QUY ĐỊNH CẦN BIẾT KHI XÂY DỰNG BIỆT THỰ TRONG KHU ĐÔ THỊ

Trước khi quyết định tiêu tốn chi phí để xây dựng biệt thự trong khu đô thị. Bạn cần hiểu và tuân thủ một số quy định và lưu ý cần thiết. Ví dụ như thủ tục cấp phép xây dựng nhà ở trong khu đô thị Việt Nam. Và những quy trình thực hiện như thế nào để nhanh chóng và thuận tiện nhất? Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn và chuẩn bị nhé!

Điều kiện xin giấy phép xây Biệt thự khu đô thị

Đề xây dựng biệt thự được thuận lợi trong khu đô thị không hề đơn giản. Đặc biệt khi so sánh với những công trình ở khu đất bình thường. Với khu đô thị, việc xây hay sửa nhà đều phải được chấp thuận bởi nhà nước và những cơ quan có thẩm quyền. Đó là lý do bạn cần đủ điều kiện cho phép mới có thể xin được giấy phép xây dựng.

Phù hợp mục đích sử dụng

Điều kiện xây biệt thự của bạn cần phải phù hợp với mục đích sử dụng theo quy định của nhà nước và pháp luật. Về việc sử dụng đất và biệt thự cần theo quy chế quản lý kiến trúc. Theo như cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.

Để đảm bảo được xem xét nhanh chóng và thuận lợi bạn cần hiểu rõ những quy định. Để thiết kế biệt thự phù hợp với khu đô thị bạn đang lựa chọn. Cũng như phù hợp với quy định chung trong việc thiết kế xây dựng nhà ở Việt Nam. Tất cả đều phải được thông qua cơ quan chức năng và những bên có liên quan. Bạn có thể liên hệ luật sư và kiến trúc sư để được tư vấn chính xác nhất nhé!

Đảm bảo an toàn xây dựng

Dù là xây biệt thự hay nhà ở thông thường thì việc tuân thủ đảm bảo an toàn lao động là hết sức cần thiết. Trong quá trình thực hiện kế hoạch cũng như thi công biệt thự. Bạn cần tuân thủ một số điều sau như bảo đảm an toàn khu nhà lân cận khu đất bạn thi công. Bảo vệ môi trường không khí, thực hiện phòng chống cháy nổ xảy ra.

Cũng như bảo vệ những công trình mang tính cộng đồng như thủy lợi, đê đập nước, công trình năng lượng mặt trời, công trình giao thông. Và những khu di sản văn hóa, di tích lịch sử có trong khu vực đô thị bạn chọn. Đặc biệt với những khu có liên quan đến an ninh quốc phòng cũng cần sự thận trọng và am hiểu luật nhất định trước khi quyết định thi công.

Thiết kế biệt thự theo pháp luật

Để xây dựng biệt thự trong khu đô thị trước tiên bạn cần được duyệt về bản thiết kế đề ra. Ngoài sự hài lòng của chủ nhà, bản thiết kế cần tuân thủ những tiêu chuẩn quy định kỹ thuật. Quy định của nhà nước về việc sử dụng vật liệu xây biệt thự trong khu đô thị. Có thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng. Cũng như một số công nghệ đặc thù về chất liệu nếu có.

Ngoài ra thiết kế cần đảm bảo được an toàn về chịu lực vật lý trong quá trình thi công và đưa vào sử dụng. Cùng với đó là bảo vệ môi trường sống và một số điều kiện an toàn khác bạn cần có trong thi công.

Bạn cũng cần lưu ý về diện tích xây dựng biệt thự trong khu đô thị như tổng diện tích sàn không quá 250m2 và xây dưới 3 tầng lầu. Vấn đề này bạn có thể xây nhà 3 tầng nhưng không được quá 12m để đảm bảo pháp luật. Vẫn đảm bảo có không gian 3 tầng để phục vụ nhu cầu của bạn.

Chuẩn bị hồ sơ cấp giấy phép xây dựng biệt thự

Bạn cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và hợp lệ trước khi đề đơn xin giấy phép xây dựng biệt thự trong khu đô thị. Khi chuẩn bị đầy đủ sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian trong khâu này. Cũng như giúp bạn liệt kê chính xác không sai sót trong quá trình chuẩn bị trước khi đề đơn. Tránh việc bổ sung rườm rà và làm ảnh hưởng đến nhịp sống, làm việc của bạn.

Chuẩn bị giấy tờ về quyền sử dụng đất

Bạn cần chuẩn bị một đơn đề nghị cấp giấy phép theo mẫu của pháp luật đưa ra. Bản sao hoặc những tệp tin mềm có lưu giữ bản chính về quyền sử dụng đất của bạn. Theo quy định của pháp luật trong việc sử dụng đất đã đề ra. Đây là giấy tờ cực kì quan trọng mà bạn không thể thiếu. Nếu được bạn nên sử dụng bản sao sẽ tốt hơn khi sử dụng tệp hình ảnh bạn nhé!

Chuẩn bị bản thiết kế đầy đủ và hợp pháp

Ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị bản sao hoặc những tệp tin mềm. Có lưu giữ bản chính hai bộ thiết kế bản vẽ kĩ thuật. Đã được phê duyệt theo quy định của pháp luật về xây dựng nhà ở Việt Nam.

Bộ thiết kế cần có bản vẽ mặt bằng của công trình trên lô đất theo tỷ lệ 1/50 đến 1/500. Kèm theo sơ đồ vị trí công trình bạn muốn thi công. Cùng với bản vẽ mặt bằng của móng nhà theo tỷ lệ 1/50 đến 1/200. Và thiết kế mặt cắt móng nhà theo tỷ lệ 1/50 đính kèm theo sơ đồ đấu nối của hệ thống thoát nước mưa. Hệ thống xử lý nước thải, cấp nước, cấp nguồn điện tất cả theo thông tin tỷ lệ 1/50 đến 1/200.

Công trình Thiết kế Biệt thự Tân cổ điển và Hoàn thiện thi công tại NEO Classic.

Lời kết

Xây dựng biệt thự đã không hề đơn giản trong khi bạn đang lựa chọn xây dựng biệt thự trong khu đô thị. Đây là dự án cần nhiều hồ sơ về pháp luật và tuân thủ những quy định theo nhiều tiêu chí khác nhau. Mong là bài viết sẽ giúp ít được cho bạn trong bài toán khó này. Chúc bạn sớm sở hữu cho mình một ngôi biệt thự trong khu đô thị như mong muốn nhé!

Bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất/kiến trúc công trình trọn gói… Vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY NỘI THẤT NEO CLASSIC
Hotline: 070.7075.007
Email: neoclassic.arc@gmail.com
Website: https://noithatneo.vn/