Chia sẻ kinh nghiệm

NỘI THẤT THẢO ĐIỀN – 7 LỜI KHUYÊN KHI THIẾT KẾ TÂN CỔ ĐIỂN

Thẩm mỹ Tân cổ điển khi thiết kế nội thất Thảo Điền là điển hình của vẻ đẹp đương đại. Mang nhiều ưu điểm khi pha trộn sự các tính năng truyền thống và nét hiện đại và đơn giản. Tạo ra không gian trang nhã nhưng vẫn không kém phần nổi bật. Phong cách mang đến sự tái tạo tuyệt vời chỉ đơn giản bằng 7 lưu ý sau.

Tuyệt đối không lộn xộn!

Thiết kế hiện đại vốn tối giản, trong khi thiết kế cổ điển lại sa hoa và lộng lẫy. Do đó nếu không thiết kế Tân cổ điển đúng cách, nội thất Thảo Điền có thể trở nên rườm rà và lộn xộn. Để thật chuyên nghiệp, hãy pha trộn các mảnh trang trí bắt mắt đặt trên một phông nền tối giản.

Một cách khác, có thể chọn trước những đồ nội thất yêu thích có mang chi tiết cổ điển. Từ đó mà xây dựng không gian xung quanh để tôn vinh vẻ đẹp của món đồ đó. Bằng cách này, gia chủ có thể làm nổi bật mà không che mờ sự hiện diện của nó. Hoặc làm phần còn lại của công trình trở nên nhàm chán.

Nhấn nhá 1 chút điểm xuyết

Thiết kế Tân cổ điển hoàn hảo đến từ sự kết hợp màu nền trung tính và những điểm nhấn rực rỡ. Để công trình không quá trầm lặng, hãy thêm vào một chút yếu tố táo bạo và hiện đại.

Thế nhưng dù có đẹp đến như thế nào, chi tiết này vẫn chỉ nên là một điểm nhấn chứ không thu hút toàn bộ sự chú ý. Đèn có màu là một cách đặc biệt để bổ sung màu sắc. Giúp nội thất Thảo Điền trở nên sinh động và độc đáo hơn.

Lưu giữ yếu tố truyền thống trong Nội thất Thảo Điền

Một trong những chi tiết “hấp dẫn” nhất trong công trình thường chính là các chi tiết cổ điển. Đầu tiên xác định nhu cầu công năng cần thiết, tìm kiếm mẫu mã nội thất hiện đại phù hợp. Các mảnh còn lại như khuôn trang trí trên cửa và góc nhà là cách tạo nên phong cách Tân cổ điển cho nội thất.

Không quá tập trung chạy theo mốt

Nếu không thận trọng khi kết hợp các yếu tố, gia chủ sẽ dễ bị ảnh hưởng từ những xu hướng không phù hợp. Ngược lại, những ý tưởng hay mốt thiết kế quá hiện đại là kẻ thù của nội thất Thảo Điền theo thiết kế Tân cổ điển. Bởi đặc trưng phong cách này là phải dung hòa được các yếu tố xu hướng. Nói cách khác, nội thất phải mang nét đẹp vượt thời gian.

Xem thêm Thiết kế khu biệt thự cao cấp thảo điền quận 2, Hồ Chí Minh

Phối hợp các yếu tố trong nội thất Thảo Điền một cách hợp lý

Thiết kế biệt thự Tân cổ điển phải tinh tế và hợp lý. Hãy suy nghĩ về tính năng của nội thất, cùng những ưu và nhược điểm của nó. Những yếu tố muốn đưa vào phải bổ trợ chứ không áp đảo phong cách Tân cổ điển.

Kích thước quá khổ, hoa văn rườm rà, trang trí quá công phu hoặc nhiều màu sặc sỡ… Tất cả có thể phá hủy tính thẩm mỹ, làm thiết kế phần nội thất trở nên rời rạc.

Thiết kế tường trở thành một tác phẩm nghệ thuật

Mỗi bức tường chính là một cơ hội để gia tăng tính nghệ thuật. Điều này không có nghĩa là phủ kín chúng bằng rất nhiều những chi tiết hỗn tạp. Thay vào đó, yếu tố đầu tiên cần lưu ý là tường phải làm nền cho nội thất. Trung tính và đơn giản sẽ làm nổi bật hoàn toàn không gian.

Những bức tường này sẽ là phông nền tuyệt vời cho những tác phẩm nghệ thuật. Ví dụ như đồ nội thất sang trọng, tranh ảnh hoặc tượng trưng bày. Tuy vậy, không phải tường có họa tiết sẽ không phù hợp. Nội thất Thảo Điền vẫn có thể sử dụng, nhưng hãy là họa tiết tĩnh và không quá nổi bật.

Thêm nét đặc biệt từ vật liệu tự nhiên

Vật liệu có nguồn gốc tự nhiên là mối liên kết đặc biệt giữa cổ điển và hiện đại. Loại vật liệu đặc thù này là yếu tố chủ lực của phong cách cổ điển khi hòa vào đương đại. Tạo ra một loạt những yếu tố khác biệt vào thiết kế nội thất Thảo Điền theo Tân cổ điển.

Ví dụ ở phòng tắm, nhà bếp hay quầy bar chẳng hạn. Sàn và bệ đá cung cấp phông nền tinh tế để pha trộn và làm nổi bật vẻ đẹp. Tạo nên sự quyến rũ cổ điển, giúp đồ đạc hiện đại trở nên nổi bật hơn.

Bên cạnh đó, ở phòng ăn, phòng khách và phòng ngủ, hãy thử sử dụng gỗ. Kết cấu cứng cáp này phát huy hiệu quả thẩm mỹ tốt, là một phông nền thú vị cho căn phòng hiện đại. Tạo nên sự tổng hòa cao cấp nhưng vẫn tối giản tuyệt đối.

Thảm trải với họa tiết hiện đại là một cách nữa để giúp đôi chân thoát khỏi mặt sàn thô ráp. Thêm cảm giác ấm áp, mềm mại và dễ chịu. Cũng như giúp căn phòng sinh động hơn.

Lời kết

Nội thất Thảo Điền theo phong cách Thiết kế Tân cổ điển mang một vẻ đẹp vượt thời gian đặc biệt. Năm 2022, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp: Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng. Nhưng đồng thời vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/

XEM TOÀN BỘ DỰ ÁN CỦA NEO CLASSIC!

Xem Dự Án

NÓI CHUYỆN VỚI KIẾN TRÚC SƯ!

Xem Ngay!