Chia sẻ kinh nghiệm

TỔNG HỢP CÁC XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT 2021 – 2022

Việc bố trí nội thất không có một quy chuẩn nhất định để mang đến không gian đẹp và tiện dụng. Các xu hướng thiết kế nội thất cũng thường xuyên thay đổi qua mỗi năm, nhằm phù hợp thị hiếu từng người. Cùng cập nhật ngay những xu hướng thiết kế nhà năm 2021 – 2022 ngay sau đây.

Các xu hướng thiết kế nội thất 2021 – 2022

Xu hướng thiết kế Tân cổ điển sang trọng

Phong cách thiết kế Tân cổ điển ra đời vào giữa thế kỷ XVIII. Đây là sự kết hợp giữa kiến trúc cổ đại Hy Lạp và La Mã. Vừa hiện đại, tiện dụng lại mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế.

Đây là một trong các xu hướng thiết kế nội thất chú trọng nhấn mạnh vào các bức tường. Kiến trúc, bố cục sao cho tạo sự đối xứng và tỷ lệ hài hòa nhất cho không gian. Từng họa tiết được trau chuốt tỉ mỉ và đẹp mắt nhưng không rườm rà như phong cách cổ điển. Phân chia các hình khối phẳng của kiến trúc một cách hợp lý. Phối cùng đường cong cơ bản của nội thất tôn lên tổng thể hoàn mỹ.

Sử dụng màu sắc ôn hòa kết hợp cùng nguồn sáng thiên nhiên và nhân tạo giúp không gian thêm trang nhã. Đồ nội thất sử dụng những chất liệu cao cấp như: đá hoa cương, gỗ tự nhiên hay da. Việc này giúp không gian mang tính nghệ thuật cao, thể hiện được đẳng cấp của gia chủ.

Đây là xu hướng thiết kế biệt thự 2021 thịnh hành nhất và vẫn hot đến tận năm nay. Trở thành trào lưu được yêu thích nhất bởi sự tinh tế nhưng không cầu kỳ. Hơn nữa, phong cách này còn phù hợp với cả không gian vừa hoặc nhỏ hẹp. Áp dụng được nhiều cách bố trí, sử dụng khác nhau tùy theo nhu cầu và sở thích.

Phong cách Minimalism – đơn giản, hiện đại và tinh tế

Phong cách tối giản là xu thế thiết kế nhà năm 2021 được yêu thích nhất. Bởi sự đơn giản và gọn gàng, tiện lợi trong màu sắc và bố trí mà nó hiện vẫn đang là xu hướng thiết kế nội thất 2022.

Phong cách này được áp dụng nhiều nhất trong thiết kế các căn hộ hay chung cư có diện tích vừa và nhỏ. Màu sắc sáng tươi sáng như beige, trắng, nude,… giúp tạo cảm giác ấm cúng nhưng thoáng mát. Các chi tiết thừa được loại bỏ hoàn toàn nhằm tạo một không gian mở, rộng rãi.

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên triệt để cùng đồ dùng nội thất thông minh bố trí gọn gàng, tối giản. Mỗi vật dụng tuy không có hoa văn cầu kỳ nhưng đều có khả năng trang trí tốt. Giúp không gian toát lên vẻ đẹp riêng biệt, thể hiện được cá tính phóng khoáng của gia chủ.

Vật liệu sử dụng đơn giản và dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách khác. Các loại vật liệu thường được sử dụng là gỗ công nghiệp, kim loại,… Dễ tìm kiếm và giá thành cũng phải chăng, phù hợp với tất cả mọi phân khúc khách hàng.

Phong cách thiết kế công nghiệp Industrial

Trong các xu hướng thiết kế nội thất, phong cách công nghiệp cũng là xu hướng thiết kế nhà năm 2021 – 2022 được ưa chuộng không kém. Về hình thức sẽ ưu tiên sử dụng các vật liệu thô sơ mộc mạc. Nhằm tôn lên vẻ đẹp mạnh mẽ, khỏe khoắn trong đường nét. Tạo ra sự độc nhất vô nhị, khiến không gian trở nên ấm cúng, gần gũi và ấn tượng.

Phong cách thiết kế Frida Kahlo

Phong cách Frida Kahlo có nguồn gốc từ đất nước Mexico. Màu sắc nội thất mang hơi hướm của những lễ hội vui nhộn và họa tiết thổ cẩm độc đáo. Ngôi nhà sẽ tràn đầy màu sắc, tươi sáng và ngập sức sống.

Khuynh hướng thiết kế nội thất phong cách du mục

Phong cách thiết kế du mục (hay còn gọi là Bohemian style) phù hợp với những người yêu thích sự tự do, phóng khoáng. Không gian sống với họa tiết và màu sắc táo bạo, không bó buộc trong một khuôn mẫu hay chuẩn mực nào. Sự độc đáo, mới lạ sẽ giúp mọi người có thêm nhiệt huyết, sáng tạo, sức sống.

Thiết kế có không gian xanh, thân thiện và gần gũi với thiên nhiên

Xu hướng thiết kế nhà năm 2021 – 2022 này tuy không mới nhưng ngày càng được ưa chuộng hơn. Với cuộc sống bộn bề, mọi người ngày càng có xu hướng trở về với không gian thiên nhiên tươi mát. Từ nhà phố cho đến chung cư, hay biệt thự, phong cách thiết kế không gian xanh trong nhà đang ngày càng phổ biến hơn. Mang hơi thở thiên nhiên tươi mát, giúp gia chủ có không gian sống thân thiện, thoải mái và thư giãn nhất.

Trang trí nội thất phong cách biển nhiệt đới – Aloha

Kiểu thiết kế đầy màu sắc được lấy cảm hứng từ phong cách vùng biển nhiệt đới Hawaii. Aloha được xem là xu hướng thiết kế nội thất 2022 hot hit nhất hiện nay. Vẻ đẹp tươi vui mang đến cảm giác lạc quan, tích cực và bầu không khí hạnh phúc cho toàn bộ căn nhà.

Công trình Thiết kế Biệt thự Tân cổ điển và Hoàn thiện thi công tại NEO Classic.

Xem thêm Biệt thự Saigon Mystery Villas

Biệt thự Pháp Vân, Hoàng Mai, Hà Nội

Lời kết

Năm 2022, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp: Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng. Nhưng đồng thời vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/

XEM TOÀN BỘ DỰ ÁN CỦA NEO CLASSIC!

Xem Dự Án

NÓI CHUYỆN VỚI KIẾN TRÚC SƯ!

Xem Ngay!