Chia sẻ kinh nghiệm

3 LỖI THƯỜNG GẶP CÓ THỂ LÀM XẤU THIẾT KẾ TÂN CỔ ĐIỂN

Đâu là 3 lỗi thường gặp có thể làm xấu thiết kế Tân cổ điển là gì? Thiết kế nội thất năm 2022 cho công trình nhà ở nói chung và cho Biệt thự nói riêng sẽ cần nhiều điểm đặc biệt. Có những yếu tố bạn cần phải chú trọng. Đồng thời cũng sẽ có những yếu tố bạn cần tiết chế để đạt được tổng hòa thiết kế chung nhất.

Top 3 điểm có thể làm xấu thiết kế Tân cổ điển

Phối hợp quá nhiều màu

Kết hợp đa dạng màu sắc có thể làm không gian sinh động. Nhưng với những phong cách truyền thống, ví dụ như Thiết kế Tân cổ điển, đây là điều nên tránh. Nội thất Tân cổ điển đã có kích thước tương đối to và nhiều chi tiết. Sử dụng quá nhiều màu sẽ khiến không gian trở nên “tạp nham” và nặng nề.

Đặc biệt là những màu sặc sỡ như đen, đỏ, xanh lá xanh dương, nâu gỗ. Hãy sử dụng những màu nhẹ nhàng như xám, kem, trắng. Kết hợp các chi tiết màu vàng đồng, đen, đỏ, bạc… Làm điểm nhấn. Cách phối hợp này sẽ khiến tổng thể màu sắc được hài hòa hơn.

Mua đồ nội thất giá trị thấp

Nội thất không được chọn đúng có thể làm xấu đi toàn bộ thiết kế. Do đó, hãy tìm đến đơn vị Nội thất chính hãng. Đặc biệt là khi thiết kế Biệt thự Tân cổ điển. Ngoài ra, tìm đến một đơn vị cung cấp gói Thiết kế – Thi công trọn gói có xưởng đóng đồ riêng cũng là một ý hay.

Trong trường hợp tự mua đồ nội thất riêng, trước khi quyết định mua, gia chủ hãy tham khảo ý kiến của nhà Thiết kế nội thất hoặc Kiến trúc sư. Phải đảm bảo nội thất không bị mâu thuẫn với phong cách của căn Biệt thự, cho đến từng món đồ nhỏ.

Việc mua sắm quá nhiều đồ nội thất cũng là không cần thiết. Thà ít mà chất lượng, đẹp và bền. Còn hơn là mua nhiều nhưng vô giá trị. Chưa kể, sắm sửa quá nhiều đồ nội thất kém chất lượng còn gây hao phí. Đồng thời khiến căn nhà vừa xây trở nên bừa bãi.

Tham lam chi tiết

Một số gia chủ nghĩ rằng thiết kế Tân cổ điển phải có phào chỉ nhiều chi tiết. Kích thước đồ sộ, nội thất dát vàng toàn bộ, trải nhiều thảm lông, sofa bọc vải hoa văn dày đặc. Giấy dán tường cũng phải có thật nhiều họa tiết.

Tuy vậy, đây là quan niệm đã lỗi thời. Bởi vì nó sẽ chỉ khiến không gian biệt thự của bạn trở nên kém sang trọng. Để việc thiết kế Biệt thự Tân cổ điển vừa giá trị vừa đảm bảo được sự sang trọng đẳng cấp. Tường, trần và phào chỉ cần có họa tiết tiết chế.

Giấy dán tường nên chọn loại trơn, phối chi tiết trang trí nhỏ hoặc chìm. Có một quy tắc nhỏ là: nếu đã làm tường, trần hay phào chỉ. Thì nên cân nhắc loại bỏ giấy tường có nhiều hoa văn.

Chủ nhà cũng nên chọn nội thất có kích thước vừa phải, với các nhấn nhá vừa đủ. Ví dụ, sofa da ngựa với đường nét uốn lượn vừa đủ đã là phù hợp. Đồ nội thất sơn đồng bộ theo một gam màu. Với vật liệu hiện đại như đá hay inox mạ vàng cũng giúp không gian tinh tế hơn.

Công trình Thiết kế Biệt thự Tân cổ điển và Hoàn thiện thi công tại NEO Classic.

Kết

NEO CLASSIC là sự lựa chọn hàng đầu về thiết kế thi công nội thất và kiến trúc. Chúng tôi mang đến dịch vụ trọn gói từ tư vấn, thiết kế đến hoàn thiện. Năm 2022, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp: Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng. Nhưng đồng thời vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/