Chia sẻ kinh nghiệm

THIẾT KẾ CẦU THANG CHO CĂN HỘ DUPLEX TÂN CỔ ĐIỂN

Điều bạn cần biết về cầu thang cho căn hộ duplex trong thiết kế nội thất căn hộ Duplex. Làm thế nào để thiết kế cầu thang Duplex đúng chuẩn theo phong cách căn hộ thông tầng tân cổ điển?

Làm thế nào để thiết kế nội thất đúng chuẩn theo phong cách căn hộ thông tầng tân cổ điển? Có rất nhiều yếu tố tạo nên căn Duplex đẹp. Như những bài viết mà NEO Classic đã đăng thì có cách trang trí nội thất với:

Đó chính là cách trang trí nội thất bên trong, bao gồm vật dụng, chất liệu, màu sắc, ánh sáng… Và một điểm đặc biệt không kém chính là cầu thang. Gọi đây là yếu tố quan trọng vì dấu ấn độc đáo này thường chiếm vị trí chủ đạo trong một căn hộ duplex.

Lần này người đọc hãy theo NEO Classic tìm hiểu phương pháp bố trí và thiết kế cầu thang. Nhằm đáp ứng được yếu tố nhà đẹp, sang trọng. Đồng thời giúp diện tích trong căn hộ duplex thông tầng được tối ưu nhất.

Vị trí bố trí cầu thang cho căn hộ duplex và các loại cầu thang phổ biến

Khi được bàn giao, căn hộ có thể chưa đúng hoàn toàn như những gì gia chủ mong muốn. Vậy nên khi chủ đầu tư giao nhà, việc đầu tiên mà gia chủ cần làm là kiểm tra một lượt căn hộ – đặc biệt là phần cầu thang lên xuống.

Với một căn Duplex, cấu trúc chiếc cầu thang có thể được đánh giá là quan trọng nhất với vai trò cầu nối giữa 2 tầng. Vì thế mà gia chủ nên kiểm tra kỹ càng hơn, về vị trí, kết cấu, màu sắc, chất liệu… Nếu chưa ưng thuận với cách bố trí ban đầu này, gia chủ hoàn toàn có thể thiết kế lại và bàn bạc thêm với kiến trúc sư của mình. 

Tựu chung lại, với 1 căn duplex tân cổ điển, dù là bàn giao thô hay cơ bản. Thì một trong những điều đầu tiên mà gia chủ cần quan tâm đó là bàn bạc với kiến trúc sư về việc đặt cầu thang như nào cho hợp lý. Làm sao để vừa phù hợp phong thủy, vừa đúng theo sở thích của mình đồng thời đáp ứng đầy đủ công năng cần thiết.

Gia chủ có thể lựa chọn giữa nguyên nhưng thay đổi cách trang trí cầu thang sao cho gọn gàng và phù hợp mỹ quan gia đình nhất có thể.

Sau khi đã có vị trí cầu thang hợp lý và tối ưu nhất diện tích của căn hộ duplex thông tầng. NEO Classic đã đúc kết kinh nghiệm của mình qua nhiều công trình. Từ đó thấy được 3 cách thiết kế cầu thang cho căn hộ duplex phổ biến nhất. Trong đó, cầu thang được chia ra làm 3 loại: 

    • Đầy đủ
    • Hở bậc
    • Xoắn ốc

Sau đây sẽ là phân tích về từng loại cầu thang cùng với ưu, nhược điểm của nó.

1. Cầu thang đầy đủ:

Loại cầu thang này đã quá quen thuộc với mọi người dân Việt Nam. Vì hầu như bất kỳ loại nhà tầng nào cũng có cầu thang được xây theo kiểu này. Đây là loại cầu thang với bậc thang và lan can kín, xây thành 1 khối liền.

Cầu thang đầy đủ thường sẽ khá chiếm diện tích và tạo cảm giác chật chội. Tuy vậy, nếu gia chủ biết cách chọn các loại màu sơn khác nhau như hình thì cầu thang trở nên gọn gàng trông thấy.

    • Ưu điểm: Rất quen thuộc và an toàn.
    • Nhược điểm: Vì được xây dựng thành 1 khối liền và khá kín nên khi nhìn vào gia chủ sẽ cảm thấy chật chội.

Khắc phục nhược điểm: Gia chủ chỉ cần trang trí lại cầu thang của mình sao cho thoải mái hơn. Hoặc có thể liên hệ với kiến trúc sư để bàn bạc về việc dời cầu thang ra vị trí khác.

2. Cầu thang hở bậc:

Đây là loại cầu thang theo lối hiện đại được các nhà kiến trúc sư khám phá và xây dựng cách đây không lâu. Cầu thang hở bậc rất được giới đầu tư ưa chuộng và lựa chọn. Hầu hết gia chủ nào xây dựng tổ ấm của mình theo lối hiện đại đều thiết kế cầu thang theo kiểu này.

    • Ưu điểm: Đẹp, thông thoáng, có thể dễ dàng lau dọn một cách kỹ càng.
    • Nhược điểm: Có thể không an toàn với trẻ nhỏ. Đặc biệt khi các bé tầm 1-3 tuổi vì thường có thói quen tập leo cầu thang. Việc thiết kế cầu thang hở bậc sẽ làm trẻ nhỏ không có chỗ bám cố định và sẽ bị ngã.

3. Cầu thang xoắn ốc:

Chỉ cần nghe tên ta đã có thể hiểu được loại cầu thang này mang dáng xoay tròn như hình dáng vỏ ốc.

    • Ưu điểm: Đơn giản, gọn gàng, mang vẻ đẹp lộng lẫy và sang trọng
    • Nhược điểm: Không an toàn vì độ dốc và xoáy của nó. Người già có thể không quen sử dụng cầu thang này và dẫn đến những tai nạn không đáng có.

Thiết kế cầu thang đẹp sang trọng cho Căn hộ Duplex

Sau khi đã tìm hiểu và nắm được về các loại cầu thang cơ bản thì điều tiếp theo gia chủ cần quan tâm đó là cách trang trí. Thành cầu thang, bậc cầu thang, phong cách thiết kế theo lối cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại. 

Thành cầu thang

Đây là một yếu tố quan trọng trong thẩm mỹ của thiết kế khu vực thang. Thành cầu thang của mỗi phong cách thiết kế có đặc điểm chi tiết trang trí riêng. Ngoài ra, chất liệu làm nên nó cũng góp phần thể hiện phong cách thiết kế chủ đạo.

    • Phong cách Hiện đại:

Ta có thể dùng kính chịu lực đặt vào làm thành cầu thang. Những tấm kính này vừa để gia cố lại vừa để trang trí rất tiện lợi và gọn gàng. Điều này là vô cùng phù hợp với căn hộ duplex tân cổ điển nếu phòng khách có sự khuyết thiếu diện tích.

Cách trang trí này hợp với phong cách hiện đại vì sự gọn gàng tiện lợi của chúng. Càng hiện đại thì cơ cấu căn nhà càng cần được gọn gàng. Rất nhiều khách hàng cũng thích những ưu điểm này.

    • Phong cách Cổ điển & Tân Cổ Điển:

Thành cầu thang tạo thành từ các loại gỗ cổ kính thời xưa. Hoặc có thể dùng những miếng kim loại bạc, vàng, đồng khắc chạm các hình rồng bay phượng múa… Các chi tiết cổ xưa và truyền thống cần được điểm xuyết vừa đủ tạo nên nét tân cổ điển rất riêng cho phòng khách.
Phong cách tân cổ điển trên thành cầu thang được lựa chọn bởi nhiều gia chủ thích kiểu dáng nhà xa xưa và cầu kỳ. Đặc biệt trên từng chi tiết khắc họa đồ vật và cả cách trang trí.

Bậc cầu thang:

    • Phong cách hiện đại:

Tương tự thành cầu thang, kính cũng có thể được dùng để làm bậc thang. Đặc biệt là phải dùng kính cường lực đủ để chịu đựng trọng lượng người bước lên. Dù hơi khó khăn trong yêu cầu về chất lượng… Nhưng đây vẫn là lối trang trí được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.

    • Phong cách Cổ điển & Tân Cổ Điển:  

Bậc cầu thang có thể trang trí bằng các loại sơn màu và dùng các chất liệu như gỗ hoặc kính. Ngoài ra có thể dùng cả kim loại đồng đen trang trí hoa văn tân cổ điển.

Hướng tới sự khác biệt trong ngôn ngữ thiết kế, đề cao sự sang trọng và tinh tế, hơn cả một không gian hoàn mỹ. NEO CLASSIC luôn nỗ lực tạo ra một không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất, kiến trúc công trình trọn gói, xem các mẫu thiết kế biệt thự trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
 Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/
 Địa chỉ:
Văn phòng Hà Nội: Số 6, Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội
Văn phòng TP.HCM: Số 6, Đường 31B – Khu C, An Phú, Quận 2, TP.HCM