Chia sẻ kinh nghiệm

THIẾT KẾ BIỆT THỰ LIỀN KỀ TÂN CỔ ĐIỂN – VẺ ĐẸP ĐẲNG CẤP

Biệt thự liền kề ngày càng thu hút được sự quan tâm của mọi người trong thời gian gần đây. Chúng ta rất dễ bắt gặp những khu vực xây dựng thế này ở các dự án khu đô thị hay đại đô thị. Đặc biệt, giới thượng lưu rất ưa chuộng thiết kế biệt thự liền kề Tân cổ điển. Bởi nó mang đến vẻ đẹp nổi bật, đầy ấn tượng, giúp khẳng định đẳng cấp của gia chủ.

Biệt thự liền kề là gì?

Từ “liền kề” có nghĩa là sát nhau, nằm kế tiếp, nằm bên cạnh nhau. Từ đó suy ra cụm từ ghép biệt thự liền kề là loại hình bất động sản bao gồm nhiều căn nằm cạnh nhau. Chúng được xây dựng nối tiếp trên cùng một lô đất.

Các mẫu biệt thự này sẽ sở hữu hai mặt thoáng trước và sau. Hai mặt còn lại tiếp giáp với nhà bên cạnh. Tuy nhiên, trong trường hợp khu đất có diện tích nhỏ hẹp. Biệt thự liền kề đôi khi chỉ có duy nhất một mặt tiền phía trước thoáng đãng.

Đặc trưng của biệt thự liền kề

Khu vực Biệt thự liền kề sẽ có một số điểm giống và khác nhau. Đặc trưng của nơi này sẽ có cảnh quan xung quanh và kiến trúc bên ngoài đồng nhất. Sự khác biệt nằm ở nội thất bên trong. Thông thường, mọi người sẽ chọn thiết kế biệt thự liền kề Tân cổ điển. Vừa tận dụng được hết ưu thế về diện tích lại mang đến vẻ sang trọng, gây ấn tượng khó phai.

Mặt bằng biệt thự liền kề

Khác với biệt thự đơn lập, do có nhiều căn xây trên cùng một lô đất, mặt bằng sẽ diện tích nhỏ hơn. Các chủ đầu tư thường sẽ cố gắng giảm bớt các bề rộng ở mặt tiền. Xây dựng hàng loạt thành một quần thể thống nhất nhằm gia tăng mật độ xây dựng và tiết kiệm cơ sở hạ tầng. Vì thế mà mỗi căn biệt thự chỉ có diện tích dao động khoảng từ 70m2 đến 120m2.

Kiểu nhà cũng không đứng biệt lập, có nhiều khoảng không gian cho cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Mà phải ghép nhiều nhà vai kề vai hay lưng giáp lưng để tạo thành biệt thự song lập, tứ lập.

Kiến trúc biệt thự liền kề

Các mẫu biệt thự liền kề thường chỉ có một hoặc hai mặt thoáng. Kiến trúc đồng nhất và hợp lý, hài hòa về màu sắc, đường nét, trang trí,… Có đầy đủ hệ thống sân vườn, đáp ứng tiêu chuẩn của một căn biệt thự.

Thông thường nhà liền kề Tân cổ điển sẽ được ưa chuộng hơn hẳn. Phong cách kiến trúc này mang lại vẻ đẹp cao cấp cho từng ngôi nhà và sự đồng bộ cho cả một khu vực.

Thiết kế nội thất bên trong biệt thự liền kề

Với diện tích không quá lớn, nội thất luôn phải thiết kế sao cho tận dụng tối đa diện tích để sinh hoạt thoải mái nhất có thể. Tạo ra không gian mở để căn nhà rộng rãi và thông thoáng.

Thông thường sẽ bố trí những khung cửa sổ lớn để gia tăng khả năng đón ánh sáng tự nhiên. Thêm khoảng sân vườn nhỏ trên sân thượng để tạo ra không gian sống gần gũi thiên nhiên. Tất cả sẽ nâng cao tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Khi thiết kế sẽ ưu tiên lựa chọn những phong cách hướng tới sự tiện nghi và gợi lên vẻ sang trọng, đẳng cấp. Ví dụ như phong cách Đông Dương, phong cách Địa Trung Hải,…

Trong đó, biệt thự kiểu Tân cổ điển được ưa chuộng nhất, đặc biệt trong giới thượng lưu. Các chủ đầu tư cũng rất yêu thích và chọn lựa thiết kế biệt thự liền kề Tân cổ điển.

Gợi ý thiết kế theo phong cách Tân cổ điển cho biệt thự liền kề

Thiết kế phong cách Tân cổ điển là một giải pháp tốt, an toàn cho những căn biệt thự liền kề. Thích hợp cho thành phố lớn, vừa thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp, vừa đầy đủ không gian chức năng, vô cùng tiện nghi.

Thường sử dụng màu sắc trắng tinh khôi, kem, beige hay ánh kim làm chủ đạo. Không gian vừa sang trọng lại phản chiếu ánh sáng tốt, tạo cảm giác rộng rãi hơn.

Các hệ trụ cột vững chãi đan xen những cửa vòm tinh tế tạo ra sự cân đối. Đường nét, hình khối phối hợp hài hòa, thể hiện được tinh hoa của phong cách Tân cổ điển.

Cổng cùng tường rào bao quanh phải có kích thước và chiều cao phù hợp. Vừa đủ tạo sự an toàn mà không quá kín đáo. Không che mất vẻ đẹp của căn biệt thự bên trong.

Các cửa sổ sẽ có kích thước lớn và làm bằng kính để thu hút ánh sáng tự nhiên. Tạo sự thông thoáng và cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn.

Có ban công và sân thượng tạo ra sự riêng tư, thoáng mát. Cách điệu bằng những họa tiết, hoa văn để tăng vẻ đẹp cho căn biệt thự. Có thêm không gian để làm nơi thư giãn hay trang trí, bố trí những lọ hoa nhỏ xinh.

Mẫu thiết kế biệt thự liền kề Tân cổ điển thường sẽ thiết kế những lối đi nhỏ, sân vườn và chỗ để xe hơi. Tiện lợi cho người dùng và thêm cảnh quan thiên nhiên trong căn nhà.

Lời kết

Thiết kế Biệt thự liền kề Tân cổ điển mang đến một làn gió mới trong kiến trúc. Năm 2022, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp: Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng. Nhưng đồng thời vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/

XEM TOÀN BỘ DỰ ÁN CỦA NEO CLASSIC!

Xem Dự Án

NÓI CHUYỆN VỚI KIẾN TRÚC SƯ!

Xem Ngay!