Ý tưởng thiết kế

XU HƯỚNG THIẾT KẾ TƯỜNG BIỆT THỰ NĂM 2022

Việc thiết kế tường mang một tầm quan trọng trong xây dựng. Không chỉ đối với biệt thự Tân cổ điển mà còn đối với tất cả các loại phong cách khác nhau. Tường là một bộ phận không thể thiếu, đóng vai trò như khung xương chính. Nếu không có thiết kế tường, một công trình không thể nào hoàn thiện.

Xem thêm Thiết kế tường biệt thự Tân cổ điển độc đáo

Tầm quan trọng của việc thiết kế tường biệt thự đẹp

Cuộc sống ngày càng phát triển, ai cũng mong có một căn nhà tiện nghi. Không chỉ đảm bảo công năng mà còn đẹp mắt và tinh tế. Trong đó việc thiết kế tường, có thể nói, là một khâu quan trọng nhất. Đây là một bộ phận không thể thiếu trong kiến trúc. Tường có khá nhiều chức năng, là kết cấu bao che, phân chia các không gian xây dựng. Đóng vai trò chịu lực trong các công trình cần chịu lực lớn.

Khái quát hơn, tường là “rào chắn” dùng để ngăn cách không gian sống của bạn. Căn nhà sẽ được cách biệt với môi trường bên ngoài bằng tường. Tạo nên không gian chức năng cho toàn bộ căn nhà.

Chẳng hạn như sử dụng tường ngăn cách phòng ngủ với phòng khách, phòng khách với bếp,… Không những thế tường nhà còn dùng để thể hiện tính thẩm mỹ, làm nổi bật công trình xây dựng.

Việc thiết kế những tường nhà đẹp khiến không gian trở nên lộng lẫy, tinh tế. Chúng giúp tôn lên được phong cách chính của căn nhà cũng như thể hiện “gu” của gia chủ. Các bức tường thường được sơn màu, tô vôi xinh đẹp. Ngoài ra, một số gia chủ còn lựa chọn thiết kế tường bằng cách trang trí decor.

Hoặc sử dụng giấy dán tường, decal dán tường mục đích “thổi hồn” cho các bức tường thêm lung linh. Bởi vai trò của tường nhà vô cùng quan trọng, nên gia chủ cần chú trọng thiết kế, trang trí. Cần đảm bảo nguyên vật liệu, kết cấu cũng như kỹ thuật xây dựng tường. Ngoài ra cũng cần lựa chọn những mẫu thiết kế hài hòa với phong cách tổng thể.

Các mẫu thiết kế tường xu hướng đẹp nhất năm 2022

Những bức tường sơn kết hợp với màu sắc đơn giản

Tường thiết kế với màu sắc vô cùng đơn giản như trắng rất được ưa chuộng. Sử dụng tường màu sắc đơn giản trong các phòng sẽ góp phần làm nổi bật đồ dùng nội thất. Đặc biệt với phong cách tối giản, những mảng tường này mang đến cảm xúc đặc biệt cho chủ nhân. Không chỉ các bức tường trắng được ưa chuộng mà các màu pastel cũng được yêu thích.

Những màu sắc này đem đến sự sáng sủa, rộng rãi cho không gian nhà ở. Đặc biệt những mảng tường này vô cùng phù hợp với phong cách Tân cổ điển. Với thiết kế tường đơn sắc căn nhà trông sang trọng, tinh tế hơn hẳn.

Tường màu trung tính kết hợp cùng tranh ảnh decor

Màu trung tính là những gam màu như trắng, xám, be, nâu,… Những gam màu này cũng khá phổ biến trong thiết kế tường hiện nay. Chúng mang đến không gian lịch lãm, sang trọng. Đồng thời màu sắc còn thể hiện tính cách trầm ổn của chủ nhân. Thích hợp cho những người không thích sự ồn ào, xô bồ của thế giới bên ngoài.

Mẫu tường phòng khách này khi được trang trí thêm các bức tranh decor sẽ vô cùng thu hút. Chúng tạo được sự độc đáo, điểm nhấn cho toàn bộ dải tường đơn giản. Thiết kế tường với tranh ảnh cũng là một trong các phương án tối ưu chi phí. Không những thế còn mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ tinh tế cho căn nhà.

Tường phòng khách với đồ trang trí

Ngoài việc thiết kế tường bằng những màu sơn đẹp mắt thì việc bố trí đồ decor cũng khá thú vị. Sử dụng một số món vật dụng như đồng hồ, kệ tủ, kệ đựng rượu,… để trang trí tường.

Gia chủ có thể lựa chọn nhấn nhá bức tường đơn giản với các bức tranh đen trắng. Hoặc sử dụng tường sơn ốp gỗ chuyên nghiệp để thiết kế tường nhà. Ngoài ra cũng có thể sử dụng phương án trang trí tường bằng đá kết hợp treo tivi. Việc này giúp những bức tường trở nên sang trọng, thú vị và độc đáo.

Thiết kế tường với đá nhân tạo/đá tự nhiên

Đá đem đến sự sang trọng, lịch lãm cho toàn bộ căn biệt thự. Chất liệu này mang lại hiệu ứng vô cùng tốt cho cả thị giác và xúc giác. Đá hoa cương là một trong những loại được sử dụng ốp tường nhiều nhất.

Những mảng tường đá mang đến vẻ đẹp mạnh mẽ cho công trình. Tuổi thọ của những bức tường này vô cùng lâu đời. Thiết kế tường với đá nhân tạo hoặc đá tự nhiên rất phù hợp với thiết kế tân cổ điển.

Tường ốp gỗ trang trí

Sử dụng cách ốp gỗ để thiết kế tường nhà đẹp được nhiều gia chủ ưa chuộng. Bên cạnh sử dụng gỗ tự nhiên, còn có thể lựa chọn phương án ốp gỗ công nghiệp. Phương án này mang đến sự tối ưu về thẩm mỹ nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí. Màu sắc nâu trầm ấm của gỗ cũng khiến không gian nhà ở trở nên gần gũi, mộc mạc.

Thiết kế tường với gỗ có một nhược điểm chính là tuổi thọ của chúng không cao như đá hay bê tông. Chúng có thể bị co lại hoặc cong, vênh và phai màu theo thời gian. Vì thế gia chủ khi quyết định trang trí tường bằng gỗ cần tính toán kỹ lưỡng. Cũng như cần có cách sử dụng và chăm sóc cẩn thận để giữ tường đẹp lâu bền.

Công trình Thiết kế Biệt thự Tân cổ điển và Hoàn thiện thi công tại NEO Classic.

Xem thêm Biệt thự Verosa Park Khang Điền

Biệt thự Vinhomes Green Villas

Lời kết

Thiết kế tường mang đến sự xinh đẹp, thanh lịch cho căn nhà. Nếu gia chủ mong muốn có những mảng tường trang trí đẹp mắt cần có những ý tưởng chỉnh chu. Gia chủ có thể lựa chọn đơn vị thi công Neo Classic nếu bản thân không nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ mang đến dịch vụ tư vấn thiết kế và xây dựng trọn gói. Mang đến cho khách hàng không gian sống hoàn hảo.

Năm 2022, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp: Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng. Nhưng đồng thời vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/