Chia sẻ kinh nghiệm

VẬT LIỆU HOÀN THIỆN NỘI THẤT CHO CÔNG TRÌNH SANG TRỌNG

Chắc hẳn ai cũng từng nghe nói đến vật liệu hoàn thiện nội thất trong thi công công trình. Những loại này rất đa dạng, có đặc tính và công dụng riêng biệt. Chúng cũng mang tính chất trang trí, mang đến vẻ đẹp và đẳng cấp cho tổng thể. Vậy, vật liệu hoàn thiện là gì và hiện có những loại nào? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của Neo Classic để tìm hiểu thêm.

Vật liệu hoàn thiện là gì?

Vật liệu hoàn thiện nội thất là một trong những loại không thể thiếu khi thi công công trình. Chúng được dùng để hoàn thiện bên trong căn nhà, đem đến không gian hoàn hảo và lý tưởng nhất. Vật liệu cũng mang tính chất trang trí, mang đến vẻ đẹp và đẳng cấp cho tổng thể. Đây là câu trả lời cho vật liệu hoàn thiện là gì.

Những vật liệu này rất đa dạng và độc đáo, mỗi loại có đặc tính và công dụng riêng. Được ứng dụng để thiết kế trong từng khu vực khác nhau. Điểm chung chính của chúng là hoàn thiện vẻ đẹp cho không gian sống. Góp phần tạo nên sự đẳng cấp, sang trọng cho căn nhà. Giúp tất cả mọi người có thể sinh hoạt thoải mái và cảm thấy thư giãn nhất khi ở.

Những loại vật liệu hoàn thiện nội thất cho trần, tường, sàn phổ biến nhất hiện nay

Vật liệu hoàn thiện nội thất có rất nhiều loại. Được phân chia cho nhiều không gian khác nhau. Một số loại phổ biến nhất hiện nay gồm:

Đá nhân tạo ốp lát

Mọi người thường sử dụng đá ốp để lát nền. Chúng có độ bóng, tạo vẻ đẹp sang trọng cho căn phòng. Tuy nhiên, các loại gạch thường sẽ dễ trơn trượt và khó vệ sinh, nhất là với gạch tông màu sáng.

Các loại đá nhân tạo solid surface, sàn nhựa vinyl khắc phục được những khuyết điểm trên. Đây là vật liệu hoàn thiện nội thất được yêu thích, thay thế cho gạch ốp sàn suốt những năm gần đây. Mang lại không gian an toàn, đảm bảo vệ sinh, phù hợp với thời tiết bất kỳ nơi đâu. Loại đá cũng có nhiều vân đá, sử dụng được trong ốp tường, len chân tường, làm điểm nhấn,…

Thạch cao trần

Phòng khách sẽ trở nên đẳng cấp hơn nếu sử dụng tấm thạch cao trang trí trần. Vật liệu độc đáo này sẽ được cố định và đánh bóng. Tạo hiệu ứng theo nhu cầu đa dạng của gia chủ.

Hệ thống đèn chiếu sáng

Đây là một trong những vật liệu hoàn thiện không thể thiếu cho toàn bộ ngôi nhà. Thích hợp ở nhiều không gian như phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, phòng bếp, ban công,…. Không chỉ có chức năng chiếu sáng mà còn mang đến vẻ đẹp đẳng cấp.

Đèn có nhiều kiểu dáng, chất liệu khác nhau. Từ đơn giản đến cầu kỳ, từ trung bình đến cao cấp. Tùy thuộc vào sở thích, kiến trúc, vị trí, cách treo để lựa chọn. Ngoài ra cũng cần quan tâm kích thước để tôn bật lên vẻ đẹp, giá trị của bộ đèn.

Vật liệu hoàn thiện nội thất dành cho sơn tường

Màu sắc sơn tường là chủ đạo của phong cách thiết kế. Mang lại diện mạo hoàn toàn khác lạ, giúp cải thiện tâm trạng. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân cũng như mục đích sử dụng để kết hợp màu sắc. Bên cạnh đó còn phải lựa chọn loại sơn như chống ẩm, chống mốc,… hợp lý.

Vật liệu hoàn thiện không gian phòng bếp

Mặt bàn bếp

Mặt bàn bếp là nơi sử dụng trong quá trình chế biến, nấu nướng món ăn. Việc này khiến nó dễ bám bẩn, nên cần chú ý lựa chọn vật liệu hoàn thiện nội thất dễ dàng vệ sinh. Hiện tại các nhà thiết kế đang ưu tiên dùng đá nhân tạo bởi những ưu điểm vượt trội.

Bồn rửa

Một bồn rửa cùng tông hoặc liền kề màu với mặt bàn sẽ giúp không gian bếp tiện dụng và có tính thẩm mỹ cao. Nếu biết phối hợp đúng, sẽ mang đến một phong cách mới lạ và riêng biệt cho căn nhà.

Vật liệu hoàn thiện nội thất không gian phòng tắm

Bồn tắm, lavabo

Bồn tắm cần dựa vào diện tích để đưa ra lựa chọn đúng nhất. Trong trường hợp không gian nhỏ nên dùng bồn tắm đứng hay phòng tắm gương để tiết kiệm diện tích. Lavabo nên chọn loại gắn tường được để tận dụng không gian triệt để. Thêm chỗ cho những dụng cụ như giá treo đồ, gương, móc áo,…

Vật liệu đá nhân tạo sẽ phù hợp nhất cho phòng tắm. Đảm bảo an toàn vệ sinh, không bám vi khuẩn, giúp sức khỏe của mọi người luôn tốt.

Sàn nhựa lót nền

Phòng tắm là nơi ẩm ướt và chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà ở. Vì thế cần lựa chọn vật liệu hoàn thiện nội thất có đặc tính chống trơn trượt, không gây ẩm mốc, không bám vi khuẩn,… Nhằm đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.

Thông thường sẽ sử dụng gạch, nhưng lại dễ trơn trượt và khó bảo dưỡng. Một gợi ý cho gia chủ là nên dùng sàn nhựa vinyl lát nền. Bảng màu sắc phong phú, nhiều vân như mây, gỗ hay đá giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian.

Chú ý bảng spec vật liệu hoàn thiện khi thiết kế nội thất

Vật liệu hoàn thiện nội thất là yếu tố quyết định cuối cùng, ảnh hưởng đến chất lượng và tính thẩm mỹ bên trong của một công trình. Bởi tính chất quan trọng mà các nhà thiết kế luôn phải cẩn thận trong việc chọn lựa.

Trước khi thi công cần lập bảng spec vật liệu hoàn thiện kỹ lưỡng. Đây là cơ sở để thi công và giám sát thi công, nghiệm thu công trình. Bao gồm những chỉ dẫn kỹ thuật trong xây dựng về vật tư. Quy định rõ ràng, cụ thể theo từng hạng mục công việc, từng giai đoạn của dự án. Hiển thị hết toàn bộ thông số, độ bền, đặc tính,… và cả tiêu chuẩn đánh giá khi hoàn thành.

Để làm được điều này, gia chủ cần chọn lựa đơn vị tư vấn thiết kế chuyên nghiệp. Họ sẽ đưa ra những bản vẽ, tiêu chuẩn kỹ thuật phù hợp với nhu cầu riêng biệt. Đảm bảo việc thiết kế xây dựng và thi công hoàn hảo nhất có thể.

Lời kết

Cần chú ý lựa chọn vật liệu hoàn thiện nội thất để công trình hoàn hảo nhất. Năm 2022, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp: Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng. Nhưng đồng thời vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/