Thi công - Xây dựng

SỬ DỤNG KÍNH TRONG THIẾT KẾ BIỆT THỰ TÂN CỔ ĐIỂN

Ngày nay, người ta rất ưa chuộng chất liệu kính trong Thiết kế Biệt thự Tân cổ điển. Đây là loại vật liệu chưa bao giờ “lỗi thời”. Nhờ vào sự sang trọng nhưng vẫn tinh tế. Để phù hợp với gu thẩm mỹ từng thời đại, vào năm 2022 này mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển dùng vật liệu kính đang rất được ưa chuộng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại vật liệu độc đáo này nhé!

Điểm nổi bật của “kính” trong thiết kế Biệt thự Tân cổ điển

Phong cách thiết kế Tân cổ điển đã được đưa vào biệt thự từ lâu. Nhờ sự sang trọng và độc đáo riêng biệt. Nó đã dần được ưa chuộng cho đến ngày nay. Phong cách tân cổ điển có phần tương tự với phong cách cổ điển Rococo và Baroque. Nhưng điểm khác của nó là được tạo hình điêu khắc độc đáo trên những bức tường.

Trên những bức tường và chân cột trong ngôi nhà được khoác lên những hoa văn điêu khắc tinh tế. Nhưng để tạo sự sang trọng và tránh sự rườm rà nên thiết kế này chỉ sử dụng điêu khắc vừa phải. Thay vì sử dụng hết khoảng không gian trên tường và cột của ngôi biệt thự.

Cách đặt vật liệu kính trong Thiết kế Biệt thự Tân cổ điển

Kính được xem là vật liệu tiêu biểu và được “ưu ái” nhiều nhất trong những thiết kế biệt thự hiện nay. Nó có thể được sử dụng với nhiều công dụng và không gian khác nhau trong biệt thự. Nhưng cách kết hợp hoàn hảo giữa kính – một vật liệu hiện đại và thiết kế tân cổ điển lại không hề dễ. Thế nên chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn tham khảo nhé!

Sử dụng vật liệu kính làm vách ngăn độc đáo

Với sự sang trọng và đơn giản của kính cùng với khả năng phản chiếu ánh sáng tuyệt vời. Vật liệu kính, đã được đưa vào thiết kế biệt thự tân cổ điển trở thành một vách ngăn đầy sự nổi bật và độc đáo.

Bởi với ngôi biệt thự không gian đã có quá nhiều hoa văn và chạm khắc. Thế nên khi sử dụng vách ngăn bằng kính sẽ giúp không gian hài hòa. Nhìn thoáng mắt và có phần mới mẻ hơn.

Bạn có thể tận dụng vách ngăn này với không gian phòng ngủ của mình thêm sự sang trọng. Được ưa thích và thiết kế nhiều trong phòng ngủ là vách ngăn kính giữa phòng tắm và không gian ngủ. Vừa mang nét hiện đại của thế kỷ 21 nhưng vẫn giữ được sự sang trọng của thiết kế tân cổ điển đến từ thế kỷ 18.

Sử dụng vật liệu kính làm cửa mở không gian

Vật liệu kính nhờ sự chiếu sáng và gần như trong suốt. Nên thường được tận dụng để mở không gian cho biệt thự tân cổ điển. Vì xu hướng hiện nay là ưu tiên chọn không gian mở với thiên nhiên. Tạo sự dễ chịu và bình yên. Thế nên cửa kính được xem là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Bạn có thể chọn lựa mở không gian phòng khách với khu vườn. Để bạn luôn cảm nhận sự thanh mát của thiên nhiên xanh. Hoặc bạn có thể chọn mở không gian phòng ngủ và bầu trời. Buổi sáng đón bình minh, buổi tối đón hoàng hôn ngay chính căn phòng của mình.

Sử dụng vật liệu kính làm cầu thang sang trọng

Với thiết kế biệt thự Tân cổ điển, cầu thang chính là điểm nhấn cực ấn tượng và ảnh hưởng rất lớn đến bố cục của cả ngôi biệt thự. Thế nên việc tạo thêm những điểm độc đáo. Và sử dụng hợp lý cho cầu thang chính là lựa chọn hàng đầu của kiến trúc sư.

Đương nhiên ý tưởng này thực hiện không hề đơn giản. Thế nên bạn cần sự tư vấn và xem xét bố cục của toàn ngôi biệt thự

Bạn có thể tận dụng kính làm tay vịn cầu thang thay đổi đi những mẫu cầu thang nét truyền thống. Nhưng bạn cũng có thể dùng kính để làm điểm nhấn cho không gian trống. Ví dụ giữa tay vịn và bật thang. Tạo thêm sự mới lạ và sang trọng cho thiết kế tân cổ điển. Phong cách đầy nét cổ kính pha lẫn hiện đại đầy tinh tế.

Sử dụng vật liệu kính trong Thiết kế Nội thất biệt thự

Bạn hoàn toàn có thể cách tân đi vật liệu kính. Bằng những nội thất trong biệt thự tân cổ điển đầy sang trọng của mình. Bởi thiết kế tân cổ điển đã khoác lên mình sự lộng lẫy và đầy quyền lực. Thế nên cần sự dung hòa và cân đối cho bố cục và không gian.

Lựa chọn nội thất bằng kính là tối ưu nhất. Vừa đáp ứng nhu cầu dùng của gia đình vừa đám ứng tính thẩm mỹ cho cả ngôi biệt thự.

Bạn có thể chọn lựa thiết kế riêng để bảo đảm tính hài hòa của không gian. Xu hướng nội thất kính trong những năm gần đây là bàn trà, tủ sách cách điệu về mẫu mã. Mang đến nét hiện đại nhưng vẫn cực kỳ thích hợp với sự sang trọng và cổ kính của ngôi biệt thự.

Công trình Thiết kế Biệt thự Tân cổ điển và Hoàn thiện thi công tại NEO Classic.

Lời kết

Chất liệu kính trong thiết kế Biệt thự Tân cổ điển luôn được yêu thích và lựa chọn bất chấp thời gian. Nhờ vào nét đẹp cổ điển nhưng lại sang trọng tinh tế. Nhưng để phù hợp với tính thẩm mỹ của thời đại. Thiết kế này đã thêm có mình vật liệu kính đầy nghệ thuật và hơi hướng hiện đại.

Đây là sự kết hợp hài hòa dành cho các bạn có ý định sở hữu cho mình ngôi biệt thự tân cổ điển đày độc đáo. Mong bạn sớm lựa chọn được một ý tưởng ưng ý nhé!

Năm 2022, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp: Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng. Nhưng đồng thời vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/