GIỚI THIỆU CÁC LOẠI VẬT LIỆU NỘI THẤT CÓ TRONG THIẾT KẾ

Vật liệu nội thất là những đồ vật không thể thiếu trong thiết kế nhà ở. Vật liệu rất đa dạng, từ truyền thống cho đến mới, chất lượng bình dân đến cao cấp. Mỗi loại có công dụng khác nhau, mang đến vẻ đẹp riêng biệt. Cùng điểm qua các loại vật liệu trong thiết kế nội thất ngay sau đây.

Vật liệu nội thất là gì?

Vật liệu nội thất là tổng hợp những thử được sử dụng để thi công trang trí và kiến tạo không gian nội thất. Tất cả đều là yếu tố quyết định đến chất lượng và tính thẩm mỹ của bên trong nhà ở.

Vật liệu nội thất là gì? Chúng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong xây dựng không gian nhà ở. Các nhà thiết kế phải cẩn thận lựa chọn vật liệu để thiết kế ngay từ khi bắt đầu.

Các loại vật liệu nội thất nhiều mẫu mã, vô số chủng loại, công dụng khác nhau. Từ các loại có sẵn trong thiên nhiên chẳng hạn như đá, đất sét,, cát, gỗ, cành hay lá cây,… Ngoài ra hiện nay người ta rất ưa chuộng các vật liệu nhân tạo. Chúng được cải tiến cả về chất lượng, sự đa năng, thân thiện với môi trường và giá thành cũng đa dạng hơn.

Cùng điểm qua các loại vật liệu nội thất phổ biến trong xây dựng hiện nay. Bao gồm những loại truyền thống và cả các loại mới, cao cấp. Các nhà thiết kế sẽ chọn nhiều loại vật liệu khác nhau để tạo ra một công trình hoàn thiện.

Vật liệu nội thất truyền thống

Đây là những loại vật liệu đã gắn bó với con người từ xa xưa, vô cùng quen thuộc. Xây đắp nên những công trình trường tồn cùng năm tháng. Có nguồn gốc từ thiên nhiên, được hình thành qua công nghệ chế tác. Như gạch, xi măng, cát, đá, sắt thép, sỏi, đá, gỗ, tre, nứa, bùn, rơm, bê tông, thạch cao, nhựa, gốm, sứ, gạch nung, đồ tráng men,…

Những loại này là dễ tìm, giá thành rẻ, độ bền tương đối. Có thể sử dụng trong hầu hết mọi công trình nên rất dễ gặp. Vì thế mà tuy vật liệu ngày càng trở nên đa dạng và phong phú, nhưng vật liệu truyền thống vẫn luôn giữ một vị trí không thể thay thế.

Vật liệu nội thất mới

Với những cải tiến vượt bậc, vật liệu nội thất mới mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Với ưu điểm vượt trội, chúng giúp không gian căn nhà thêm ấn tượng và đẳng cấp.

Đồ nội thất sinh học

Đồ nội thất sinh học thường làm từ thạch cao và cám yến mạch Mycofarm. Chất nền từ sợi nấm, những mảnh vụn gỗ kết hợp thêm Ganoderma Lucidum và vi khuẩn cellulose,… Sản phẩm được tổng hợp từ tự nhiên, liên kết bền vững, kết cấu cứng cáp, có tuổi thọ vừa phải. Phù hợp sử dụng cho nhiều công trình, tiết kiệm năng lượng, dễ dàng phân hủy, thân thiện với môi trường.

Vật liệu Aerogel cách điện

Aerogel có tính chất rắn, trọng lượng nhẹ nhất thế giới với 90% thể tích là không khí. Khả năng cách điện hoàn hảo, không gây ô nhiễm môi trường nên được nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn.

Vật liệu Nano

Đây là vật liệu nội thất mới có những đặc tính ưu việt. Trọng lượng siêu nhẹ nhưng lại chịu được sức ép, lực nén mạnh mẽ từ bên ngoài lẫn bên trong. Giúp căn nhà trở nên ấn tượng và nâng cao độ bền.

Vật liệu nội thất cao cấp

Vật liệu nội thất cao cấp với chất lượng tốt cùng tính thẩm mỹ cao là lựa chọn của những căn hộ to hay biệt thự. Một số loại phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất gồm:

Tấm trần xuyên sáng

Tấm trần xuyên sáng (hay còn gọi là trần căng xuyên sáng) là loại trần treo dùng để trang trí tường, cột, trần,… trong nhà ở. Vật liệu đa chức năng, tạo được nhiều hình dạng độc đáo. Màu sắc linh hoạt, cực kỳ nhẹ và bền, phù hợp với hầu hết các loại công trình.

Tấm nhựa Acrylic

Tấm nhựa Acrylic thường được sử dụng làm cánh cửa tủ quần áo và tủ bếp cho nhà ở các khu căn hộ cao cấp suốt những năm gần đây. Nó ngày càng được ưa chuộng bởi tính chất xanh, sạch, thân thiện và bảo vệ môi trường. Dễ lau chùi, vệ sinh, đánh hết những vết trầy xước một cách nhanh chóng. Đồ dùng nội thất luôn có vẻ đẹp bóng như mới dù đã qua thời gian sử dụng lâu dài.

Tấm ốp da 3D

Tấm ốp da 3D thường được sử dụng cho các dự án nhà ở, nhà hàng, khách sạn… cao cấp. Mọi người đặc biệt yêu thích bởi sự sang trọng, đẳng cấp, cuốn hút mà nó mang lại. Vật liệu thân thiện với môi trường, chống cháy, hấp thụ tia UV. Chống bám bụi, dễ lau chùi, có thể rửa bằng nước cùng dung dịch tẩy rửa mà không sợ bị hao mòn hay hư hỏng.

Gỗ nhựa PVC

Tấm nhựa PVC là một trong những vật liệu nội thất cao cấp được các nhà thiết kế yêu thích. Với tính năng ưu việt, vật liệu có khả năng chịu nước, không bị mối mọt, không bị ẩm mốc hay cong vênh, độ bền vượt trội,… Thường sử dụng trong thi công tủ bếp, nhà ở, văn phòng, căn hộ, bệnh viện, trường học.

Đặc biệt, gỗ nhựa PVC là dòng vật liệu “xanh”, thân thiện với môi trường và cực an toàn cho sức khỏe. Được chứng nhận đạt tiêu chuẩn ROHS và tiêu chuẩn châu Âu E1 về vấn đề này. Hoàn toàn không chứa các hóa chất độc hại: formaldehyde, lưu huỳnh, chì,…

Laminate

Đây là loại gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến và thông dụng trong ngành thiết kế trang trí nội thất. Với vẻ ngoài đặc trưng, nó dùng để trang trí bề mặt thay thế gỗ tự nhiên, đồ gỗ gia dụng. Thường làm kệ tivi, tủ quần áo, bàn ghế, vách ngăn phòng, tường ốp, sàn gỗ, tủ bếp,…

Ưu điểm của vật liệu này rất nhiều. Độ uốn cong tốt, chống trầy xước, chống nước, cháy, cong vênh, mối mọt, ẩm mốc… Thân thiện với môi trường và không độc hại đối với người lớn và cả trẻ nhỏ.

Công trình Thiết kế Biệt thự Tân cổ điển và Hoàn thiện thi công tại NEO Classic.

Xem thêm Biệt thự Verosa Park Khang Điền

Biệt thự Vinhomes Green Villas

Lời kết

Trên đây là các loại vật liệu nội thất có trong thiết kế hiện đại. Năm 2022, NEO CLASSIC kiên định hướng tới phân khúc thiết kế cao cấp: Mang đến những trải nghiệm về không gian sống sang trọng. Nhưng đồng thời vẫn đề cao cá tính riêng của khách hàng.

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/

XEM TOÀN BỘ DỰ ÁN CỦA NEO CLASSIC!

Xem Dự Án

NÓI CHUYỆN VỚI KIẾN TRÚC SƯ!

Xem Ngay!