Chia sẻ kinh nghiệm

VILLA TÂN CỔ ĐIỂN, LOẠI CÔNG TRÌNH CỦA THỜI ĐẠI

Xây dựng villa Tân cổ điển hiện nay là lựa chọn của giới thượng lưu. Với diện tích rộng lớn, công trình sẽ mang đến sự tiện nghi tuyệt đối cho mọi người. Hơn nữa, vẻ đẹp sang trọng và tinh tế của phong cách sẽ giúp khẳng định được đẳng cấp của gia chủ. Cùng tìm hiểu về phong cách này và một số công trình Neo Classic villa tuyệt đẹp ngay sau đây.

Giới thiệu về villa Tân cổ điển

Villa Tân cổ điển hiện đang được rất nhiều người yêu thích. Mọi người có thể bắt gặp những căn villa Hồ Tây, villa Hà Nội, villa Nhà Bè,… với phong cách thiết kế này. Vẻ đẹp ấn tượng của các căn biệt thự nhưng các công trình đều có những điểm chung như:

Tổng quan phong cách

Đây là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và phong cách hiện đại. Đơn giản hóa những chi tiết cầu kỳ, rườm rà và thêm đường nét, hoa văn tối giản, hình khối. Mang đến vẻ đẹp của các công trình nổi bật của kiến trúc châu Âu sang trọng, tinh tế với thời gian.

Không gian

Không gian nội thất của phong cách thiết kế biệt thự Tân cổ điển có sự hài hòa tuyệt đối. Các mảng tường, trần phân chia và bố trí theo tỷ lệ vàng. Áp dụng quy tắc hình học đơn giản đầy ấn tượng với sự cân đối, chỉn chu.

Màu sắc

Màu sắc sử dụng trong phong cách này sẽ là trung tính hoặc thiên về màu trầm. Thể hiện sự quyền lực như xám đậm, đen, rêu, đỏ booc-đô,… Hay sự trang nhã, sang trọng của màu vàng ánh kim, kem, trắng, ghi, nâu sáng,… Đây là những màu được giới vua chúa quý tộc châu Âu thế kỷ trước cực ưa chuộng. Không gian sẽ trở nên lộng lẫy, xa hoa nhưng vẫn xinh đẹp nhã nhặn.

Chất liệu

Để thiết kế villa Tân cổ điển toát lên khí chất quý tộc cần chọn chất liệu cao cấp cho đồ dùng nội thất. Những chất liệu này sẽ mang đến vẻ đẳng cấp tương xứng với đặc trưng của phong cách. Trong đó, thường sẽ sử dụng:

  • Đá lát sàn cẩm thạch, đá hoa cương,… với đường vân đặc sắc, bền bỉ với thời gian.
  • Sàn, đồ gỗ tự nhiên (như sồi, lim, tần bì,…) mang đến sự thân thiện, trầm ổn và ấm cúng. Chúng sở hữu những đường vân “độc nhất vô nhị”, dễ tạo hình, điêu khắc các đường cong và họa tiết trang trí mềm mại và quyến rũ.
  • Chất liệu da với vẻ lịch lãm, vương giả tạo điểm nhấn đắt giá, thể hiện đẳng cấp thượng lưu.
  • Vải nhung, lụa, thổ cẩm cao cấp gia công tinh tế.

Họa tiết, hoa văn

Họa tiết và hoa văn sẽ mang hơi hướm của hoàng gia, tỉ mỉ và cầu kỳ. Thường chúng sẽ nằm ở chân bàn, chân ghế, giường hay kệ, tủ, tay vịn, lưng ghế, đèn chùm, tủ,…

Một số mẫu thiết kế Villa ấn tượng tại NEO Classic Interior

Ecopark Villa

Đây là một trong những mẫu thiết kế Neo Classic villa ấn tượng. Tọa lại tại Hưng Yên, Hà Nội, Ecopark Villa sở hữu diện tích vô cùng rộng lớn. Phân thành hai khu riêng biệt là trong nhà và sân vườn cùng bể bơi. Kiến trúc nội thất 3 tầng mang đến nhiều không gian chức năng, đầy đủ tiện nghi cho tất cả mọi người.

Căn villa Tân cổ điển này sử dụng màu sắc chủ đạo đen trắng. Tận dụng những đường vân sáng tạo từ chất liệu như đá, da, nhung,… Mang đến vẻ đẹp đầy ấn tượng và sáng tạo.

Ngoài ra, còn sử dụng kính bao quanh mặt ngoài để tăng độ phản chiếu ánh sáng. Tôn vinh trọn vẹn vẻ đẹp của không gian nhờ vào ánh sáng tự nhiên. Những chiếc đèn chùm pha lê phát ánh sáng vàng với kiểu dáng độc đáo tạo cảm giác ấm cúng cho không gian về đêm. Ngôi nhà sẽ thoáng đãng, sáng sủa, giảm bớt cảm giác nặng từ đồ nội thất có kích thước lớn.

Pool Villa quận 2

Dự án Neo Classic Villa này cũng là một trong những công trình độc đáo mà chúng tôi muốn giới thiệu. Căn biệt thự nằm ở khu vực Đảo Kim Cương (Diamond Island) tọa lạc tại quận 2 Thành phố Hồ Chí Minh. Sở hữu diện tích rộng rãi, tầm nhìn thoáng đãng và hồ bơi rộng bên ngoài.

Sự kết hợp giữa hai tông xám và trắng khiến Pool Villa quận 2 toát lên nét đẹp trang nhã, tinh khiết. Cùng với đó là những điểm nhấn inox mạ vàng vừa nhẹ nhàng vừa sang trọng. Chất liệu da, vải, nhung, lông,… phối hợp nhịp nhàng với những vật dụng kim loại, kính,…

Hoa văn mềm mại, các hình khối chữ nhật, tròn và đường cong đẹp mắt hòa quyện với nhau. Tất cả tạo nên một căn nhà đẳng cấp và ấn tượng. Cực phù hợp cho việc nghỉ ngơi, thư giãn của gia chủ sau những giờ làm việc căng thẳng.

Lời kết

Villa Tân cổ điển vẫn là công trình được giới thượng lưu nhắm đến trong vài năm tới. Năm 2022, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp: Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng. Nhưng đồng thời vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế biệt thự tân cổ điển và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/

XEM TOÀN BỘ DỰ ÁN CỦA NEO CLASSIC!

Xem Dự Án

NÓI CHUYỆN VỚI KIẾN TRÚC SƯ!

Xem Ngay!