Ý tưởng thiết kế

TOP VẬT LIỆU TỰ NHIÊN ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT NĂM 2022

Ngày nay việc sử dụng vật liệu tự nhiên trong thi công nhà ở và đặc biệt thiết kế biệt thự tân cổ điển vô cùng phổ biến. Chúng giúp mang đến một không gian sống độc đáo, mộc mạc. Nhưng việc sử dụng các vật liệu này có một chi phí tốn kém không nhỏ. Và hiện nay cũng có khá nhiều gia chủ chưa biết thế nào là vật liệu tự nhiên. Vậy hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Những khái niệm về vật liệu tự nhiên thường được sử dụng trong thiết kế nội thất

Vật liệu tự nhiên là gì? Vật liệu tự nhiên gồm những loại nào? Đây chắc chắn là câu hỏi thường gặp đối với các gia chủ hiện nay. Thi công công trình luôn là một trong những quá trình tốn kém tiền bạc, công sức. Để có một công trình xây dựng đảm bảo cả về nhìn lẫn sử dụng, cần phải có nhiều khâu. Trong đó, lựa chọn nguyên vật liệu xây dựng vô cùng quan trọng.

Hiện nay việc sử dụng các nguyên vật liệu tự nhiên là sở thích của khá nhiều gia chủ. Bởi chúng mang đến sự hiện đại, giảm thời gian chế biến, thi công và xử lý. Tuy vậy nếu sử dụng hoàn toàn vật liệu này trong căn hộ có thể ảnh hưởng đến môi trường. Khiến bào mòn tài nguyên và có thể dẫn đến ô nhiễm môi trường sống.

Vật liệu tự nhiên hiện nay được chuyển đổi thành vật liệu tự nhiên kiểu mới. Là những nguyên vật liệu xây dựng nguồn gốc tự nhiên nhưng không hoàn toàn làm 100% từ thiên nhiên. Những loại này có sự bền, đẹp theo năm tháng. Đồng thời do đã qua quá trình xử lý nên chống được các vấn đề như ẩm mốc.

Không những thế chúng còn có sức chống chịu vô cùng tốt với những tác nhân môi trường. Do vậy các vật liệu tự nhiên mới sẽ thu hút được nhiều sự lựa chọn của gia chủ. Bởi chúng không chỉ đem đến vẻ đẹp mà còn bảo vệ môi trường.

Các loại vật liệu tự nhiên được sử dụng nhiều nhất năm 2022

Vật liệu tự nhiên – sự lựa chọn được ưa chuộng vì độ bền, đẹp mắt và thân thiện môi trường. Trong thiết kế nội thất các nguyên liệu phổ biến nhất chính là gỗ, đá, kim loại,…

Nguyên liệu gỗ

Không còn nghi ngờ gì khi gỗ sẽ là cái tên đầu tiên khi nhắc đến vật liệu tự nhiên. Đây là một loại vật liệu có giá thành khá đắt đỏ. Nhưng chúng lại nổi tiếng với vẻ đẹp mang lại cùng độ bền trường tồn theo thời gian.

Nhiều năm qua nhu cầu sử dụng đồ gỗ trong thiết kế nội thất chưa bao giờ ngừng tăng lên. Gỗ cũng mang đến các đặc trưng phổ quát và dễ dàng chế tác. Với tất cả những lợi thế này, gỗ trở thành một trong các loại vật liệu được yêu thích nhất.

  • Ưu điểm của nguyên liệu gỗ trong xây dựng

Khi gỗ được tẩm sấy đúng cách, vật liệu tự nhiên này hầu như có thể tồn tại vĩnh cửu. Với các loại bề mặt gỗ chúng cho phép con người tái hoàn thiện nhiều lần. Tùy theo chủng loại gỗ mà có màu sắc và độ bền khác nhau. Kết cấu bề mặt cũng như vân gỗ cũng có phần riêng biệt. Ví dụ như gỗ thông sẽ sáng cũ, gỗ sồi sẽ sẫm màu. Hay gỗ óc chó lại có màu từ vàng đến nâu và tím.

Kết cấu của gỗ khá đa dạng, khiến chúng thực sự trở nên độc đáo. Gỗ có thể phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Gỗ cũng là một chất cách điện, cách nhiệt tốt và có thể chịu được tải trọng lớn.

Đối với những gia chủ yêu thích sự mộc mạc, ấm áp và thân mật thì gỗ chính là lựa chọn chính xác. Đồng thời chất liệu này còn mang đến sự trong trẻo, khoáng đạt cho nhà ở.

  • Sử dụng chất liệu gỗ ở đâu thì tối ưu nhất?

Gỗ có thể được sử dụng hoàn thiện cho lát sàn. Chúng đóng vai trò bổ sung thêm thẩm mỹ cho căn hộ cũ thêm thanh lịch. Ngoài ra chất liệu còn sử dụng làm các món đồ nội thất rời như tủ bếp, tủ quần áo,…

Không những thế, cửa gỗ phẳng hoặc cửa gỗ panel dạng cổ điển có sức quyến rũ khá lớn. Hiện nay gỗ tái chế cũng được sử dụng khá phổ biến. Những loại ván gỗ từ sẽ được tái chế làm các loại mặt bàn, cánh tủ hoặc trang trí.

Nguyên liệu đá

Đá có thể được xem là một trong những loại vật liệu xây dựng lâu đời nhất. Nhưng chúng vẫn được sử dụng phổ biến đến ngày nay. Nếu được lựa chọn bài bản, đá sẽ phát huy được tối đa công dụng của chúng. Bởi chúng có thể ứng dụng không giới hạn trong lĩnh vực thiết kế nội thất và thiết kế biệt thự Tân Cổ Điển.

Có khá nhiều loại đá đa dạng được bày bán trên thị trường. Bởi thế gia chủ có thể dễ dàng lựa chọn loại phù hợp với sở thích và nhu cầu. Nếu là một người yêu thích sự sang trọng trong thiết kế nội thất vượt thời gian. Chắc chắn đây là một loại nguyên liệu khiến gia chủ bị mê hoặc.

  • Ưu điểm của nguyên liệu đá trong xây dựng

Bề mặt đá sẽ đặc trưng với độ bền cực kỳ cao, có khả năng chống nước, nhiệt và hư hại. Khía cạnh quan trọng đắt giá của đá chính là hiệu ứng bề mặt của chúng. Các loại đá khác nhau sẽ có màu sắc, kết cấu bề mặt và hoàn thiện khác nhau.

Sự đa dạng của đá được đánh giá cao bởi những khách hàng yêu thích sự tự nhiên. Khi được đánh bóng, xử lý tốt đá sẽ phản chiếu ánh sáng lấp lánh. Phương pháp hoàn thiện vật liệu này khiến gia chủ ngạc nhiên. Bởi chúng đem đến sự xinh đẹp, thanh lịch và điểm nhấn hoàn hảo cho căn nhà.

  • Đá nên được sử dụng ở đâu?

Vật liệu tự nhiên đá vô cùng phù hợp với phong cách nội thất tối giản. Nơi sẽ có sự thay thế của đá cho các loại gạch truyền thống. Giải pháp thú vị này còn được sử dụng với phần bao quanh lò sưởi, tạo điểm nhấn tinh tế. Hoặc gia chủ có thể dùng cho trang trí mảng tường để tăng thêm tính nghệ thuật cho nhà ở.

Mặt bàn bếp bằng đá cũng được nhiều gia chủ lựa chọn vì chúng bền hơn gỗ. Không những thế còn khiến tăng thêm tính sang trọng, quý phái. Nếu thực sự thích đá nhưng không tìm ra vị trí sử dụng phù hợp. Hãy thử sử dụng nó cho các bệ cửa sổ của nhà. Các loại đá thạch anh hoặc cẩm thạch cổ điển làm nổi lên khung cửa sổ trắng.

Nguyên liệu kim loại

Điều đầu tiên khi nhắc đến vật liệu tự nhiên kim loại là sự nguyên sơ và lạnh lẽo. Nhưng chúng đem đến sự thanh lịch trong thiết kế. Đây chính là nguyên liệu chính trong phong cách nội thất công nghiệp. Nếu biết cách kết hợp khéo léo, kim loại sẽ đem đến nhiều ưu điểm cho nội thất nhà ở. Ngay cả nếu nhà đang có phong cách cổ điển hay hiện đại.

  • Ưu điểm của nguyên liệu kim loại trong xây dựng

Kim loại là một trong số nguyên liệu xây dựng đặc biệt bền bỉ cho nhà ở. Chúng có thể sử dụng cả cho ngoại thất lẫn nội thất. Như cầu thang, lan can hoặc các vị trí khác trong và ngoài nhà.

Dù trông chúng có vẻ khá mảnh khảnh nhưng kim loại lại có khả năng chịu tải trọng lớn. Do đó vật liệu còn được sử dụng làm kệ sách, bàn và ghế. Kim loại còn có thể chống hư hại về vật lý và yếu tố hóa học.

  • Nên sử dụng ở vị trí nào để tối ưu nhất cho ưu điểm của chúng

Kim loại sẽ được sử dụng phổ biến nhất trong nội thất nhà ở kiểu công nghiệp. Chúng đóng vai trò làm nổi bật lên không gian lưu trữ, các ống trần. Vật liệu này cũng phổ biến khi kết hợp với gỗ tự nhiên. Vì thế mặt bàn gỗ nặng thường sẽ được đặt trên các chân kim loại lớn.

Những gia chủ thích sự đặc biệt có thể thử làm sàn kim loại, hoặc bàn bếp. Hay có thể ứng dụng trong các phụ kiện như đèn, tay nắm tủ hay thanh treo rèm. Những kim loại như nhôm hoặc thép sẽ mang đến cảm giác ấm áp. Còn những nguyên liệu kim loại đồng và đồng thau thì lại cân bằng giữa thanh lịch và tinh tế.

Công trình Thiết kế Biệt thự Tân cổ điển và Hoàn thiện thi công tại NEO Classic.

Xem thêm Biệt thự Verosa Park Khang Điền

Biệt thự Vinhomes Green Villas

Lời kết

Dù là phong cách thiết kế nội thất nào, vật liệu tự nhiên vẫn luôn là sự lựa chọn tốt. Qua bài viết trên chắc chắn gia chủ đã có thể hình dung thế nào là vật liệu tự nhiên. Độ bền của chúng giúp tránh việc sửa chữa, thay thế tốn kém nhiều lần trong quá trình sử dụng. Không những tiết kiệm được chi phí mà còn đem đến sự xinh đẹp cho mái ấm tương lai.

Năm 2022, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp: Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng. Nhưng đồng thời vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế biệt thự tân cổ điển và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/