Chia sẻ kinh nghiệm

THIẾT KẾ PHÒNG NGỦ PHONG CÁCH TÂN CỔ ĐIỂN ĐỘC ĐÁO

Thiết kế phòng ngủ phong cách Tân cổ điển được ưa chuộng bởi sự sang trọng đẳng cấp. Thế nhưng nếu không có gu thẩm mỹ, công trình có thể trở nên lỗi thời và rối rắm. Không gian cần đẹp, sang trọng và đẳng cấp đến từng chi tiết.

Đặc điểm không thể bỏ qua của thiết kế phòng ngủ Tân cổ điển

Phong cách Tân cổ điển đã xuất hiện từ thế kỷ 18. Cùng với sự phát triển của xã hội, vẫn được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. Giữ lại những yếu tố cổ điển, người thiết kế phong cách Tân cổ điển đã thêm nét hiện đại. Tạo nên không gian mang âm hưởng cổ kính nhưng vẫn hợp thời một cách tinh tế.

Phòng ngủ phong cách Tân cổ điển thường mang màu sắc nhẹ nhàng, gam trắng pha sắc nâu hoặc đỏ, vàng. Đặc điểm nổi bật được thể hiện qua các hoa văn, hoạt tiết cầu kỳ. Tất cả được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Căn phòng có nhiều đường cong mềm mại nhưng vẫn không quá rườm rà. Kết cấu của phòng ngủ Tân cổ điển sẽ chặt chẽ với nhau. Từ nội thất đến hình dáng cửa, màu sơn và các vật dụng trang trí khác.

Nội thất sang trọng và không chạy theo xu hướng, có đặc thù riêng. Hoa văn chạm khắc cầu kỳ và thẩm mỹ. Phong cách mang nhiều chi tiết bền bỉ không cần thay thế vì không lỗi thời, mang lại giá trị nghệ thuật sâu sắc. Thể hiện từ những chậu hoa, chân ghế, chân giường, chân bàn, vòm cửa… Vô cùng độc đáo và thu hút gây sự chú ý.

Xem thêm Thiết kế nội thất biệt thự Phú Mỹ Hưng đẹp nhất 2022

Lựa chọn nội thất cho phòng ngủ Tân cổ điển

Giường phòng ngủ

Hiện nay, giường ngủ phong cách Tân cổ điển có khá nhiều kiểu dáng để chúng ta lự chọn. Màu sắc thường chọn là trắng hoặc gam nhẹ nhàng. Đầu giường chạm khắc đường nét hoa văn mềm mại. Chất liệu thường là gỗ cao cấp, từ tự nhiên đến nhân tạo như: gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ anh đào,… Đi cùng bọc đệm hoặc bộ drap da cao cấp.

Bàn trang điểm

Bàn trang điểm sử dụng cùng tông màu với giường. Đường vòm gương cũng đồng nhất với chi tiết đầu giường hoặc trang trí trên tường. Tất cả để tạo tổng thể thống nhất từ phong cách đến thiết kế.

Thảm trải sàn

Không gian sẽ ấn tượng hơn nhờ thảm trải phù hợp. Đây là vật dụng không thể thiếu trong thiết kế phòng ngủ phong cách Tân cổ điển. Màu sắc thời thượng, họa tiết đặc trưng pha trộn những chi tiết tỉ mỉ.

Xem thêm Cách thiết kế biệt thự đẹp cho người có thu nhập cao

Tủ quần áo, đèn

Giống như 2 món nội thất trên, tủ quần áo cũng cần đồng nhất trong phòng ngủ Tân cổ điển. Yếu tố cổ điển truyền thống thể hiện ở tay kéo mở tủ, chân tủ, … Đèn ngủ là loại ngắn, có mũ chụp, màu vàng đồng giúp căn phòng trở nên độc đáo và cao cấp hơn.

Tranh treo tường

Tường phòng ngủ Tân cổ điển cũng có thể cho thấy “gu” thẩm mỹ của gia chủ. Những bức tranh thường mang màu sắc Châu u. Bao gồm những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, những bức ảnh vượt thời gian. Hay thậm chí là hình ảnh của gia đình cư ngụ…

Lưu ý thiết kế phòng ngủ phong cách Tân cổ điển

Vật liệu phù hợp cho phòng ngủ

Khi thiết kế phòng ngủ Tân cổ điển, chất liệu không nhất thiết phải vô cùng đắt tiền và cao cấp. Tùy theo nhu cầu tài chính và mục đích sử dụng mà lựa chọn chất liệu phù hợp không gian chung. Nếu không có nhiều kinh nghiệm, hãy tham khảo gợi ý của kiến trúc sư.

Hoàn hảo đến từng chi tiết

Một trong những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng ngủ phong cách Tân cổ điển là lược bỏ sự rườm rà. Nên ưu tiên chọn đường nét gọn gàng, phù hợp. Và đặc biệt là đầu tư đầy đủ từ chi tiết tới tổng thể.

Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công Tân cổ điển uy tín

Thiết kế nội thất phòng ngủ Tân cổ điển cần kết hợp giữa công năng, phong thủy và tính thẩm mỹ… Chính vì thế, gia chủ nên lựa chọn những đơn vị chất lượng. Có thể dành thời gian tìm hiểu về lịch sử doanh nghiệp, kinh nghiệm thực hiện công trình và hồ sơ để đánh giá được chất lượng đơn vị thi công.

Ngoài ra, nên tham khảo thêm về chính sách chăm sóc khách hàng, đội ngũ kiến trúc sư và những công trình đã hoàn thiện. Từ đó cho ra quyết định sáng suốt nhất.

Lời kết

Thiết kế phòng ngủ phong cách Tân cổ điển mang nét quyến rũ theo thời gian. Năm 2022, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp: Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng. Nhưng đồng thời vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/

XEM TOÀN BỘ DỰ ÁN CỦA NEO CLASSIC!

Xem Dự Án

NÓI CHUYỆN VỚI KIẾN TRÚC SƯ!

Xem Ngay!