THIẾT KẾ CẦU THANG PHONG CÁCH TÂN CỔ ĐIỂN ĐẸP NHẤT

Ngoài những không gian chức năng, phần thiết kế cầu thang cũng rất quan trọng. Phong cách Tân cổ điển sang trọng là lựa chọn của nhiều gia chủ khi xây dựng những căn hộ rộng lớn hay biệt thự cao cấp. Mang đến cảm giác trang trọng và hoàn hảo cho toàn bộ ngôi nhà.

Đặc điểm thiết kế cầu thang Tân cổ điển

Cầu thang được ví như “dải lụa” gắn kết các tầng với nhau. Nó là một phần vô cùng quan trọng trong kiến trúc của một ngôi nhà. Những căn biệt thự cao cấp càng phải thiết kế cầu thang cẩn thận và kỹ lưỡng hơn. Nhằm tăng tính sang trọng, cuốn hút cho không gian.

Trong đó, cầu thang phong cách Tân cổ điển được xem là xu hướng thiết kế nổi bật và ấn tượng nhất hiện nay. Lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển truyền thống nhưng hiện đại hơn. Chúng được kết hợp với những vật liệu đa dạng cùng kỹ thuật chế tác kỳ công.

Kiểu dáng cầu thang xoay tròn hoặc uốn cong mềm mại. Hoa văn trang trí tinh xảo ở lan can phần tay vịn ấn tượng, tạo ra cảm giác lịch thiệp và lãng mạn. Thiết kế tập trung vào cách chia bậc. Với sự độc đáo, nó phù hợp với những người có con mắt thẩm mỹ cao. Thể hiện được địa vị nhất định của gia chủ trong xã hội.

Cách thiết kế cầu thang đẹp theo phong cách Tân cổ điển

Vị trí cầu thang

Những căn nhà diện tích nhỏ nên đặt cầu thang ở góc nhà để tiết kiệm diện tích tối đa. Những ngôi biệt thự lớn có thể xây cầu thang to ở vị trí trung tâm, thoải mái về 2 hướng. Mẫu cầu thang này sẽ giúp không gian rộng mở, thêm phần sang trọng, đẳng cấp và gây ấn tượng mạnh mẽ.

Vật liệu xây dựng cầu thang

Thiết kế cầu thang Tân cổ điển cho nhà hiện đại thường sử dụng các chất liệu phổ biến như gỗ, kính hay ốp gạch. Đối với các công trình biệt thự, người ta sẽ chọn vật liệu như đá hoa cương để tạo nên vẻ cao quý. Nhằm thể hiện được sự sang giàu, đẳng cấp của cả căn nhà và địa vị của gia chủ.

Màu sắc phù hợp

Cầu thang phong cách Tân cổ điển chuẩn sẽ có sự hòa hợp về màu sắc và họa tiết trang trí. Tone màu cần lựa chọn kỹ lưỡng để mang đến cảm giác choáng ngợp cho người nhìn. Mẫu màu trắng bạch kim kết hợp với hoa văn vàng óng ánh thường là sự lựa chọn của nhiều người. Nó khiến không gian trở nên lộng lẫy, sang trọng và thêm phần mỹ lệ.

Thiết kế lan can

Trong cách thiết kế cầu thang đẹp theo phong cách Tân cổ điển, lan can là một yếu tố rất quan trọng để tạo nên vẻ hoàn mỹ. Những đường nét mềm mại sáng tạo sẽ mang đến sự tinh tế, sang trọng nhưng vẫn thân thiện và gần gũi. Sự uốn lượn nhịp nhàng, uyển chuyển giữa không gian các tầng sẽ khiến ai cũng phải trầm trồ.

Đèn cầu thang Tân cổ điển

Nên chọn đèn cầu thang Tân cổ điển có thiết kế ấn tượng để tạo nên vẻ đẹp lung linh cho tổng thể. Những loại đèn pha lê với chi tiết cầu kỳ, tinh xảo sẽ là gợi ý tuyệt vời nhất. Ánh sáng rực rỡ của đèn sẽ hòa cùng những chi tiết khác của cầu thang. Làm bật lên sự sang trọng của đá ốp, họa tiết lan can,… Tạo nên hiệu ứng lung linh, sang trọng và quý phái như một cung điện cổ kính.

Thiết kế bậc cầu thang

Thiết kế cầu thang phong cách tân cổ điển cũng cần chú ý đến bậc. Chọn lát gạch màu đen với những hoa văn mạ vàng sẽ tạo nên vẻ sang trọng, huyền bí và cực cuốn hút.

Các mẫu thiết kế cầu thang phong cách Tân cổ điển ấn tượng

Mẫu cầu thang phong cách Tân cổ điển đa năng

Cầu thang Tân cổ điển đa năng thiết kế nhỏ gọn. Phần gầm rộng rãi để tận dụng chứa vật dụng hay dùng làm không gian trang trí. Thiết kế này sẽ phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Vừa sang trọng lại tiết kiệm không gian, rất phù hợp cho các căn nhà diện tích nhỏ.

Mẫu cầu thang Tân cổ điển hoa lệ

Thiết kế cầu thang tân cổ điển to, hoa lệ, phù hợp không gian rộng lớn. Tạo điểm nhấn, giúp căn nhà càng thêm xa hoa và tráng lệ. Tổng thể sẽ như một “tác phẩm đương đại” hút hồn và đầy ấn tượng.

Cầu thang gỗ Tân cổ điển

Cầu thang gỗ tân cổ điển có tính thẩm mỹ cao. Mang lại nét đẹp đơn giản, cổ kính và thân thiện cho các công trình. Những mẫu cầu thang này thường chọn gỗ tự nhiên để thêm phần sang trọng. Chất liệu nguyên khối cũng dễ dàng cho việc chạm trổ hoa văn. Hoặc có thể chọn lan can gỗ kết hợp với các bậc đá để thêm cầu kỳ, đẳng cấp.

Cầu thang xoay tròn

Cầu thang xoay tròn phong cách Tân cổ điển vừa gọn gàng lại ấn tượng. Từng chi tiết nhỏ được chăm chút tỉ mỉ, mang đến vẻ ngoài nghệ thuật. Vẻ đẹp tinh tế và giúp những căn nhà nhỏ vẫn toát lên được vẻ đẹp lộng lẫy và đầy quyền quý.

Công trình Thiết kế Biệt thự Tân cổ điển và Hoàn thiện thi công tại NEO Classic.

Xem thêm Biệt thự Saigon Mystery Villas

Biệt thự Pháp Vân, Hoàng Mai, Hà Nội

Lời kết

Năm 2022, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp: Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng. Nhưng đồng thời vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/