và bền bỉ.

Xem thêm: THIẾT KẾ BIỆT THỰ VINHOMES THĂNG LONG

Indochine (Tiếng Pháp) hay còn gọi là Indochina (Tiếng Anh), là tên gọi của bán đảo Đông Dương, hay Trung – Ấn. Chỉ phần lục địa của khu vực địa lý chịu ảnh hưởng của 2 nền văn hóa lớn Trung Quốc và Ấn Độ. Khu vực này bao gồm các nước: Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan và Malaysia.

Phong cách Đông Dương tại Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa. Trong khi Lào và Campuchia chịu ảnh hưởng của văn hóa Ấn Độ. Kiến trúc phong cách Đông Dương do người Pháp sáng tạo để phù hợp. Với đặc điểm tự nhiên và văn hóa bản địa Việt Nam.

Xem thêm: ẢNH THỰC TẾ THIẾT KẾ NỘI THẤT VÀ THI CÔNG KIẾN TRÚC ĐÃ BÀN GIAO CHO KHÁCH

Hướng tới sự khác biệt trong ngôn ngữ thiết kế, đề cao sự sang trọng và tinh tế, hơn cả một không gian hoàn mỹ. NEO CLASSIC luôn nỗ lực tạo ra một không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế biệt thự tân cổ điển và thi công nội thất, kiến trúc công trình trọn gói vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
 Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/
 Địa chỉ:
Văn phòng Hà Nội: Số 6, Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội
Văn phòng TP.HCM: Số 6, Đường 31B – Khu C, An Phú, Quận 2, TP.HCM